23 năm mưa gió, Sư phụ thời thời khắc khắc ở bên bảo hộ



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tại Liêu Ninh

[ChanhKien.org]

Kính chào Sư phụ tôn kính!

Kính chào các bạn đồng tu trên toàn thế giới!

Là một đệ tử Đại Pháp thời kỳ Chính Pháp, tôi rất lấy làm vinh dự khi được báo cáo lên Sư phụ và chia sẻ thể ngộ với các bạn đồng tu về hành trình 23 năm tu luyện của mình.

1. Đắc Pháp

Tôi đắc Pháp vào tháng 2 năm 1998, khi đó tôi gần 30 tuổi. Sức khỏe tôi rất kém, toàn thân nặng như chì, thắt lưng và hai chân đau đớn nặng nề. Là một giáo viên, tôi cần đứng để giảng bài. Mỗi khi về đến nhà, tôi ném túi xách sang một bên, chỉ muốn nằm xuống nghỉ ngơi mà không muốn đụng vào việc gì khác. Sau đó, tôi được họ hàng giới thiệu về sự mỹ hảo của Đại Pháp. Khi tận mắt chứng kiến những thay đổi cả tâm lẫn thân của họ, tôi đã động tâm và muốn đến điểm luyện công để tìm hiểu thêm về Đại Pháp.

Một ngày trước khi đến điểm luyện công, tôi có một giấc mơ rất rõ ràng. Trong mơ, tôi thấy rất nhiều Pháp Luân nhỏ đang quay xung quanh thân thể của anh trai mình. Khi Pháp Luân quay đến chỗ các chấm đen trên thân anh ấy, các chấm đen liền biến mất. Khi tỉnh dậy, tôi thấy các Pháp Luân thật đẹp. Chưa bao giờ tôi nhìn thấy một loại màu sắc mỹ diệu như vậy.

Khi đến điểm luyện công, tôi thấy bức đồ hình treo trên tường chính là những gì tôi thấy trong giấc mơ, điều này thật thần kỳ. Khi gặp mọi người ở điểm luyện công, tôi thấy họ thật ấm áp và thuần tịnh, nhiều người trong số họ có làn da thật mịn màng. Họ cũng chủ động cho tôi mượn sách để đọc. Sau khi học Pháp, mọi người bắt đầu đả tọa luyện công. Tôi mặc một chiếc quần bông dày và không biết tập các bài công pháp như thế nào, nên tôi chỉ xem mọi người ngồi đả tọa trong một giờ đồng hồ. Nhưng điều bất ngờ là, trên đường trở về nhà, toàn thân tôi rất nhẹ nhàng, như đi trên bông vậy, và chứng đau thắt lưng, đau chân trong hơn 10 năm đã biến mất. Thật tuyệt vời! Tôi chưa được gặp Sư phụ, cũng chưa bắt đầu luyện công, nhưng thần tích đã triển hiện ra với tôi. Anh trai tôi nói rằng Sư phụ đã bắt đầu quản tôi vì tôi có duyên với Pháp. Vô cùng biết ơn Sư phụ, tôi đã quyết định bắt đầu tu luyện một cách nghiêm túc.

2. Học Pháp

Ngay từ khi bắt đầu tu luyện, tôi đã rất coi trọng học Pháp. Trong giai đoạn đầu, tôi ghi nhớ “Luận ngữ” và các bài kinh văn trong Tinh Tấn Yếu Chỉ. Mỗi lần Sư phụ ra kinh văn mới, tôi sẽ học thuộc lòng sau khi thông đọc ít nhất 10 lần.

Sư phụ giảng:

“Xa cách trùng dương, thật khó gặp mặt chư vị một lần. Nhưng mà, dù chư vị không thể gặp mặt đích thân tôi, kỳ thực chỉ cần chư vị tu luyện, thì tôi chính tại bên thân chư vị. Miễn là chư vị tu luyện, thì tôi có thể có trách nhiệm với chư vị đến cùng, hơn nữa mỗi thời mỗi khắc tôi đều đang trông chừng bảo hộ chư vị”. (Giảng Pháp tại thành phố New York, Giảng Pháp Tại Pháp Hội Mỹ Quốc [1997])

Đọc đến đoạn Pháp này, nước mắt tôi trào ra, minh bạch rằng Sư phụ thời thời khắc khắc ở bên bảo hộ đệ tử. Tôi nhận ra rằng mình cần phải tu luyện tinh tấn. Sau khi Hồng Ngâm được công bố, tôi ngay lập tức học thuộc lòng. Thậm chí cả khi trên đường đi làm, tôi cũng luôn nhẩm thuộc Pháp. Tôi chọn khoảng thời gian tốt nhất vào mỗi buổi sáng và học thuộc mỗi bài trong Hồng Ngâm 50 lần.

