Bí mật đằng sau văn tự Trung Quốc



Tác giả: Thịnh Văn

[ChanhKien.org]

Theo cách nói của văn hoá Thần truyền, văn tự Trung Quốc không giống các văn tự khác trên thế giới, bởi vì đằng sau văn tự Trung Quốc có tồn tại nhân tố Thần.

1. Con mọt cắn văn tự tạo ra thuốc thành Tiên

Vào cuối những năm Kiến Trung thời Đường Đức Tông, có một thư sinh tên là Hà Phúng mua được một quyển sách cổ giấy màu vàng. Hà Phúng mở ra đọc, trong sách có một cuộn tóc chu vi 4 tấc, giống như một cái vòng không có đầu. Hà Phúng sơ ý làm đứt nó, từ hai đầu nó chảy ra hơn một lít nước, dùng lửa đốt thì nó có mùi tóc cháy khét. Sau đó Hà Phúng kể lại chuyện này cho một Đạo nhân. Vị Đạo nhân nói: “Chao ôi, anh vốn dĩ là xương cốt phàm tục nên gặp được vật này không thể bay lên thành tiên được, đây là mệnh rồi! Theo Tiên Kinh nói: ‘Con mọt nhiều lần ăn hai chữ Thần Tiên in trên sách, sau liền biến thành thứ này, gọi là Mạch Vọng’. Ban đêm lấy thứ này buộc vào đầu mũi tên bắn lên vì sao hôm đó, Tinh sứ lập tức giáng lâm, có thể cầu được hoàn đan, đem đan đó hòa với thứ nước chảy ra từ Mạch Vọng, thì lúc ấy mới có thể thoát thai hoán cốt, bay lên thành tiên”. Hà Phúng nghe xong liền lấy cuốn sách cổ ra tìm, có mấy chỗ bị côn trùng cắn rách, đối chiếu để tìm nghĩa những văn tự này đều là hai chữ “Thần Tiên”. Hà Phúng lúc đó mới tán thành, tín phục.

(Trích từ “Nguyên Hoá Ký)

2. Thế sự xoay vần, văn tự biến đổi

Thế giới ngày nay xem ra có vẻ tiến bộ, kỳ thực là đã cắt đứt mối liên hệ giữa người và Thần. Hiện nay người Trung Quốc Đại lục sử dụng chữ tiếng Trung giản thể, ý nghĩa đã khác một trời một vực so với chữ chính thể rồi. Vậy thì ý nghĩa đằng sau chắc chắn cũng sẽ hoàn toàn khác biệt. Ngoài ra hiện nay chúng ta sử dụng bàn phím gõ máy tính để nhập liệu, rất nhiều người căn bản không biết viết văn tự tiếng Trung nữa.

Việc sử dụng phổ biến máy in đã khiến cho phần lớn văn tự bị xếp xó, thậm chí vứt cả trong thùng rác hay nhà vệ sinh, con người đã đến mức độ như vậy rồi, vậy thì Thần tích đằng sau văn tự có còn triển hiện không?

Đằng sau văn tự có Thần tích tồn tại, chỉ tiếc là hôm nay muốn thấy được thì rất khó. Vì đạo đức nhân loại đã bại hoại nên mới tạo thành hết thảy điều này, thật là một tấn bi kịch.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/266529



Ngày đăng: 30-09-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.