Thiển ngộ về “Xứ xứ đô thị ma”



Tác giả: Lục Văn

[ChanhKien.org]

“Quan quan đô đắc sấm
Xứ xứ đô thị ma”

Tạm dịch:

Cửa nào cũng phải qua
Chỗ nào cũng là ma

(“Khổ kỳ tâm chí” Hồng Ngâm)

Câu này học thuộc lòng đến mức trôi chảy, thành thạo, nhưng khi lý giải lại cực kỳ nông cạn. Mắt nhìn thấy ở bên thân đâu đâu cũng đều là người, làm sao có thể xứ xứ là ma được? Ma đang ở đâu? Nhìn không thấy, cầm không được, cũng không tin.

Suy nghĩ kỹ một chút, khi người trong nhà vô cớ gây chuyện, khi đồng nghiệp không có lý do làm thương tổn, khi hàng xóm cố tình sinh sự, họ cũng đều đang đóng vai trò của ma, đang ma luyện tâm của chúng ta. Tâm tính nếu không thể đề cao lên, khẳng định sẽ bị ma kéo xuống.

Kỳ thực, thời kỳ mạt Pháp, chỗ nào cũng đều là hang ổ của ma, cạm bẫy và ma quỷ, chỉ là mắt người nhìn không thấy, tư tưởng ý thức không tới mà thôi.

Điện thoại di động, máy tính, tivi, là ba con ma lớn trong lĩnh vực điện tử của thời nay. Có rất nhiều người hiện nay đã mắc chứng phụ thuộc vào điện thoại một cách nghiêm trọng. Dùng điện thoại, chơi điện tử, không kể ngày đêm, đến mức không đi làm, không đi học. Rất nhiều người tu luyện cũng trầm mê ở trong đó, không thể tự thoát khỏi.

Kỳ thực,

“vật chất và tinh thần là nhất tính” (Chuyển Pháp Luân)

trong sản phẩm điện tử là có linh thể, phần lớn đều là linh thể lạn quỷ tầng thấp do cựu thế lực an bài. Chỉ cần chúng ta chơi nó, nó liền bắt đầu chơi chúng ta. Trong trò chơi điện tử đánh đánh giết giết, không phải cũng là sát sinh sao? Triền miên đắm chìm trong điện ảnh và truyền hình, không phải cũng là tình huyễn sao? Chúng khiến người tu luyện trong vô thức mà đi sai đường, sau đó theo lẽ dĩ nhiên sẽ bị hủy đi.

Tại sao đánh bạc qua mạng, trò chơi điện tử, điện ảnh và truyền hình, nghiện thì dễ mà bỏ thì rất khó? Kỳ thực chính là “mời tới thì dễ, tiễn đi thì khó”. Bản thân chúng ta đã chiêu mời yêu ma đến rồi (xem hay chơi đều là đang chiêu mời nó), những linh thể lạn quỷ tầng thấp này liền nắm chặt chúng ta không buông tay ra. Chiếm dụng thời gian của chúng ta, hấp thụ khí tinh huyết của chúng ta, mài mòn ý chí tinh tấn của chúng ta. Vậy phải làm sao đây? Chỉ có một con đường, đó chính là bước vượt qua nó. Thật sự kiên cường quyết tâm làm được đến độ không nhìn chút nào, không chạm vào nó, nó sẽ không có chỗ nương náu, nó mới có thể rời đi.

Hai năm trước, tôi đã mua một số kim loại quý trên ngân hàng di động. Trong vòng vài ngày nó tăng 20% và chỉ trong 1 ngày lại nhảy xuống 10%. Tâm tôi cũng thuận theo đó mà lên lên xuống xuống, trong đầu toàn là vàng và bạc, cuối cùng mất tiền ra thị trường. Một năm trước bạn học mua cổ phiếu, tôi cũng tham gia, chuẩn bị coi đó là đầu tư dài hạn. Nhưng hễ khi tôi nghĩ về cổ phiếu, tôi sẽ vấp ngã khi đi trên đường hoặc va vào tường khi tôi ngẩng đầu lên. Sư phụ đã điểm hóa cho tôi như vậy, nhưng tôi vẫn không ngộ. Sau một thời gian, lãnh đạo đơn vị nói rằng “phòng 610” đã chú ý đến tôi. Tôi sợ đến mức không dám quan tâm tới cổ phiếu nữa. Năm nay, tôi lại mua một chút cổ phiếu. Chỉ hai ngày sau, nhân viên kiểm tra ở phòng bảo vệ ở đơn vị tìm tới tôi. Tôi sợ quá, không dám xem nó nữa. Trải qua hai năm vấp ngã, tôi mới thực sự nhận ra rằng:

“bất kể con đường nào mà đi không chính đều là nguy hiểm, đều là trắc trở.” (Giảng Pháp tại các nơi V – Giảng Pháp tại Pháp hội miền Tây Mỹ quốc năm 2004)

Tôi cũng vẫn luôn tự hỏi, tôi thu nhập ổn định, có xe có nhà, tài khoản có trăm vạn, tại sao vẫn không buông bỏ được những thứ loạn bát nháo này? Đây không phải đánh bạc sao? Thế nhưng chỉ cần tôi hễ nhìn, liền không buông được, liền nhất định muốn mua. Đồng tu nói: “Bên trong đó là có linh thể, bạn còn đưa nó vào trong.” Tôi cũng không nghe. Hiện tại mới ý thức được: là cựu thế lực đang kéo tôi vào trong hang ổ của ma, thông qua loại hình thức đầu tư không chính đáng này, khiến tôi vi phạm Pháp lý, khiến tôi tạo nghiệp, khiến tôi thất đức, khiến tôi bị hủy đi. Chỉ cần một niệm không chính, cựu thế lực liền dùi vào sơ hở để làm hại tôi, bởi vì tôi không ở trên Pháp, không đi trên con đường mà Sư phụ an bài, chính là đang đi trên con đường mà cựu thế lực an bài.