Đặc biệt sau khi kinh văn “Hòa tan trong Pháp” được công bố, tôi lại càng coi trọng việc học Pháp. Sư phụ giảng:

“Là học viên, nếu mang trong đầu đều là Đại Pháp, thì người đó nhất định là người tu luyện chân chính. Do đó về vấn đề học Pháp là cần phải có một nhận thức thanh tỉnh, xem sách cho nhiều, đọc sách cho nhiều, ấy là then chốt trong đề cao chân chính. Nói rõ hơn nữa, miễn là đọc Đại Pháp thì chư vị đang thay đổi, miễn là đọc Đại Pháp thì chư vị đang đề cao, nội hàm vô biên của Đại Pháp cộng với phương thức phụ trợ là luyện công, ắt sẽ khiến chư vị viên mãn.” (“Hòa tan trong Pháp”, Tinh Tấn Yếu Chỉ)

Tôi tham gia nhóm học Pháp tập thể, ngoài ra còn tự mình học Pháp. Khi học Pháp một mình, tôi đọc tất cả các bài giảng, nghe băng ghi âm và xem các video giảng Pháp của Sư phụ. Nhờ đó, tôi có thể nhận thức Pháp dựa trên Pháp. Khi ma nạn đến, tôi có thể nhớ ra đoạn Pháp tương ứng, từ đó tìm được đáp án để giải quyết vấn đề. Các tư tưởng của người thường không thể làm tôi động tâm. Khi minh bạch rõ ràng Pháp lý, sẽ tránh được việc đi đường vòng và có thể nhìn ra bản chất sự việc.

Kể từ khi cuộc đàn áp phô thiên cái địa đối với Đại Pháp bắt đầu vào ngày 20/7/1999, trước sự khủng bố và đàn áp, tôi đã đến Bắc Kinh chứng thực Pháp. Tôi bị trả về địa phương và bị giam giữ bất hợp pháp. Ở đó, tôi đã giúp các đồng tu và các phạm nhân khác học thuộc Pháp. Một vài phạm nhân rất ấn tượng với sự thiện lương của các đệ tử Đại Pháp nên họ đã bước vào tu luyện sau khi ra tù. Năm 2001, tôi bị giam giữ phi pháp tại trại lao động cưỡng bức Mã Tam Gia. Tôi kiên trì học Pháp ít nhất 10 tiếng mỗi ngày và không hề ly khai Pháp, không hề buông lơi dẫu chỉ một phút. Thậm chí ngay cả trong mơ, tôi cũng tiếp tục học thuộc Pháp và thanh trừ tà ác.

Có lần trong giấc mộng, một người xuất hiện trước mặt tôi, không rõ sinh mệnh chính-phụ, hay ma diễn hóa thành, nhìn tôi mà không rời đi. Tôi niệm khẩu quyết, nó liền bị tiêu đi. Có lần tôi nằm mơ thấy một nhóm người đang cố gắng chuyển hóa mình, tôi liền đọc thuộc bài thơ “Đại Giác” trong Hồng Ngâm:

Đại Giác

Lịch tận vạn ban khổ

Lưỡng cước đạp thiên ma

Lập chưởng càn khôn chấn

Hoành không lập cự Phật

Tạm dịch:

Đại Giác

Nếm trải muôn thứ khổ

Chân dẫm đạp nghìn ma

Lập chưởng càn khôn động

Giữa không lập cự Phật

Tôi thấy mình giống như một vị Phật to lớn, đỉnh thiên độc tôn, trong khi đám người kia chỉ như những con kiến nhỏ bé. Sau khi chính niệm của tôi xuất ra, tà ác lập tức bị tiêu diệt.

Năm 2013, hơn 10 đồng tu bị bắt giữ phi pháp, trước đó, đã có hơn 30 đồng tu bị giam giữ. Thật đáng tiếc khi chúng tôi không có chính niệm xông ra khỏi trại giam. Chúng tôi cảm thấy rất thống khổ vì không thể đọc sách Đại Pháp. Có 11 phòng giam trong nhà tù này, mỗi phòng có ít nhất hai đồng tu. Vì tôi thuộc Hồng Ngâm, Hồng Ngâm II, một phần của Hồng Ngâm III và một số kinh văn khác, nên tôi đã giúp các đồng tu học thuộc Pháp.

