Câu chuyện tu Phật



Tác giả: Cổ Quang

 

[ChanhKien.org]

  1. 1. Ra khỏi lồng

Đạt Ma là đệ tử đời thứ 28 của Thích Ca Mâu Ni. Khi ông đến Trung Quốc truyền pháp độ nhân đã trải qua rất nhiều gian khổ, mọi người đều không tin vào Phật pháp mà ông truyền. Một hôm đang đi trên đường, Đạt Ma nghe thấy một con vẹt trong lồng nói: “Người từ phía Tây đến ơi! Xin ông hãy dạy tôi cách ra khỏi lồng”. Đạt Ma nhìn con vẹt và nói: “Ra khỏi lồng, ra khỏi lồng! Hai mắt nhắm lại, chân duỗi thẳng, nín thở. Đó là cách để ngươi ra khỏi lồng”. Con vẹt làm theo như vậy, khi chủ nhân quay lại xem, không hiểu sao con vẹt lại chết thế này! Xem ra mới chết không lâu, thân thể vẫn còn ấm, bèn lấy nó ra khỏi lồng và đặt nó lên cỏ.

Câu chuyện này nói với người tu luyện một đạo lý: Muốn ra khỏi chiếc lồng tam giới thì cần phải làm được ba điều:

1) Hai mắt nhắm lại, không bị mê hoặc bởi giả tướng nơi trần thế, không hướng ngoại nhìn, mà phải hướng nội quan sát, hướng nội tìm.

2) Duỗi thẳng chân, ngừng bôn ba truy cầu theo lợi và sắc, buông bỏ thất tình lục dục.

3) Nín thở, không tức giận thì sẽ không oán không hận. Làm được tu khẩu là đóng cổng  địa ngục.

Những người làm được ba điều này thì có thể thoát khỏi cái lồng tam giới này.

2. Răng gãy nuốt vào bụng

Một hôm Thần Quang tay lần chuỗi tràng hạt đang giảng Phật pháp cho mọi người. Đạt Ma cũng đến nghe giảng đạo, sau khi nghe xong Đạt Ma nói với Thần Quang: “Phật pháp mà ông giảng không thể độ nhân thoát khỏi sinh tử được nữa, làm đệ tử đi sai đường rồi”. Thần Quang tức giận, giơ tay trái lên đập chuỗi tràng hạt (tràng hạt bằng sắt) vào Đạt Ma, Đạt Ma né đầu về phía sau, chuỗi tràng hạt đánh trúng vào răng làm gẫy hai chiếc răng cửa. Đạt Ma biết rằng nếu nhổ răng ra đất thì trong bán kính trăm dặm sẽ bị đại hạn ba năm. Vì không muốn thiên tai này xảy ra, nên ông đành phải nuốt răng vào bụng.

3. Chặt đứt tay trái để cầu Phật pháp

Một đêm, Thần Quang nhìn thấy hai vị Hắc Bạch Vô Thường cầm Câu Hồn bài nói với ông về thời gian ông chết. Thần Quang không hiểu hỏi Vô Thường rằng: “Tôi thành tâm tu Phật đã nhiều năm, mà còn không thể thoát khỏi sinh tử sao? Thế thì trên đời này rốt cuộc có Phật pháp giúp thoát khỏi sinh tử không?” Vô Thường nghĩ một lúc rồi nói: “Có, chính là người bị ngươi đánh một chuỗi tràng hạt đó, ông ấy có Phật pháp giúp thoát khỏi sinh tử”. Lúc này Thần Quang mới tìm đến Đạt Ma.

Thần Quang trải qua muôn vàn gian khổ mới tìm được Đạt Ma, ông quỳ ngoài động thỉnh cầu Đạt Ma dạy Phật pháp cho ông. Đạt Ma nói hiện giờ thời cơ chưa đến, đợi đến khi tuyết đỏ trên trời rơi xuống mới đến thời cơ. Một ngày nọ khi tuyết rơi dày, Thần Quang dùng dao chặt đứt cánh tay trái, ngay lập tức tuyết trắng xung quanh chuyển sang màu đỏ, lúc này Đạt Ma mới chính thức thu nhận Thần Quang làm đệ tử.

Thần Quang vì đánh chuỗi tràng hạt vào Đạt Ma mà gây ra tội nghiệp, sau đó nhờ thành tâm hối cải nên đã giảm nhẹ rất nhiều, cuối cùng phải hoàn trả bằng một cánh tay bị chặt đứt, đó chính là thiên lý.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn có những nhân viên thi hành pháp luật đang tham gia bức hại những học viên tu luyện Pháp Luân Phật Pháp, đến nay rất nhiều người đã phải gặp ác báo, đây là hậu quả mà mỗi người tu luyện Đại Pháp đều không muốn thấy. Đó là lý do tại sao học viên tu luyện Đại Pháp không quản nguy hiểm bị bắt, bị đánh đập, bị giam giữ, vẫn nói cho họ biết sự thật và hy vọng họ sớm tránh xa cái ác.

 

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/256671



Ngày đăng: 06-03-2020

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.