Mộng thấy rất nhiều “thỏ trắng”



Tác giả: Hinh Nguyệt

[ChanhKien.org]

Nếu “thỏ trắng” là đại biểu cho sự lương thiện, tinh nghịch, ngoan ngoãn, khiến người ta muốn gần gũi, thì tôi nghĩ giấc mộng này nhất định là một điềm báo và điểm hóa tốt lành. Bình thường tôi không dùng “giấc mộng” để chỉ đạo tu luyện, vì đây là một loại chấp trước. Trước đây tôi từng có thói quen thích nằm mộng lúc ngủ, bởi vì tôi hễ nằm mộng thì liền thoát ly khỏi trạng thái của con người, về cơ bản là bước vào một không gian khác, không hề có bất kì câu thúc hay áp lực nào nơi nhân gian, hơn nữa tôi luôn cho rằng người khác cũng như thế. Tuy nhiên, sau đó tôi phát hiện ra điều này sẽ ảnh hưởng đến việc chân chính thực tu, cho nên tôi cố gắng không tiếp nhận ảnh hưởng gì của tiểu năng tiểu thuật, hơn nữa phải nỗ lực bài trừ can nhiễu của các loại “giấc mộng”, quả thực đây là một quyết định đúng đắn, một cách làm đúng đắn. Mấy hôm trước tôi có mơ thấy giấc mộng này, sau khi tỉnh dậy liền quên mất, vì đã không còn thói quen dựa vào “giấc mộng” nữa, cũng không rõ giấc mộng này có nghĩa là gì, vừa rồi đột nhiên tôi lại nhớ lại, vậy nên liền viết ra, chỉ là để tham khảo. Sau đây là giấc mộng của tôi:

Vừa mở tủ đồ ra tôi giật mình khi thấy những con thỏ trắng nhỏ chen chúc nhau trên ngăn đầu tiên, sau đó tôi lại rất vui, cảm thấy thú vị, đáng yêu, “thỏ trắng” chẳng kêu chẳng la chỉ nằm im thin thít; sau đó tôi muốn di chuyển đám thỏ ra khỏi tủ, đặt ở một chỗ để tiện chăm sóc, tuy nhiên bọn thỏ hình như không muốn vậy, đưa chúng đến đâu, chúng vẫn trở về chỗ ban đầu. Tiếp đến, tôi bất cẩn lỡ tay làm “thỏ trắng con” rơi xuống đất, tôi lo sợ bọn thỏ bị thương, thật áy náy, nhưng bọn thỏ lại trở về chỗ cũ, hoặc cả đám di chuyển đến một nơi khác, dù sao cũng không phải nơi mà tôi muốn chúng tới, chúng không nghe theo sự chỉ huy của tôi, sau đó thì tôi tỉnh giấc.

Vừa rồi tôi đã hiểu ra một vài đạo lý ở trong đó, nó có quan hệ với trạng thái tu luyện và phương thức cứu người gần đây của tôi. “Cái tủ” và “quý tử” (đồ quý giá) (đây là hai từ đồng âm trong tiếng Trung), con người luôn thích nói đáng giá hay không, đáng đồng tiền hay không, quý hay không, quý giá hay không; mà người tu luyện thì đều biết rằng, cái “quý” chân chính ấy chính là Đức, chính là Thiện, là thứ ngàn vàng cũng không đổi được, mà muốn đổi cũng không được; đây chính là giá trị vĩnh hằng của sinh mệnh, bất biến bất phá; đương nhiên Chân tâm sẽ được đặt vào trong cái tủ trân trọng cất giữ, Đức và Thiện cũng được giữ gìn ở trong Chân tâm, bất động bất diệt.

Nếu hữu ý mà làm, muốn đem Thiện cất cho riêng mình, muốn chỉ huy Thiện, thế thì không phải là Chân Thiện mà là ngụy Thiện, Thiện cũng sẽ biến chất; Thiện là vô tư, là không cần chỉ huy, là bình tâm mà làm, là tồn tại thuận theo tự nhiên, vì sao phải dùng nhân tâm làm vấy bẩn chứ. Tôi là đệ tử Đại Pháp trợ Sư chính Pháp, là sứ giả mang đến cho con người chân tướng, mọi thứ đều có an bài, tùy cơ nhi hành, căn bản là không cần hành vi con người của “tự ngã” an bài.

Nhớ lại thời gian này đi giảng chân tướng, tặng tài liệu chân tướng, đôi lúc nhân tâm khởi lên, tâm lo lắng khởi lên, tâm sợ hãi khởi lên thì luôn muốn tự ngã an bài đổi một địa điểm khác, tuy nhiên luôn là quay trở về chỗ cũ, quả thực khu vực đó cần tư liệu nhiều hơn, chỉ là bản thân khởi lên tâm tự vệ; dù sao bất luận là đi bao xa, dù là từ sáng cho đến tối, ngồi trên xe buýt, cuối cũng vẫn phải quay trở về chỗ đó. Ôi, dù sao sự thực quả đúng như thế, người tu luyện thì không bịa đặt, chắc hẳn nguyên do là tôi không nghe theo an bài, muốn an bài lương thiện, chính là “ngụy thiện” rồi.

Trước đây khi nhân tâm khởi lên rất mạnh mẽ, tôi đã từng hễ quay đầu thì nhìn thấy hai từ “Đạo hàng”, gần đây hễ ngẩng đầu là nhìn thấy chữ “Chú ý an toàn”, thực ra đương nhiên suy nghĩ đầu tiên xuất ra tôi đều đã ngộ sai, dùng tâm tự vệ mà nhìn thì cho rằng đây là lời nhắc nhở, đừng để ảnh hưởng đến tu luyện của bản thân, đừng bị tà ác bức hại, đừng để cái tình dẫn động; thực ra cũng xác thực là đang nhắc nhở, có điều không phải là dùng nhân tâm suy xét vấn đề, mà là đối đãi bằng chính niệm của người tu luyện. Chính niệm là gì? Chính là thiện niệm, đường đường chính chính như kim cương bất động, nhất chính áp bách tà, từ bi và uy nghiêm đồng tại, ở trong Pháp là an toàn nhất; người tu luyện không thể có ác niệm, hoặc là có tâm thái biến dị hoàn thành nhiệm vụ thành tựu bản thân, cứu người lẽ nào còn có thể tự mình quyết định là được sao? Đó chẳng phải là cựu thế lực sao? Thờ ơ đối đãi với sinh mệnh, đây là quan niệm hiện đại biến thái, là biến dị.

Tuy vậy cuối cùng trong khi suy xét sẽ hồi tưởng lại những suy nghĩ sai lầm, trong khi học Pháp cũng sẽ có điểm hóa, Đại Pháp có thể điều chỉnh lại những thứ không đúng đắn, quan niệm tư tưởng thâm căn cố đế, điều kiện là phải học Pháp một cách thành kính, không mang theo bất kì quan niệm nào. Là một thành viên trong tu luyện Đại Pháp, tự mình có thể kịp thời chỉnh lại khi những niệm đầu lệch lạc xuất hiện, cố gắng không để sự việc trở nên tồi tệ, không tùy tiện bộc phát ma tính, điều này có liên quan chặt chẽ với việc bình thường học Pháp nhiều, thực ra học Pháp vẫn chưa đủ, còn xa mới đủ. Thực tế thì bản thân chúng ta không làm được việc gì, chính là Sư phụ luôn bảo hộ chúng ta.

Tôi viết bài chia sẻ này để cùng các đồng tu cố gắng. Hợp thập.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/281619



Ngày đăng: 09-05-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.