Hàng loạt vật thể bay xuất hiện trên bầu trời Hắc Long Giang, nhiều nơi ở Hà Nam phát ra tiếng động lớn



Tác giả: Lý Vận

[ChanhKien.org]

Vào ngày 14/02/2023, các chủ đề về “UFO xuất hiện với tốc độ cực nhanh trên bầu trời Hắc Long Giang” và “Nhiều nơi ở Hà Nam phát ra tiếng động lớn” đã trở thành từ khóa tìm kiếm nóng trên mạng xã hội, dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi của cư dân mạng.

Theo ông Khương, một người dân sống ở thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ tỉnh Hắc Long Giang nói với trang tin Jimu News rằng, vào lúc 5:23 chiều ngày 13, bầu trời địa phương lúc đó vẫn chưa tối hẳn, ông nhìn thấy một loạt đốm sáng trên bầu trời phía Tây Nam, đốm sáng phía trước sáng lên từng đốm, đốm sáng phía sau tắt dần, trông chúng có vẻ như không phải là thứ mà con người chế tạo.

Ông Khương cho biết sự việc chỉ diễn ra trong vòng có vài chục giây, khi ông định lấy điện thoại ra chụp thì các đốm sáng đã biến mất.

Từ các video UFO do nhiều cư dân mạng tỉnh Hắc Long Giang đăng tải, ta có thể thấy một chuỗi các đốm sáng được sắp xếp gọn gàng trên bầu trời.

Một người quay video cho hay: “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng này, cũng không có bất kỳ âm thanh tiếng động nào, chỉ biết rằng nó rất cao và rất sáng”.

Một số phương tiện truyền thông cho rằng, trông nó giống với “Starlink” (dự án phủ sóng Internet trên toàn cầu bằng vệ tinh) của Elon Musk, nhưng tốc độ rõ ràng là nhanh hơn nhiều, giống như ai đó nhặt một hòn đá chơi trò “ném thia lia” trên bầu trời tạo thành những “tinh cầu” sáng lấp lánh hết vòng này tới vòng khác.

Nhân viên ở Cục khí tượng Tề Tề Cáp Nhĩ đã phản hồi về sự việc này như sau: “Chúng ta không nên quá lo lắng, chúng tôi vẫn chưa biết rõ về sự việc này nên không có cách nào đưa ra lời giải thích, chúng tôi cũng chưa nhận được bất kỳ thông báo về cuộc diễn tập hay huấn luyện nào”.

Cư dân mạng đã bàn luận sôi nổi về vấn đề này như sau:

“Cảm giác giống như có thứ gì đó rơi từ tàu vũ trụ xuống cọ xát với bầu không khí gây bén lửa… Lực cọ xát lúc nhanh lúc chậm tạo thành những đốm sáng như pháo hoa”, “Có rất nhiều UFO phát sinh trên khắp thế giới, điều này thu hút sự chú ý của mọi người, rằng liệu người ngoài hành tinh có chuẩn bị xâm chiếm Trái Đất hay không”.

“Vào lúc 19:15 ngày 13 tháng 2, tôi nhìn thấy một chuỗi đốm sáng trên bầu trời phía Bắc của huyện Linh Khâu, thành phố Đại Đồng, tỉnh Sơn Tây. Chuỗi đốm sáng lấp lánh như những ngôi sao trên bầu trời di chuyển từ Tây sang Đông với tốc độ cực cao và có độ dài khoảng 30 đến 40 mét”.

“Có lẽ đó là UFO, chẳng có chiếc máy bay nào trên Trái Đất có thể đạt được tốc độ cao như vậy! Với tốc độ cao như thế ở trạm không gian nhìn xuống mặt đất thì mọi thứ dường như đang chuyển động rất chậm, dưới mặt đất có thể nhìn thấy tốc độ cao như vậy thì có lẽ nó đã đạt tới tốc độ gấp hàng mấy chục lần tốc độ của âm thanh”.

Hai ngày liên tiếp ở Hà Nam phát sinh những tiếng động cực lớn không rõ nguồn gốc

Ngoài ra, tin tức về tiếng động cực lớn xảy ra ở nhiều nơi thuộc tỉnh Hà Nam cũng khiến cư dân mạng hết sức quan tâm.

Vào đêm ngày 13 tháng 2 đến rạng sáng ngày 14 tháng 2 nhiều nơi ở tỉnh Hà Nam lại xuất hiện những tiếng động cực lớn ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực Mã Điếm, Hứa Xương, Chu Khẩu, Lạc Hà,…

Từ những video của cư dân mạng đăng tải có thể thấy trong khoảng thời gian những tiếng động cực lớn xảy ra đã khiến cửa ra vào và cửa sổ xuất hiện tình trạng rung lắc, không ít cư dân tưởng có động đất nên hoang mang tháo chạy khỏi nhà để tránh nguy hiểm.

Bà Lưu, cư dân ở huyện Vũ Dương thành phố Lạc Hà nói với trang JiMu News rằng, vào khoảng 6:40 chiều tối ngày 13, lúc bà ở nhà đã nghe thấy một tiếng động cực lớn, các ô cửa sổ kính trong nhà đều rung lên từng hồi, người dân sống ở các khu vực gần đó họ cũng cho biết có nghe thấy những tiếng động lớn.

Bà ấy nói rằng bạn bè của bà không phát hiện ra khu vực xung quanh có vụ nổ hay sự cố nào tương tự. Khi tiếng động cực lớn xảy ra, bà không hề có cảm giác đó là động đất. Cho tới 9 giờ sáng ngày 14 bà ấy lại nghe thấy tiếng động lớn lần nữa.

Những cư dân mạng sống tại khu vực Mã Điếm, Hứa Xương, Chu Khẩu, Lạc Hà… cho biết, vào khoảng 6:50 chiều tối ngày 13 cũng nghe thấy tiếng động cực lớn, nhiều người nghi ngờ âm thanh cực lớn này là tiếng nổ siêu thanh từ một chiếc máy bay.

Sáng ngày 14 các nhân viên có liên quan ở thành phố Lạc Hà và Hứa Xương cho biết địa phương không hề nhận được báo cáo nào về sự cố an toàn hay thiên tai tự nhiên nào, hiện tình hình vẫn chưa rõ ràng.

Theo các báo cáo, vào khoảng 18:30 chiều ngày 25 tháng 10 năm 2022 ở thành phố Khai Phong tỉnh Hà Nam cũng từng xảy ra tiếng động lớn không rõ nguyên nhân, các cơ quan liên quan của thành phố Khai Phong lúc bấy giờ cũng đưa ra thông báo nói rằng vào thời điểm đó không có sự cố an toàn nào xảy ra và cũng không có hoạt động địa chấn nào trong khu vực.

(Theo The Epoch Times)

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/281506



Ngày đăng: 01-06-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.