Từ căn bản phủ nhận quan niệm biến dị ‘thấy mới tin’



Tác giả: Tiểu Ngân Long – Đệ tử Đại Pháp Đại Lục

[ChanhKien.org]

Gần đây tôi phát hiện ra bản thân có một hiện tượng biến dị đó là khi nghe hoặc nhìn thấy tin tức đệ tử Đại Pháp bị tà ác bức hại, trong lòng có một loại cảm giác bất lực và tiêu cực, cảm thấy con người thế gian bây giờ mê quá rồi, tin vào những lời dối trá bịa đặt của tà đảng Trung Cộng lừa dối thế nhân và trở thành công cụ của tà đảng. Thêm nữa, sau khi chứng kiến các biện pháp phòng chống dịch bệnh cực đoan của tà đảng Trung Cộng càng khiến nhân tâm tôi trở nên rối bời. Bởi vì tôi luôn xem những lo lắng và sợ hãi là bản thân mình mà không kịp thời phát hiện ra hiện tượng kỳ lạ này, đã thế thuận theo mật độ của loại vật chất này ngày càng gia tăng, làm cho bản thân cảm giác giống như rơi vào một cái bẫy, có chút không thể tự chủ. Điều này thể hiện ra ở trong trạng thái tu luyện chính là tâm luôn bất ổn, chỉ một chút gió động cỏ lay đã dễ dàng bị dẫn động rồi.

Như buổi sáng nay đang viết bản thảo, đầu não tôi phản ứng một cách mãnh liệt ra mấy chữ “ngồi đúng chỗ”. Sau đó trong đầu tôi lại phản ánh ra từng cảnh, từng cảnh những sự việc mà tôi từng lo sợ trước đây, tất cả như một bộ phim đang tua lại. Tôi lập tức minh bạch là Sư phụ từ bi điểm hóa cho đệ tử, Sư phụ thấy tư tưởng của đệ tử đang rơi vào cái bẫy của “giả ngã” (cái tôi giả), đang quanh quẩn trong cái bẫy nhìn thấy mới tin, bị biến tướng do không minh bạch pháp lý mà thừa nhận giả tướng “thấy mới tin”.

Sư phụ giảng:

“[Ai mà] thực thi được hết sức tốt đẹp đều nắm vững Pháp, đang tu trong Đại Pháp. Từ trên Pháp mà nhận thức, từ trên Pháp mà đề cao”. (Giảng Pháp ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới [2014])

Pháp mà Sư phụ giảng đã khiến tôi thể ngộ ra được, sở dĩ tôi bị giả tướng che mắt “thấy mới tin” là bởi vì tôi không nắm vững Pháp, chẳng hạn như chúng ta từ trên Pháp lý mà ngộ ra được rằng điều chúng ta thấy hay nghe được đều có nhân tố tu luyện trong đó. Chúng ta đều biết rằng mọi thứ trong xã hội người thường đều là biến hóa mà ra, chúng ta tu luyện rồi thì nên ở trong không gian mê này dùng lý phản đảo mà xem xét vấn đề, thế nhưng khi xung kích đến những chấp trước mà chúng ta vẫn chưa bỏ được, chúng ta thường hay bị quan niệm dẫn động làm cho tin vào những điều mắt thấy tai nghe, tự đặt mình vào thế bị động, đó là chưa trừ bỏ đi độc tố vô thần luận của tà đảng, chính là nó đang làm loạn và đồng thời đó cũng là một cái bẫy của cựu thế lực.

Đây chính là trường đọ sức giữa chính và tà, Pháp là biểu hiện của chính, còn các nhân tố văn hóa đảng chưa trừ bỏ của bản thân là tà, trong quá trình đọ sức chính là xem chính niệm của chúng ta có đủ mạnh hay không, có đứng trên cơ điểm của Pháp xem xét vấn đề hay không. Trong quá trình này nhân tố tà ác sẽ biến hóa các loại các dạng thủ đoạn để làm chúng ta lơ là, rồi mê hoặc chúng ta, hoặc tạo ra bầu không khí khủng bố để hù dọa chúng ta, mục đích chính là làm chúng ta không đủ chính niệm, lay động cái tâm tín Sư tín Pháp này của chúng ta. Khi nhân tố chính của chúng ta bị vật chất phụ diện ức chế, trạng thái biểu hiện ra giống như nhân niệm đã chiếm thế thượng phong, lúc đó chúng ta sẽ không phát giác ra được bản thân mình có chỗ nào không phù hợp với Pháp, nếu như chính niệm của chúng ta chiến thắng tà niệm, như vậy chúng ta sẽ không bị giả tướng dẫn dắt, chúng ta đã nắm vững Pháp và ở trong Pháp mà đề cao rồi.

Nếu muốn nắm vững Pháp, điều kiện trước tiên là trong tâm phải có Pháp, tin tưởng Sư phụ. Tuy rằng tầng thứ hiện giờ của chúng ta có hạn nhưng Sư phụ đã giảng rồi:

“Tu tại tự kỷ, công tại Sư phụ”. (Chuyển Pháp Luân)

Sư phụ chính là xem cái tâm tu luyện của chúng ta, lấy tôi làm ví dụ, trạng thái “ngồi đúng chỗ” của bản thân ban đầu không hề phát hiện ra, còn nghĩ rằng người khác cũng có cách nghĩ như thế, nhưng thuận theo việc học Pháp, học thuộc Pháp, và xem chia sẻ thể hội của đồng tu, dần dần đã được hoàn cảnh chỉnh thể của Đại Pháp cải biến. Nhìn thấy trong khi chia sẻ, niềm tin vững chắc của đồng tu đối với Sư phụ, vững tin vào Đại Pháp thật là không gì có thể lay chuyển, tôi nhìn thấy sự thua kém của mình và cảm nhận ra được những chỗ chưa đúng với Pháp, đề cao một chút như thế, Sư phụ từ bi đã để cho đệ tử nhìn thấy ngăn trở bản thân mình là những vật chất gì. Viết đến đây trong lòng tuôn trào sự cảm kích đối với Sư phụ, trên con đường tu luyện, không chỉ điều này, dùng hết cả ngôn ngữ của nhân loại cũng không thể biểu đạt được sự từ bi của Sư phụ đối với đệ tử, thật đúng là Sư phụ vĩ đại! Pháp vĩ đại!

Cảm tạ sự từ bi của Sư phụ!

Cảm ơn sự chia sẻ của các đồng tu!

Một chút thể ngộ nông cạn, có điều gì chưa đúng với Pháp xin các đồng tu hãy chỉ ra.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/274928



Ngày đăng: 05-10-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.