Sau khi tất cả các đồng tu đều có thể ghi nhớ Pháp, Sư phụ từ bi đã an bài cho tôi được chuyển sang phòng giam kế tiếp để trợ giúp các đồng tu khác. Như vậy, tôi không ngừng được luân chuyển đến các phòng giam mới. Có thể nói rằng, chúng tôi đã hình thành một nhóm học Pháp, có chính niệm, cộng đồng phối hợp với nhau. Quan trọng hơn, chúng tôi đã giảng rõ chân tướng cho các phạm nhân và hầu hết họ đều thoái Đảng. Trong dịp Tết Nguyên đán, trưởng trại giam yêu cầu các học viên và phạm nhân biểu diễn các tiết mục. Khoảng 20 người ở phòng giam đã cùng nhau hát các bài hát Đại Pháp, gây được sự chú ý đối với trưởng trại. Cô ấy cảm thấy rất cao hứng khi nghe những bài hát đó.

Sau khi ra khỏi nhà tù vào năm 2018, được nghe các bài chia sẻ và chứng kiến các đồng tu học thuộc Chuyển Pháp Luân, tôi đã nhận được sự khích lệ rất to lớn. Trong tù, tôi đã học thuộc đến “Bài giảng thứ ba”, nghĩ rằng mình không thể dừng lại, nên giờ đây tôi tiếp tục học thuộc “Bài giảng thứ tư” trong Chuyển Pháp Luân, đồng thời hoàn thành việc học thuộc Hồng Ngâm V. Học thuộc Pháp mang lại tác dụng rất to lớn. Trong quá trình ghi nhớ Pháp, Sư phụ đã giúp tôi loại bỏ rất nhiều quan niệm bất hảo, khiến những tạp niệm còn lại rất ít, đặc biệt là những quan niệm hiện đại biến dị, những ảnh hưởng của thuyết tiến hóa và độc tố của vô thần luận. Mọi người đều nên học thuộc Pháp. Quá trình học Pháp cũng là quá trình cứu độ chúng sinh trong thể hệ của tự mình, là nguồn gốc sinh ra chính niệm và là nền tảng cơ bản để chúng ta làm mọi việc.

3. Giảng chân tướng cứu độ chúng sinh

Trong hơn 20 năm qua, các đệ tử Đại Pháp tại Trung Quốc đại lục đã sử dụng rất nhiều phương thức để truyền rộng chân tướng, ví như: in ấn và phân phát tài liệu, dán biểu ngữ, viết biểu ngữ, phun chữ, ghi đĩa CD, gửi tin nhắn thoại, tin nhắn đa phương tiện, gọi điện thoại, và giảng chân tướng trực diện; tôi đều đã trải qua các cách làm này. Trong quá trình đó, thời điểm tinh tấn nhất chính là khi học Pháp tốt, không ngừng được Sư phụ khai trí khai huệ, làm việc sự bán công bội, lực độ cứu người rất lớn, phối hợp giữa các đồng tu cũng rất tốt.

Năm 2011, hạng mục gửi tin nhắn đa phương tiện mà tôi tham gia được phân thành vài nhóm lớn, mỗi nhóm lại phân thành các nhóm nhỏ hơn. Tôi thích sử dụng phương thức cứu người này vì nó gửi được cả hình ảnh và văn tự thuyết minh. Tôi nhớ lần đầu tiên học cách gửi tin nhắn đa phương tiện, dù chỉ gửi được một tin nhắn nhưng tôi rất vui. Tôi nghĩ rằng chúng sinh đó sẽ thật sự chấn động và có cơ hội đắc cứu. Sau đó, nhờ Sư phụ cấp trí huệ, tôi học được cách gửi cho năm số điện thoại cùng một lúc. Khi tôi ấn nút “gửi” thì tất cả họ sẽ nhận được tin nhắn chân tướng. Tình huống tiếp tục được cải thiện, từ 10, 15, 20, cho đến 30, rồi 50 người, cuối cùng là hơn 100 người có thể đồng thời nhận được tin nhắn. Tôi cài đặt ứng dụng này vào các điện thoại khác nhau, và phối hợp với các đồng tu cao tuổi hơn. Trong ba ngày, chúng tôi đã gửi tin nhắn đến hàng trăm nghìn số điện thoại. Hạng mục này khởi tác dụng hết sức tích cực trong việc cứu người, tỉ lệ thành công rất cao. Trong một giấc mơ, tôi thấy mình đang bay trên bầu trời trong xanh, thiên thể trong suốt. Khi đang bay, tôi có thể nhìn thấy rất nhiều người trên mặt đất đang dõi theo mình.

