Nền văn minh phương Đông bất hủ (3): Hội thao khí công cấp cao nhất thường niên ở Trung Quốc



Tác giả: Lý Đông Thăng

[ChanhKien.org]

Hội thao khí công cấp cao nhất thường niên ở Trung Quốc

Có rất nhiều điều được lưu truyền trong dân gian Trung Quốc, nhưng điều khiến người ta cảm thấy thần bí nhất lại là giới tu luyện khí công cổ xưa. Không ai có thể nghĩ rằng những người chân tu nơi thế tục, những cao thủ tuyệt thế v.v.. được đề cập trong nhiều tiểu thuyết trên mạng lại thực sự tồn tại trong cuộc sống đời thực.

Một ngày nọ, thư ký Viêm của bộ phận vận tải đến gặp tôi và thông báo rằng: thứ sáu tuần này sẽ có một vị khí công sư đến tòa viễn thông của nhà máy chúng ta để thuyết giảng về khí công, hơn 2.000 người trong bộ phận vận tải chỉ nhận được hai vé, giờ tôi đưa cho cậu một vé, cậu đi nghe nhé.

Tôi vừa nghe thấy vậy, tinh thần liền phấn chấn hẳn lên. Kể từ khi xem được những hình ảnh của Thiếu Lâm Tự từ thời trung học, tôi trở nên đam mê võ thuật và khí công, hơn nữa đã tốn không ít tiền vì nó. Một cơ hội tốt như vậy đến với tôi, đương nhiên là tôi rất muốn đến nghe giảng để mở rộng tầm mắt.

Giới tu luyện cổ xưa thần bí

Khí công sư đến thuyết giảng hôm đó họ Mạc, là hội viên của Hiệp hội Khí công Trúc Thành. Thông thường các khí công sư khi nói về khí công đều sẽ dạy điều gì đó. Không ai nghĩ rằng khí công sư họ Mạc lần này đến không phải để dạy mọi người bất cứ điều gì, mà là để giúp mọi người vén bức màn che của giới tu luyện khí công thần bí nhất ở Trung Quốc.

Khí công sư họ Mạc nói: Hôm nay tôi đến đây không phải là để dạy mọi người bất kỳ bài công pháp nào, mà là để chia sẻ với mọi người một số bí mật chưa được biết đến trong giới khí công, đó là hàng năm vào khoảng tháng 10 tại Bắc Kinh sẽ định kỳ tổ chức một lần hội thao khí công cấp cao. Các khí công sư có mặt là đại diện của nhiều trường phái và môn phái khác nhau (Phật gia và Đạo gia đều có).

Thực ra tôi không có bản sự gì cả, và cũng chỉ là một người yêu thích khí như mọi người thôi, vốn chưa có bản lĩnh để tham dự hội thao khí công cao cấp như vậy. Nhưng hàng năm Hiệp hội Khí công của mỗi tỉnh có chỉ tiêu cử một đại diện đến Bắc Kinh để tham gia hội thao. Do tôi là thành viên của Hiệp hội Khí công Trúc Thành, tôi đã rất may mắn hai lần được làm đại diện tham dự hội diễn khí công cấp cao nhất của Trung Quốc…

Bài phát biểu của thầy Mạc có thể coi là đã nói rõ cho mọi người chân dung của giới tu luyện. Lúc này những hiện tượng khí công mà mọi người đã biết cũng như những hiện tượng không để mọi người biết lại một lần nữa tái hiện trong đầu óc tôi.

Thông thường biểu diễn phổ biến nhất của các khí công sư là “công năng ban vận”. Nó được chia thành “đại ban vận” và “tiểu ban vận”.

“Tiểu ban vận” kỳ thực đã được báo cáo trong một số phim tài liệu của điện ảnh vào những năm 80 của thế kỷ trước, và thường thì nó được phối hợp thực hiện bởi một vị khí công sư tham gia thực nghiệm và các nhân viên công tác của bộ phận nghiên cứu khí công. Các nhân viên công tác tham gia thử nghiệm được chia thành hai nhóm. Một nhóm nhân viên công tác đưa ra một lọ nhỏ bịt kín bằng sáp, trong đó có chứa 100 “viên thuốc” được đánh dấu bằng các dấu hiệu khác nhau. Một nhóm nhân viên khác chịu trách nhiệm ghi hình buổi biểu diễn từ những góc quay khác nhau.

Khí công sư cầm lọ thuốc trên tay biểu diễn trước sự theo dõi của mọi người. Mỗi khi khí công sư lắc tay, thì một viên thuốc rơi ra khỏi lọ, cho đến khi 100 viên hoàn toàn “chuyển” ra khỏi lọ. Sau đó nhân viên của nhóm kiểm tra đầu tiên xem lọ có bị vỡ hoặc bị hư hỏng không, sau đó kiểm tra xem viên thuốc rơi ra có đúng là viên thuốc được đánh dấu không. Đương nhiên, lọ thuốc không bị hư hại chút nào, chiếc nắp còn nguyên vẹn, còn nguyên dấu vết niêm phong bằng sáp, không có bất cứ tác động nào.

