Thiển đàm về “Nghiệp tư tưởng”



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp đại lục

[ChanhKien.org]

Nghiệp tư tưởng là dựa trên cơ sở vị tư, mong muốn đạt được mục đích cá nhân, hoặc là muốn thỏa mãn cái gọi là dục vọng của bản thân, từ đó hình thành ở trong tư tưởng. Con người không phải là sống một đời, một kiếp này, con người là trải qua hàng trăm ngàn năm luân hồi, do đó nghiệp lực tạo ra trong mỗi một đời, mỗi một kiếp sẽ phản ánh ra tại những thời điểm khác nhau. Có lúc cảm thấy bản thân cũng có chính niệm, trong tư tưởng cũng đang bài xích những suy nghĩ, niệm đầu không tốt này, nhưng cảm giác dường như vẫn chưa triệt để thanh lý được hết, cảm thấy có chút bất lực, để mặc cho tư tưởng không tốt đấy lưu lại ở đó. Khi nhìn thấy tư tưởng không tốt đó, tôi cảm thấy nó dường như đang thách thức tôi, đối đầu với tôi, nó biến hóa ra đủ thứ chiêu số để can nhiễu tôi, khiến tôi không thể toàn lực thanh lý nó.

Khi tôi tĩnh tâm xuống tìm xem nguyên nhân nào đang gây trở ngại, tôi phát hiện là tâm sợ hãi, là tình, là những thứ này đang trói buộc tôi, túm lấy tôi, kéo tôi xuống. Tình là cơ sở sản sinh ra tâm sợ hãi, sợ tà ác can nhiễu, sợ tà ác thế này thế kia, tóm lại chính là đã coi tà ác là lớn, coi bản thân mình là nhỏ bé, không tin tưởng rằng Đại Pháp không điều gì là không thể, cơ điểm đứng tại con người nơi đây, tư tưởng, niệm đầu cũng là trạng thái của con người, bởi vì bạn lúc này đã rớt xuống nơi con người, như vậy tầng lý này của con người liền chế ước bạn.

Tìm ra được những tâm này, tôi liền phát chính niệm giải thể nó, không cần nó, không ngừng bài xích nó, bởi vì tư tưởng hình thành do nghiệp lực và những quan niệm này, căn bản không phải là chân ngã thực sự của tôi. Ngộ ra được một tầng Pháp lý này, nội tâm giữ vững niệm này, quá trình này chính là chiến trường đại chiến giữa chính và tà tại không gian khác, chính niệm của bạn chiếm thế thượng phong, bạn sẽ giữ vững Pháp, bạn sẽ nhận được sự gia trì của Pháp. Thể hiện tại bề mặt con người này, chính là tư tưởng đã thanh tĩnh, can nhiễu đã yếu đi, không lại bị hãm vào trong đó, cảm giác bất lực tan biến, dưới sự gia trì của Đại Pháp, cảm thấy bầu trời quang đãng, nhìn thấu mọi sự, cái gọi là “sợ” lặng lẽ rút đi. Nhìn lại nguyên nhân của cái sợ lúc đó, có vẻ rất đáng cười, có lẽ là do dưới tác dụng của quan niệm biến dị và nghiệp tư tưởng, thổi ra từng bong bóng hư ảo, tình tiết câu chuyện cũng được tạo ra căn cứ vào tâm sợ hãi lớn hay nhỏ, lời thoại là do nghiệp tư tưởng và quan niệm cùng nhau sắp đặt. Khi bạn không đứng tại Pháp mà đề cao lên, bạn sẽ bị hãm vào trong đó, chủ ý thức của bạn sẽ không lý trí, do đó bạn đã đồng ý diễn vở kịch này rồi.

Chủ ý thức không mạnh sẽ làm ra rất nhiều việc xấu, chủ ý thức của đệ tử Đại Pháp không mạnh liền sẽ bị những vật chất bất hảo ở không gian khác dùi vào sơ hở, bị tà linh ở không gian khác can nhiễu, do đó học Pháp nhiều sẽ tăng cường chính niệm, chính niệm mạnh rồi, chủ ý thức của bạn sẽ lý trí, thanh tỉnh, từ đó có thể giữ vững tốt bản thân, khiến những vật chất bất hảo không có cơ hội biểu diễn.

Một chút thể hội trong tu luyện, nếu có chỗ nào không đúng, mong đồng tu từ bi chỉ rõ.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/284375



Ngày đăng: 08-08-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.