Tâm hiển thị bị che giấu



Tác giả: Thanh Phong

[ChanhKien.org]

Cách đây rất lâu, tôi từng xem một bộ phim kể về câu chuyện một luật sư đã hùng hồn tranh luận trước tòa và giành chiến thắng. Tôi đã rất ấn tượng về bộ phim ấy, thậm chí đến giờ tôi vẫn nhớ một vài lời thoại trong phim. Kể từ đó tôi trở nên yêu thích các bộ phim về các vụ kiện và tòa án. Những thể loại phim này luôn làm tôi rất phấn khích.

Sau khi cuộc bức hại bắt đầu, tôi tích cực tham gia giảng chân tướng và không cẩn thận nên bị bắt. Khi ở trong trại giam, cảnh trong những bộ phim luôn hiện ra trong tâm trí tôi. Tôi tưởng tượng mình sẽ biểu hiện khẳng khái như thế nào nếu phải ra tòa. Do đó, khi tôi thực sự ra tòa, tôi đã biểu hiện khẳng khái như những gì tôi thấy trong phim mà chẳng quan tâm mình sẽ bị kết án bao lâu. Nhiều năm về sau khi được trả tự do, tôi trở nên tiêu trầm vì đã đánh mất thời gian tu luyện khi ở trong tù. Tuy nhiên, tôi vẫn tự hào về cách biện luận hùng hồn và hành xử đúng mực của mình khi đứng trước tòa. Sau khi bắt đầu quay lại tu luyện, tôi lại thường xuyên tưởng tượng mình sẽ làm gì nếu phải ra tòa, kết quả là tôi đã bị bắt và bị kết án một lần nữa.

Sau khi được thả ra, tôi đã hướng nội và nhận ra mình đã không học Pháp tốt. Tôi đã không thực sự tu luyện bản thân, thay vào đó lại coi việc làm các hạng mục Đại Pháp là tu luyện. Do đó, tôi đã không có được những tư tưởng ngay chính. Sau đó tôi bắt đầu học thuộc Pháp. Trong quá trình học thuộc Pháp, tôi nhận ra chấp trước ẩn sâu của mình là tâm hiển thị, muốn thể hiện trước mặt mọi người, muốn được ca ngợi và đồng thuận. Khi ở trong tù, đôi khi tôi hữu ý hoặc vô ý kể với mọi người về những trải nghiệm của mình khi ở trước tòa. Người khác cũng thể hiện sự kính phục tôi. Đó chẳng phải là chấp trước hiển thị sao? Nó cũng không đơn thuần là chấp trước thể hiện bản thân, trong đó còn có tâm truy cầu mạnh mẽ. Tôi đã truy cầu cuộc bức hại, tôi muốn tu luyện trong khi đối mặt với những khổ nạn để thể hiện bản sự của mình; nói cách khác, tôi đã làm theo những gì mà cựu thế lực an bài.

Tôi còn nhận ra rằng những suy nghĩ này cũng có nguồn gốc lịch sử thâm sâu. Mặc dù thiên mục của tôi không mở, đôi khi tôi có thể cảm thấy trong không gian khác và trong các đời trước, tôi từng là tín đồ Đạo giáo và Phật giáo. Tôi cũng từng biểu hiện rất khẳng khái như vậy khi đối diện với các cuộc đàn áp tín ngưỡng, nhưng kỳ thực đều là phù hợp với lý của cựu vũ trụ. Những tư tưởng như vậy đã ăn sâu vào tâm trí tôi, theo tôi chuyển sinh, và đã bị cựu thế lực khéo léo lợi dụng. Sau khi nhận ra điều này, tôi đã phủ nhận những suy nghĩ đó: những tư tưởng này không phải của tôi. Tôi căn bản không nên phải chịu bức hại, thậm chí không cần phải nghĩ nên hành xử thế nào trước tòa.

Dịch từ: https://www.pureinsight.org/node/7484; http://www.zhengjian.org/node/253684



Ngày đăng: 18-06-2021

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.