Sử dụng triển lãm mỹ thuật để giảng chân tướng



[ChanhKien.org]

Triển lãm Nghệ thuật Quốc tế Chân-Thiện-Nhẫn không những chỉ cho chúng ta thấy các tác phẩm mỹ thuật thể hiện vẻ đẹp của tu luyện Đại Pháp khi Đại Pháp được hồng truyền, mà còn giúp vạch trần sự thật về việc tập đoàn quyền lực Giang Trạch Dân lợi dụng đảng cộng sản để bức hại Pháp Luân Công một cách tàn khốc, đồng thời cũng hé lộ cho con người rằng chân lý thiện ác hữu báo của vũ trụ là chân lý bất biến không thể nghịch chuyển. Các tác phẩm mỹ thuật được trưng bày có vẻ đẹp sống động, tạo ra cảm xúc sâu sắc cho người xem, hầu hết những người đến tham quan triển lãm đều thốt lên đầy thán phục rằng: “Thật quá cảm động!” Có người thậm chí còn rơi nước mắt… Có người nói: “Có những vấn đề mà chúng ta dùng bao nhiêu lời cũng không diễn tả nổi, thậm chí nói rõ được rồi thì người ta cũng chẳng chú ý tới, vậy mà chỉ vẻn vẹn hai giây khi đứng trước bức tranh thì vấn đề đó đã được giải quyết xong”. Dựa theo sự hiểu biết của mình, 80% số người tham quan đều có thể lý giải và hiểu được nội dung triển lãm. Loại hình truyền tải thông tin hình ảnh trực quan toàn diện này đã trực tiếp đánh động đến sâu thẳm trái tim mọi người, đánh thức thiện niệm và lương tri của họ, đồng thời nó cũng có sức mạnh chấn nhiếp và tiêu diệt tà ác ở không gian khác. Triển lãm mỹ thuật chính là Pháp khí đắc lực giúp chúng ta phủ định triệt để an bài của cựu thế lực từ trong một lĩnh vực sâu sắc như văn hoá, và đó cũng là khắc tinh vạch trần tất cả những lời dối trá lừa gạt của Trung Cộng.

Hầu hết các tác phẩm trong triển lãm đều thể hiện chủ đề “tinh thần kiên định bất khuất”. Những tác phẩm này được trưng bày lần đầu tiên vào ngày 20/7/2004 tại điện Capitol (tòa nhà Quốc hội Mỹ) ở Washington DC, và sau đó lần lượt được trưng bày tại các quốc gia khác, đặc biệt là ở Daegu, Seoul, Suwon và nhiều thành phố khác của Hàn Quốc. Bởi triển lãm được hoan nghênh nhiệt liệt, ban tổ chức đã in 50.000 cuốn catalogue giới thiệu về triển lãm tại cuộc triển lãm thứ nhất ở Daegu; tại cuộc triển lãm sau đó ở Seoul, ban tổ chức đã in 100.000 cuốn catalogue và 180.000 tờ rơi giới thiệu. Các hoạt động tương tự cũng được thực hiện trong cuộc triển lãm tại các thành phố như Suwon và Gobustan. Chỉ tính đến tháng 12/2004, Hàn Quốc đã tổ chức tám lần triển lãm. Sau các cuộc triển lãm này, Hàn Quốc cũng đã tập hợp các tác phẩm trong triển lãm để biên tập thành một tập sách, và xuất bản chính thức tập sách đó bằng các ngôn ngữ Trung, Anh, Hàn.