Vì để vượt qua quan này, tôi tăng cường sức lực học thuộc Pháp. Học thuộc lòng các Pháp lý liên quan bên trong (Chuyển Pháp Luân)

“Mình là người luyện công, cớ sao lại cầu những thứ này? Mình đã nhận của cải phi nghĩa mất rồi; mình đã mất cho họ bao nhiêu đức không biết?”

“Trong đầu chỉ toàn là tiền và danh [vọng], chư vị thử nói có thể có công không? Khí cũng sẽ không phải khí tốt.”

“Tu luyện tôn giáo trong quá khứ, Phật gia giảng ‘không’, cái gì cũng không mong nghĩ, nhập ‘không môn’; Đạo gia giảng ‘vô’, cái gì cũng không có, cũng chẳng muốn, cũng chẳng truy cầu. Người luyện công giảng: ‘hữu tâm luyện công, vô tâm đắc công’. Ôm giữ một chủng tu luyện trạng thái ‘vô vi’, chỉ quan tâm tu luyện tâm tính chư vị, thì tầng của chư vị sẽ đột phá, chư vị đáng được gì thì đương nhiên sẽ có. Chư vị vứt bỏ không được, [thì] chẳng đúng là tâm chấp trước là gì?”.

Học thuộc Pháp có tính nhắm thẳng hơn một năm, cái tâm này đã dần dần nhẹ đi.

Tu luyện lấy thanh tĩnh làm gốc, tâm không thanh tĩnh, tâm tư rối loạn, học Pháp không vào, luyện công không tốt, con đường đi không chính, vậy làm sao bàn tới việc tu luyện? Làm sao nói tới trợ Sư chính Pháp?

“Hết thảy những thứ can nhiễu làm cho không thể nhập định, không thể tu luyện đều được coi là những can nhiễu nghiêm trọng”. (Chuyển Pháp Luân)

Dung lượng của bộ não con người là cực kỳ hữu hạn, chứa trong đó là phim truyền hình, sẽ thuận theo nội dung câu chuyện mà ý loạn tình mê, sẽ không thanh tâm quả dục; chứa trong đó là cổ phiếu, liền thuận theo thị trường chứng khoán tăng giảm mà dao động, sẽ không đạt được tâm bình khí hòa; chứa trong đó là mua sắm trực tuyến, sẽ không ngừng mua, mua và mua, sẽ không có được sự thản nhiên vô cầu. Khiến cho con người thần hồn điên đảo, hết thảy đều tâm mê ý loạn, kỳ thực đều là con đường nguy hiểm xa rời truyền thống.

Thị trường cổ phiếu, hỗ trợ tài chính, hợp đồng tương lai, là hang ổ của ma trong lĩnh vực đầu tư thời hiện đại. Mua sắm trực tuyến, tiếp thị đa cấp, marketing trực tiếp, là hang ổ của ma trong lĩnh vực mua sắm thời hiện đại. Dâm loạn, đánh bạc, nghiện rượu là hang ổ của ma trong lĩnh vực giải trí thời hiện đại. Trong hang ổ của ma đầy rẫy yêu tinh, quái thú vô số. Chỉ cần hễ mở ra, ma sẽ tóm chặt bạn, ăn thịt bạn, uống máu bạn. Do đó, chúng ta nhất định phải cảnh giác.

Hơn nữa,

cựu thế lực sẽ lợi dụng các loại cơ hội, gây phiền toái cho đệ tử Đại Pháp, cũng sẽ lợi dụng các loại cơ hội khiến một số đệ tử Đại Pháp đó mất đi sinh mệnh.” (Giảng Pháp ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới)

Hết thảy loạn tượng biến dị thời hiện đại, người tu luyện chỉ có kiên quyết ngăn chặn tận gốc, mới có thể đi cho chính con đường mà Sư phụ an bài. Trong khi vượt quan phải tránh việc còn chút vấn vương, dây dưa, không dứt khoát, dao động qua lại, chỉ cần chúng ta có một điểm chấp trước, một chút hiếu kỳ, một niệm dao động, cựu thế lực liền tóm chắc, khuếch đại nó, cường hóa nó. Mà căn bản của hết thảy điều này, lại là ở tự thân.

“Người ta đều vì quan niệm của mình chẳng ngay, tâm nơi mình chẳng chính mà [tự] rước lấy rắc rối.” (Chuyển Pháp Luân)

“Nhân tâm câu đích quỷ thượng môn” (“Cảnh tỉnh” Tinh tấn yếu chỉ 3)

(Tạm dịch: nhân tâm kích thích quỷ đến cửa).

Một chút ý kiến cá nhân, xin từ bi chỉ ra chỗ sai sót.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/275372



Ngày đăng: 13-09-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.