Sau khi ghi lại kết quả trên, các nhân viên công tác lại để khí công sư “chuyển” các viên thuốc trở lại trong lọ. Như thế khí công sư lại cầm lọ thuốc và những viên thuốc. Mỗi lần phát công, thì có một viên thuốc chui vào trong lọ, cho đến khi toàn bộ số viên thuốc được “chuyển” hết vào trong lọ.

“Đại ban vận” đơn giản hơn nhiều, các khí công sư trực tiếp di chuyển các đồ vật lớn là được. Chẳng hạn như: đá, tấm gỗ, bất cứ thứ gì cũng có thể được. Ngoài ra còn có các biểu diễn khác như “công năng dao cảm” và “công năng dao thị”.

Điều mà khí công sư Mạc kể nhiều nhất là những câu chuyện về sự tu luyện của các Lạt ma Mật tông Tây Tạng.

Khi một vị Lạt ma sắp rời khỏi nhân thế, ông sẽ biết trước. Thông thường, một tháng trước khi rời đi, ông sẽ nói trước với các đệ tử rằng ông sẽ quy thiên vào ngày giờ nào trong tháng sau.

Vào ngày đó, các đệ tử và đồng môn sẽ vây quanh ông. Đến giờ mà ông đã báo trước, thân thể của ông sẽ “hồng hóa” đi, tức là cơ thể đột nhiên biến mất, chỉ còn lại các vật như móng tay. Phần lớn các Lạt ma thì cơ thể họ sẽ không hoàn toàn “hồng hóa”. Nhưng cơ thể có tỷ lệ thu nhỏ như một em bé, cũng có một số nhỏ bằng một xích hoặc một thốn. Cơ thể bị bỏ lại không phải vàng cũng không phải sắt mà cực kỳ cứng, các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được hiện tượng siêu tự nhiên này. Nhiều người dân và quan chức ở Tây Tạng đã tận mắt chứng kiến hiện tượng này. Nghe nói lúc nhiều nhất có tới hàng ngàn người tới xem.

Ấn tượng sâu sắc nhất là những màn trình diễn siêu năng lực của Lạt ma Tây Tạng

Khí công sư Mạc nói: Màn biểu diễn lần này của họ là “thỉnh thái dương” (cầu mặt trời). Ai đã từng đến Bắc Kinh đều có thể biết điều đó. Bầu trời ở Bắc Kinh vào tháng 10 hàng năm về cơ bản là u ám và không thể nhìn thấy mặt trời.

Vị lạt ma biểu diễn ở đó với đôi tay ở thế liên hoa, bắt đầu phát công đến những đám mây dày trên bầu trời. Khoảng một phút sau, những đám mây trên bầu trời bị xé toạc ra một khe nứt to bằng cỡ lòng bàn tay, lúc đó liền lộ ra mặt trời nóng rực. Sau đó, vị lạt ma chắp tay song thủ hợp thập, khoảng 5 phút sau, những đám mây lại khép lại…

Buổi báo cáo khí công của thầy Mạc lại một lần nữa khiến tôi rơi vào suy nghĩ miên man, đều là người sống trong thế tục, nhưng khả năng của mỗi người lại khác nhau rất nhiều. Thông qua tu luyện pháp môn khí công chính thống, không chỉ cơ thể sẽ tốt hơn, mà siêu năng lực của bản thân cũng sẽ được khai phát, thậm chí đạt đến cảnh giới cao hơn của sinh mệnh…

Siêu năng lực của các khí công sư

Ngay từ năm 1988, khi mới bắt đầu đi làm không lâu, tôi đã xin nghỉ phép một tháng để đi học khí công trong hội trường lớn của khu quân sự Trúc thành.

Người đến truyền công là một vị khí công sư cao cấp ở Bắc Kinh. Sau khi giảng về công pháp và công lý trong môn của ông khoảng một tuần, vị ấy đã triển hiện cho mọi người một vài điều.

Vào thời điểm đó học viên tham gia lớp khí công có khoảng hơn 1300 người. Hội trường lớn của Quân khu thực chất là một rạp chiếu phim lớn chuyên phục vụ quân nhân. Rạp chiếu phim được chia thành hai tầng, về cơ bản là ngồi chật kín người. Vé của tôi có vị trí ở giữa bốn hàng đầu tiên trên tầng hai.

Vị khí công sư đứng trên sân khấu của rạp chiếu phim ở tầng một, bảo mọi người giơ tay lên, lòng bàn tay hướng về phía ông ấy (nam tả nữ hữu), sau đó dùng tay vẽ một vòng tròn, miệng hét một tiếng.

