Chỉ có Đại Pháp mới có thể cải biến con cái



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp ở Đại Lục

[ChanhKien.org]

Ở Trung Quốc đại lục, giáo dục con cái là việc đau đầu nhất của các bậc phụ huynh, rất nhiều phụ huynh đã nghĩ đến rất nhiều biện pháp, các loại lớp phụ đạo, tư vấn tâm lý v.v., nhưng vẫn không đạt được như kỳ vọng của bản thân, rất nhiều đứa trẻ vẫn bướng bỉnh như trước, không nghe lời, mặc đủ các kiểu trang phục kì quái dị thường v.v. Kỳ thực đó là những phương pháp không đúng, làm cha mẹ mà bản thân đều không nhận thức được rằng văn hóa đảng đang tác oai tác quái, cha mẹ không nhảy ra khỏi tư duy giả, ác, đấu của văn hóa đảng, họ hữu ý hoặc vô ý nhấn mạnh sự đấu tranh, triết học rừng rậm v.v. nói một cách mỹ miều là đang nghĩ tới tương lai của con cái.

Bản thân tôi cũng có thể hội sâu sắc như vậy, tôi cũng mong muốn con cái của mình có thể xuất sắc hơn người, có thể chiểu theo suy nghĩ của cha mẹ mà chăm chỉ học hành, có thành tích tốt, đỗ vào trường đại học tốt, có công việc tốt. Tôi cũng không ý thức ra được rằng bản thân tư duy như vậy là tư duy biến dị.

Khi con trai tôi còn rất nhỏ, tôi đã bị bức hại vì tu luyện Pháp Luân Công, cháu và mẹ cháu mỗi ngày đều kiên trì học thuộc mấy bài thơ trong Hồng Ngâm, cháu rất ngoan ngoãn, rất nghe lời, cũng thường suy nghĩ đến sự vất vả của mẹ. Một lần, mẹ cháu không được khỏe đang nằm trên giường, con trai tôi cũng không ra ngoài chơi, chỉ ở trên giường cùng với mẹ cả ngày. Cho đến khi con trai tôi lên mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, tôi phát hiện cháu thế nào lại không thích học nữa mà thích chơi game, trở nên rất bướng bỉnh, yêu đương sớm v.v. Tôi cho rằng những nhược điểm của học sinh có thành tích kém, hầu như đều có ở con trai tôi. Tôi rất đau đầu, không biết phải làm sao cho đúng.

Đương nhiên trẻ em cũng không phải là không có chỗ đặc biệt. Khi lên tiểu học, một hôm cháu tan học về đến nhà, đột nhiên hỏi tôi một vấn đề: “Ai Cập cách chúng ta ở đây có xa không bố?” Khi đó tôi rất kinh ngạc, hỏi: “Con chưa học địa lý, làm sao có thể biết Ai Cập vậy?” Cháu trả lời: “Trong đầu con đột nhiên xuất hiện địa danh này, hơn nữa con rất muốn đi đến nơi này”. Khi lên trung học cơ sở, mỗi lần cháu nghe bản nhạc piano của bộ phim “Xuất Ai Cập Ký” (Exodus), có thể nghe thấy tiếng nước mắt chảy dài trên khuôn mặt, bản thân không cầm được nước mắt, còn nói: “Đời này con có thể đến Ai Cập một chuyến, chết cũng không hối tiếc”.

Từ các loại biểu hiện của con trai, bản thân tôi có thể ý thức được con trai tôi là đến vì Pháp, không nên dùng thứ của người thường làm ô nhiễm cháu, tuy nhiên kể từ sau khi con trai tôi đi học, rất hay đối kháng cự tuyệt đối với Đại Pháp, không nguyện ý đọc hiểu Chuyển Pháp Luân. Bản thân tôi luôn cảm thấy rất bất lực, không biết làm thế nào là tốt.

Kỳ nghỉ đông năm nay, con trai tôi trở về, tôi phát hiện có thay đổi, không bướng bỉnh như trước nữa, cha mẹ nói gì đều có thể tiếp thu một chút. Một buổi tối, mẹ cháu đưa cháu cùng đi đọc Chuyển Pháp Luân, sau mấy lần cùng đọc, một buổi tối khi đến giờ học, cháu còn chủ động muốn đọc Chuyển Pháp Luân. Sau khi tự đọc Chuyển Pháp Luân, cháu đã thay đổi rất lớn. Trước đây cháu thích để tóc dài, mái tóc phía trước có thể che cả mắt, lần này cháu chủ động cắt tóc, cắt thành kiểu phù hợp với học sinh, việc nhà cũng đã nguyện ý làm, cũng có thể hiểu được cho khó khăn của bố mẹ, một lần còn chủ động nói: “Con không thể lại tiêu tiền của bố mẹ nữa, con muốn sau khi tan học đi làm kiếm chút tiền”.

Năm ngoái thành phố bị phong tỏa do dịch bệnh, cháu phải học trực tuyến ở nhà, mẹ cháu mua cho cháu một chiếc máy tính xách tay nhỏ nhãn hiệu Apple Macbook, có thể cầm trên tay sử dụng. Bởi vì sử dụng mà không trân quý, thời gian hai năm đã có phần sạc điện không vào. Mẹ cháu đã kể cho cháu một câu chuyện: Chiếc xe điện ba bánh ở nhà sạc không lên điện, mẹ vừa mới thay bộ sạc, thời gian dùng chưa được lâu lại không được nữa, mẹ cháu bèn nói chuyện với bình ắc quy, muốn nó ghi nhớ kỹ “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo”, kết quả lập tức sạc được điện. Con trai tôi sau khi nghe câu chuyện này, đã suy nghĩ một chút rồi lấy máy tính nhỏ ra nói: “Xin lỗi, mình chưa trân quý khi sử dụng bạn, mong bạn hãy ghi nhớ ‘Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo’, sau này mình sẽ trân quý hơn khi sử dụng bạn”. Rất nhanh chóng nó liền có thể sạc được điện.

Một hôm vào buổi tối, cô và em gái con cô của cháu qua chơi, cùng nhau xem bộ phim chân tướng “Trở lại thành Thần”, xem đến kết thúc bộ phim, con trai tôi ngồi ở đó òa lên khóc lớn, cháu tự mình nói: “Thật sự không thể nhẫn nổi, quá cảm động lòng người”.

Thông qua sự thay đổi của con trai, tôi hiểu rõ rằng: Các bậc phụ huynh phải cải biến tư duy văn hóa đảng của bản thân, có một số tư duy biến dị đều là do bản thân không ý thức được, chỉ có dẫn dắt con cái học Chuyển Pháp Luân, đồng thời cải biến bản thân, mới có thể cải biến con cái từ căn bản. Người xưa cũng có tâm muốn con trai trở thành rồng, muốn con gái trở thành phượng, tuy nhiên người xưa chú trọng bồi dưỡng đức hạnh, từ góc độ thiên lý lương tri mà cải biến bản thân, mà quy chính con cái. Chúng ta có Đại Pháp chỉ đạo, chúng ta nên dẫn dắt con cái học Đại Pháp, chỉ có Đại Pháp mới có thể cải biến con cái từ căn bản.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/288357



Ngày đăng: 27-03-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.