Giúp đỡ đồng tu cũng là tu chính mình



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc

[ChanhKien.org] Đồng tu A 80 tuổi bị nghiệp bệnh can nhiễu nghiêm trọng, hầu như tháng nào cũng đến bệnh viện cấp cứu. Lần này đồng tu A hạ quyết tâm vượt quan. Vì đồng tu A nặng tai nên học Pháp thường xuyên bị thêm chữ, bỏ chữ, học Pháp không có hiệu quả, lại thêm không tìm ra tâm chấp trước của bản thân, nên không những thời gian dài không vượt qua được quan nghiệp bệnh mà tư tưởng cũng bị can nhiễu bởi những thứ loạn bát nháo, nói những lời thị phi, không tu khẩu, bị tâm chấp trước dẫn dắt mà làm những việc bất hảo. Các con gái của bà cho rằng bà đã già và mất trí nhớ. Tôi bảo đồng tu thường ngày hãy luôn niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo”, mỗi ngày trước khi học Pháp thì phát chính niệm, ngồi song bàn kết ấn thành tâm niệm chín chữ, để cho tư tưởng thuần tịnh rồi mới học Pháp. Khi học Pháp nếu đọc mệt thì dừng một lát, rồi niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo”. Học Pháp không phải chỉ để hoàn thành nhiệm vụ mà nhất định phải bảo đảm chất lượng. Sau đó tôi cũng cùng học Pháp với đồng tu A hàng ngày, liên tục sửa chữa những lỗi thêm chữ, sót chữ cho đồng tu A.

Quá trình giúp đỡ đồng tu A cũng là quá trình tôi tự đề cao, bởi vì đồng tu chính là tấm gương giúp tôi từng chút từng chút quy chính bản thân, vừa hay tôi cũng học thuộc đến đoạn “Chủ ý thức phải mạnh, tâm nhất định phải chính” trong bài giảng thứ sáu cuốn sách “Chuyển Pháp Luân”. Sư phụ đã điểm hóa cho tôi về phương diện này còn có sơ hở, học Pháp, luyện công chưa nghiêm túc, buổi sáng không dậy luyện công được… Tôi liên tục tìm tâm chấp trước của bản thân và cũng giúp đỡ đồng tu A phát chính niệm nhiều hơn.

Qua mấy tháng nỗ lực, tình trạng của đồng tu A đã cải biến rất lớn, chất lượng học Pháp tốt hơn, đồng thời học Pháp cảm thấy rất thoải mái, tràn đầy tín tâm đối với bản thân. Hiện giờ sắc mặt của bà đã tốt hơn nhiều so với trước đây và tư tưởng cũng không còn mơ hồ nữa.

Dịch từ: http://www.zhengjian.org/node/248097



Ngày đăng: 28-03-2019

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.