Khi dịch bệnh lan rộng, việc giảng chân tướng càng trở nên cấp bách. Tôi kết hợp với tình hình dịch bệnh, giảng về phương cách tránh dịch. Khi thì tôi phối hợp cùng các đồng tu, khi thì tôi tự mình giảng chân tướng trực diện.

Vào một ngày cuối tháng 11, trời mùa đông ở phương Bắc rất lạnh, mặt đường phủ đầy băng. Sau khi tôi cùng đồng tu dán tờ chân tướng thì thấy một bà lão tiến đến hỏi đường. Thần trí bà không thật tỉnh táo. Hóa ra, bà cùng một bà lão khác sống trong viện dưỡng lão. Trưa nay, cả hai đã lén ra ngoài. Sau khi đi một quãng đường xa, họ đã không thể tìm được đường quay trở về viện. Họ cứ đi vòng vòng như vậy trong hơn một giờ đồng hồ. Tôi và đồng tu lập tức hiểu ra, đó là Sư phụ đã an bài hai chúng sinh hữu duyên đến nghe chân tướng. Tôi nhanh chóng đến đỡ bà dậy. Bà ấy nắm lấy tôi và giữ chặt tôi như một đứa trẻ. Khi đi bộ trên đường, tôi đã giảng chân tướng cho bà. Bà rất vui khi nghe điều đó và liên tục cảm ơn tôi. Tôi nói: “Xin hãy cảm ơn Sư phụ Đại Pháp”. Sau đó, bà nghe lời khuyên của tôi và ghi nhớ: “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân-Thiện-Nhẫn hảo!”

Đồng tu đi cùng tôi đã giảng chân tướng cho bà lão còn lại. Khi vừa giảng xong thì điện thoại của bà reo lên. Ngay lập tức, tôi giúp bà nghe điện thoại và nhờ nhân viên của viện dưỡng lão đến đón hai bà về. Nhờ sự từ bi vô hạn của Sư phụ, hai bà lão đã được cứu. Bởi vì theo quy định, họ không được phép tự ý rời khỏi viện dưỡng lão.

4. Lời kết

Khi hướng nội, tôi nhận thấy mình còn rất nhiều thiếu sót, ví như chấp trước vào an dật và lợi ích cá nhân; phương diện nhẫn chịu thống khổ cũng rất kém cỏi. Tuy nhiên, mỗi khi phát hiện ra những chấp trước này, tôi đều quyết tâm khắc chế và tống khứ chúng.

Tôi muốn cùng các đồng tu ôn lại đoạn Pháp của Sư phụ:

“Hãy nghĩ xem, chẳng phải mọi người đều tự mình cải biến sao? Con đường đầy gian nan mưa gió mà đệ tử Đại Pháp đi qua ấy, từ góc độ con người mà nói, thì là một bản hùng ca; từ góc độ chư Thần mà giảng, thì chính là quá trình luyện ra vàng ròng trong lò nhiệt luyện. Trong tu luyện ắt có ‘sóng lớn cuốn cát đi’. Hết thảy điều này đều sẽ lưu lại lịch sử, có lẽ sẽ lưu truyền vĩnh viễn. (vỗ tay) Các đệ tử Đại Pháp trong thời kỳ này mà thực thi được tốt hay không tốt, [khi] sự kiện này qua đi rồi, thì không có cơ hội quay đầu lại, là vì tà ác kia đã không còn tồn tại nữa, tà ác kia dần dần bị tiêu huỷ đến không còn năng lực rồi, muốn lại khảo nghiệm chư vị, khiến chư vị đi lại một lần nữa thì không có cơ hội đâu; bản thân mình thực thi thế nào, có thể sẽ chính là như thế đó. May mà sự việc này vẫn chưa kết thúc. Làm đệ tử Đại Pháp, vô luận trong hoàn cảnh nào, chư vị đều nên phải thực thi cho tốt, thực thi tốt hơn nữa, hãy nhanh chóng vứt bỏ những gì thiếu sót, những gì không nên có đi.” (Giảng Pháp tại Pháp hội San Francisco 2014)

Chúng ta hãy cùng nhau cộng đồng tinh tấn, tìm lại trạng thái tu luyện như thuở đầu, không cô phụ sự từ bi khổ độ của Sư phụ và theo Sư phụ viên mãn trở về.

Dịch từ:

https://www.zhengjian.org/node/272682

https://www.pureinsight.org/node/7704



Ngày đăng: 07-07-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.