Sau khi ông ta hét một tiếng, một luồng nhiệt mạnh mẽ từ huyệt Lao Cung trong lòng bàn tay trái của tôi truyền đến đầu ngón tay, sau đó trong tích tắc tay trái dài hơn tay phải một chút. Tôi còn nhớ rõ một người đàn ông trẻ tuổi ngồi cách tôi không xa, thấy tay trái của mình dài ra thì mặt đỏ bừng, lẩm bẩm cái gì đó liên tục trong miệng…

Khoảng cách giữa tôi và vị khí công sư này khoảng chừng 300 mét, ở một khoảng cách xa như vậy không chỉ công của ông ấy ngay lập tức phát tới được mà còn khiến cho tay tôi cũng trở nên dài ra. Màn biểu diễn này trong cuộc sống thực đã khắc sâu trong tâm tôi, dù trước đây có đọc nhiêu tiểu thuyết huyền ảo thần kỳ, cũng không bằng sự chấn động trong ngày hôm đó.

Trong số hơn 1000 học viên, có 80 phần trăm người tay đã dài ra. Sau đó khí công sư huơ tay một cái, miệng lại hét lên một tiếng, tay lại trở về trạng thái ban đầu, như không hề có chuyện gì xảy ra.

Bắt đầu từ đó, tôi tin rằng tu luyện khí công không chỉ có thể khiến thân thể trở nên cường tráng, mà còn có thể tu luyện xuất ra nhiều công năng đặc dị. Còn có thể tu luyện lên tầng thứ cao hơn, vượt ra khỏi luân hồi sinh tử…

Theo sự thời gian, tôi đã hiểu sâu hơn về giới tu luyện cổ xưa

Nhiều khí công sư ra truyền công đều là người được truyền thừa của công pháp Đạo gia hoặc Phật gia đã được nói đến trong nền văn hóa truyền thống Trung Quốc, cũng có một số người tu luyện Kỳ môn công pháp. Theo sách cổ hoặc trong kinh Phật đã nói: Các phương pháp tu luyện của Phật gia, Đạo gia và Kỳ môn công pháp phần lớn được lưu truyền trong dân gian, có tới hàng vạn phương pháp tu luyện.

Hình thái xã hội khác nhau, thời đại khác nhau, người ta gọi những người tu luyện khí công này với những cái tên khác nhau. Ví dụ: Trước đây Đạo gia cho rằng bất kể là người tu theo Đạo nào, chỉ cần là người tu luyện có thành tựu, người ta sẽ tôn ông ta là Chân nhân nào đó. Phật gia thì gọi là Pháp sư nào đó v.v..Những người này đều là người có siêu năng lực và công năng đặc dị. Dù là Phật gia hoặc Đạo gia, mục đích của tu luyện đều rất rõ ràng – chính là vượt qua luân hồi sinh tử.

Thông qua tu luyện chính Pháp và chính Đạọ thì có thể trường sinh bất lão, thoát khỏi luân hồi sinh tử, sinh mệnh thăng hoa đến sinh sống trong một thời không và thế giới khác tốt đẹp hơn nhân loại. Trong các xã hội cổ đại không có nền văn minh hiện đại, mọi người tôn xưng họ là Thần hoặc bán Thần.

Trong xã hội ngày nay, những người tu luyện có công năng đặc dị này được gọi là đại sư khí công v.v.

Tu luyện khí công, qua sự nghiên cứu không ngừng nghỉ trong giới khoa học kỹ thuật ngày nay, đã được chứng thực: nó tuyệt đối không phải là những lời thuyết giáo hay một thứ gì đó hư vô mờ ảo như ám thị tâm lý. Năng lượng mà các khí công sư tu luyện ra được chính là minh chứng thực tế, những công năng đặc dị được gia cường bởi năng lượng có được thông qua tu luyện chứng minh rằng sinh mệnh có thể thăng hoa lên một cảnh giới cao hơn. Các tế bào phân tử của cơ thể con người có thể được cải biến thông qua tu luyện, sau khi năng lượng sung mãn đến một mức độ nhất định, nó sẽ biến đổi. Nói cách khác, nó không còn là nhục thể được tạo thành từ các phân tử vốn có ban đầu. Với cơ thể có năng lượng thì chính là có đầy đủ những năng lực vượt khỏi người thường…

Việc tu luyện khí công làm cho tôi chấn động vượt xa Kinh Dịch. Kinh Dịch chỉ có thể dự đoán vận cát hung may rủi dưới góc độ số lý và quẻ tượng, còn tu luyện khí công tức là thăng hoa từ bản chất của sinh mệnh, có sẵn siêu năng lực để trực tiếp nhìn thấy quá khứ và tương lai. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến tôi cuối cùng đã từ bỏ Kinh Dịch. Kinh Dịch không thể nào khiến sinh mệnh của tôi thăng hoa từ bản chất và cũng không thể khiến tôi tu luyện xuất ra vật chất cao năng lượng như các khí công sư được.

Nhưng công pháp của các môn các phái khác nhau có đến hàng trăm loại đang công khai truyền xuất ra, và tuyệt đại đa số chỉ là truyền những thứ để chữa bệnh khỏe người, nếu muốn tu luyện đến tầng thứ cao thì không thể được. Rốt cuộc tôi có thể tìm được một pháp môn tu luyện chân chính ở tầng thứ cao hay không?

(Còn tiếp)

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/274322



Ngày đăng: 17-09-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.