“Người đá khổng lồ” cao 30 mét sống động xuất hiện trên vách đá Tứ Xuyên



[ChanhKien.org]

Cách đây một khoảng thời gian khi một nhóm nhà địa chất học đến từ quận Ngũ Thông Kiều, thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên đi du ngoạn, họ đã vô tình phát hiện một “người đá khổng lồ” cao khoảng 30m trên đỉnh một ngọn núi, với mắt, mũi, miệng sống động, khiến con người phải kinh ngạc trước vẻ đẹp điêu luyện sắc sảo của tự nhiên.

Theo trang tin tức Tứ Xuyên ngày 24/07/2015, vị trí của “người đá khổng lồ” nằm ở thôn Đa Bảo, thị trấn Dương Liễu, quận Ngũ Thông Kiều. Ngày 23/07/2015 phóng viên tên Lục Môi đã cùng ông Đại đến được một đỉnh núi không rõ danh tính sau hơn một giờ leo núi.

“Người đá khổng lồ” trên vách núi ở Lạc Sơn, Tứ Xuyên, cao khoảng 30m, có mắt và mũi hoàn chỉnh

Chỉ thấy trên một vách đá nhô cao đối diện cách đó không xa, phần đầu giống như chân dung một người nhìn nghiêng, phần mắt, mũi, miệng, sinh động, phía dưới phần đầu có một phần lõm xuống giống như một cái cổ, cộng thêm khối đá lớn ở dưới toàn bộ bức tranh giống như một người khổng lồ bằng đá. Theo quan sát bằng mắt, “người đá khổng lồ” cao khoảng 30m.

Thời gian trước, nhóm chúng tôi tình cờ phát hiện ra “người đá khổng lồ “khi đi leo núi ở đây, ông Đại thốt lên rằng: “Thật khâm phục sự khéo léo kỳ lạ của tự nhiên”.

Trên thực tế, tại các vùng núi lớn nhỏ ở Đại lục thường thấy có những đỉnh núi giống hình người này.

Vách đá núi Lư Sơn ở Giang Tây trông giống như một “chiếc đầu khổng lồ” với ngũ quan (1) rõ ràng

(2)

Vào tháng 8 năm 2013, truyền thông Đại Lục đưa tin, tại khu danh thắng Lư Sơn, Giang Tây, từ hang động Cẩm Tú đến hang động Tiên Nhân, khách du lịch có thể nhìn thấy một vách đá trông giống như đầu người ngay dốc núi cheo leo, các đường nét trên khuôn mặt như lông mày, mắt, miệng, mũi, cằm,… đều rõ ràng, chiếc mũi nhọn kia là tảng đá được khắc ba chữ “Cẩm Tú cốc”.

Hướng dẫn viên du lịch và người dân địa phương gọi tảng đá trông giống như mũi người khổng lồ này là “đá đầu lợn”, những cây thông trên đỉnh đầu giống như tóc, trạm dừng chân bán hàng màu đỏ trên đỉnh giống như cái mũ nhỏ màu đỏ, vách đá phía dưới đầu giống như thân thể của người khổng lồ đang chăm chú nhìn về phía xa thung lũng và huyện thành Cửu Giang dưới chân núi.

Ở bờ Bắc sông Âu – Ôn Châu có những đỉnh núi kỳ lạ nếu dựng đứng lên rất giống hình người

Ở bờ Bắc sông Âu – Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang cũng có một đỉnh núi kỳ lạ, nhìn ngang thì không có gì đặc biệt, nhưng khi chụp ảnh và nhìn dọc lại thì phát hiện bên trên hai đỉnh núi rất giống thân trên của một người. Trong ảnh, các đỉnh ở phía trên lồi lõm, giống như khuôn mặt của một người, có lông mày, mắt, mũi và miệng đầy đủ. Các đỉnh ở phía dưới giống như ngực của một người, và chỗ trũng giữa hai đỉnh giống như cổ.

Núi Cửu Hoa trông giống một vị Phật đang ngủ

Tháng 8 năm 2001, một du khách hành hương đã chụp một bức ảnh ở Bách Tuế Cung thuộc khu danh thắng Cửu Hoa Sơn. Khi về nhà rửa ảnh, thì thấy quang cảnh núi non thiên nhiên giống như hình ảnh một vị Phật tôn kính đang nằm ngửa, có thể nói nhìn ngang là núi mà nhìn dọc là hình một vị Phật. Khi vị du khách này trở lại núi Cửu Hoa với bức ảnh để tìm kiếm, cuối cùng cũng tìm thấy vị Phật ngủ tôn nghiêm thần bí trong khu danh lam thắng cảnh Bách Tuế Cung này.

Vị Phật đang ngủ này nằm trong Khu thắng cảnh Hoa Đài của núi Cửu Hoa, đầu tựa vào đỉnh của mái nhà, từ trán đến mắt là những bệ hoa nhỏ, từ mũi đến cổ là những bệ hoa lớn. Từ trán đến cổ dài hàng trăm mét và hình ảnh rất sống động, trông như thật.

Ghi chú của người dịch:

(1) Ngũ quan: tức là năm khí quan gồm tai, mắt, miệng, mũi và thân mình; thường chỉ các khí quan trên mặt.

(2) Do bài viết tiếng Trung để nhầm hình nên người dịch tìm đúng hình thay thế vào. Nguồn hình ảnh xem tại đây.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/227314



Ngày đăng: 16-09-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.