Điều tất nhiên của sinh mệnh



Tác giả: Tiểu Tiết

[ChanhKien.org]

Hôm qua tôi thấy một loại thực phẩm trên mạng được bán với giá chỉ bằng một nửa nhờ có chương trình trợ giá của sàn thương mại điện tử, vì cảm thấy thích nên tôi đã mua một phần. Ngày thứ hai xem trên mạng thấy vẫn có thể mua thêm một phần nữa, tôi liền có chút động tâm, muốn mua thêm một phần nữa. Trước khi mua tôi đã hỏi bộ phận chăm sóc khách hàng, họ nói rằng đây xác thực là trợ cấp của sàn thương mại điện tử.

Lúc đang chuẩn bị chuyển khoản tôi đột nhiên dừng lại, trong đầu tôi nghĩ đến một đoạn giảng Pháp trong “Giảng Pháp tại Pháp hội Bắc Mỹ lần đầu”, Sư phụ giảng:

“Cũng có nghĩa là điều chư vị thật sự buông xuống được là cái tâm ấy. Con người chính là không buông được cái tâm đó, khi cái tâm đó của chư vị thực sự có thể buông xuống, chư vị sẽ phát hiện chư vị thực sự không mất đi thứ gì”.

Tôi ngộ được rằng, tôi thực sự có một loại tâm tham vào lợi ích nhỏ nhoi, Sư phụ rõ ràng đã nói với chúng ta rằng sẽ không thật sự mất đi thứ gì, vậy thì tại sao tôi vẫn phải làm điều đó chứ? Hơn nữa dựa theo kinh nghiệm trước đây, vào những lúc như thế, chỉ cần mua về thì nhất định là thứ không tốt và sẽ hối hận. Đạo lý rất đơn giản chính là cần tống khứ cái tâm tham kia của bản thân.

Trong bài “Nói về Pháp” (Tinh Tấn Yếu Chỉ), Sư phụ nói với chúng ta rằng:

“Chư vị cũng cần minh bạch rõ rằng “tự nhiên” là không tồn tại, mà “tất nhiên” là có nguyên nhân”.

Tôi minh bạch rằng nếu bản thân có tâm tham thì nhất định sẽ gặp phải phiền phức tương ứng, bởi vì cần tống khứ tâm tham của chúng ta. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến một số sự việc chắc chắn sẽ xảy ra trong sinh mệnh.

Ngày nay có rất nhiều người chỉ vì một chút lợi ích nhỏ nhoi của bản thân mà bôi nhọ Đại Pháp, bức hại đệ tử Đại Pháp. Vậy thì tương lai của những người đó sẽ bị vũ trụ đào thải, đây cũng là điều tất nhiên, bởi vì đây chính là thiên lý. Kỳ thực có rất nhiều người cũng minh bạch được đạo lý này, chỉ là đứng trước lợi ích thì rất khó đưa ra lựa chọn. Tiền tài, chức vị đều ở đó, vì vậy muốn giữ vững bản thân xác thực là rất khó.

Hết thảy mọi thứ trong sinh mệnh đều là “tất nhiên”. Làm việc tốt sẽ đắc được phúc báo, làm việc ác sẽ nhận ác báo, đây chính là thiên lý. Những con người thế nhân nào chào đón đệ tử Đại Pháp và minh bạch chân tướng thì tương lai của họ sẽ đón chờ những điều tốt đẹp nhất. Còn những người bôi nhọ Đại Pháp, bức hại đệ tử Đại Pháp thì điều chờ đợi họ chính là những điều không tốt nhất. Đây không phải là Thần không từ bi mà là Thần cũng phải thuận theo thiên lý mà hành.

Khoảng thời gian này bản thân tôi luôn cảm thấy đau khi luyện tĩnh công. Sau khi ngộ được lý này thì những ngày gần đây tôi luôn cảm thấy thuận lợi, không còn đau như trước nữa, có lẽ đây cũng là điều “tất nhiên”.

Một chút lý giải viết ra để cùng chia sẻ với đồng tu.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/289225



Ngày đăng: 18-04-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.