Với loại hình triển lãm này, chúng ta có thể dùng một lượng lớn bản sao các tác phẩm để trưng bày từ Nam ra Bắc và từ Bắc vào Nam, hai phía gộp lại, để thanh trừ mầm mống độc tố dối trá của Trung Cộng và gieo mầm hạt giống Chân-Thiện-Nhẫn, qua đó cứu độ chúng sinh. Việc Indonesia trưng bày các tác phẩm mỹ thuật của đệ tử Đại Pháp tại triển lãm sách quốc gia hàng năm đã tạo nên chấn động lớn trong dư luận. 22 bức tranh khổ lớn đã được bán ngay tại triển lãm, sau đó Indonesia đã đặt một bộ bản sao tranh thứ hai để trưng bày trong cộng đồng người Hoa. Triển lãm đầu tiên ở Toronto được trưng bày tại đại học York, nơi mà nghệ thuật hội họa có sức ảnh hưởng lớn nhất ở vùng Ontario. Tiếp theo là các cuộc triển lãm tại đại học London, tòa thị chính, đại học Western Ontario, mỗi tuần ở vùng Ontario đều có một buổi triển lãm. Triển lãm tiếp theo sẽ được tổ chức tại đại học Toronto. Ban đầu New York dự định tổ chức triển lãm vào trung tuần tháng 10 tại hai địa điểm trong thành phố, nhưng do sự phá hoại của đám tay chân hắc ám của Giang Trạch Dân ở nước ngoài nên chỉ có một số lượng nhỏ tác phẩm được trưng bày tại Câu lạc bộ Nghệ thuật Quốc gia. Mặc dù vậy, điều này cũng đã thu hút sự chú ý của xã hội và giới truyền thông. Triển lãm ở New York đáng lẽ kết thúc sau hai tuần theo hợp đồng, nhưng do yêu cầu của giới truyền thông và khán giả nên triển lãm lại kéo dài thêm hai tuần nữa. Do lượng khán giả đến ngày một đông nên câu lạc bộ nghệ thuật dân tộc đã chủ động xin tiếp tục gia hạn triển lãm hai lần, đồng thời còn dành ra phòng triển lãm lớn nhất để trình chiếu bộ phim “Bão cát” (The sand storm) và bản thuyết trình về các tác phẩm mỹ thuật. Tiếp theo đó là buổi ra mắt của triển lãm tại Boston sẽ diễn ra vào tháng 12.

Rất nhiều người xem xong triển lãm đã để lại những bình luận tích cực. Một giáo sư lịch sử tại Đại học New York cho biết: “Sau khi chứng kiến bộ môn trượt băng nghệ thuật của Trung Quốc giành chức vô địch thế giới, tôi cảm thấy người Trung Quốc thực sự rất xuất chúng. Giờ đây xem xong triển lãm mỹ thuật về Đại Pháp này, tôi cảm thấy rằng người dân Trung Quốc còn xuất chúng hơn”. Hãng truyền thông lớn nhất của Canada là CBC đã đăng tin rất tích cực về buổi triển lãm mỹ thuật vào khung giờ vàng trong ngày. Có người xem xong triển lãm liền quyết định học Pháp Luân Công, cũng có những khán giả khác tự động thành lập câu lạc bộ Pháp Luân Đại Pháp. Các cuộc triển lãm đã giúp con người thế gian sắp đặt lại vị trí của chính mình trong vũ trụ.

Chính vì triển lãm mỹ thuật thể hiện được nội hàm rộng lớn của Chính Pháp cộng với sự kết hợp hoàn hảo của kỹ thuật biểu đạt hoàn thiện đã làm cho triển lãm trở nên hấp dẫn và gây chấn động hơn, nên ngay khi triển lãm được trưng bày, nó lập tức tạo nên phản ứng dây chuyền thu hút các cuộc triển lãm lưu diễn ở các vùng lân cận. Việc sử dụng loại hình triển lãm văn hóa để giảng chân tướng đã tạo nên uy lực đặc biệt.

Để đạt được kết quả đưa hạng mục quan trọng này hướng đến khán giả toàn cầu như trên, không thể không nhắc tới các đệ tử có kiến thức và người điều phối Phật Học hội, họ là những người đã vô cùng chuyên tâm, bỏ ra nhiều công sức để hoàn thành rất nhiều công việc thiết thực, qua đó khắc phục trùng trùng khó khăn vất vả cũng như vận dụng chính niệm cường đại để bài trừ trùng trùng can nhiễu phá hoại. Qua đây chúng tôi xin cảm ơn tất cả phó xuất của các bạn. Giờ đây, các cuộc triển lãm về cơ bản đã tạo được chỗ đứng trong xã hội, và các tác phẩm mới và tốt hơn liên tục được lựa chọn. Chúng tôi hy vọng có nhiều quốc gia sẽ tích cực tham gia vào công việc này, để Triển lãm Nghệ thuật Quốc tế Chân- Thiện-Nhẫn sẽ ngày càng phát triển và ngày càng trở nên tốt đẹp.

Dịch từ:

https://www.zhengjian.org/node/30194

http://www.pureinsight.org/node/2760



Ngày đăng: 13-05-2022

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.