Điều gì có thể cảm động lòng người?



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org] Nữ tổng thống của nước Liberia là bà Ellen Johnson Sirleaf đã phải lưu vong ba lần ở Guinea trước khi được bầu làm tổng thống. Mỗi khi cận kề cái chết, bà lại nghĩ rằng một ngày nào đó bà chắc chắn sẽ vùng lên đánh bại những kẻ thù chính trị của mình và sẽ bắt họ phải chịu đựng những đau khổ tương tự. Tuy nhiên một trải nghiệm đặc biệt đã thay đổi tư tưởng của bà.

Một ngày nọ, khi đang ở gần một ngôi làng, đột nhiên bà nghe thấy tiếng súng nổ. Weser, ngưởi vệ sĩ được đào tạo chuyên nghiệp đã ném bà xuống đất. Mặc dù bà đã được cứu, nhưng viên đạn ác nghiệt đã cướp đi mạng sống của Weser. Sau đó bà phát hiện ra kẻ bóp cò chính là hàng xóm của Weser, một thanh niên trẻ tuổi tên là Asa. Asa đã được thuê để ám sát bà.

Mười ba năm sau, Ellen Johnson Sirleaf một lần nữa đến thăm ngôi làng ấy và bắt gặp mẹ của Weser đang tặng lương thực cho mẹ của Asa. Bà hỏi tại sao và mẹ Weser trả lời rằng: “Asa đã bỏ trốn 13 năm trước và bặt vô âm tín. Mẹ của cậu ta đang vừa bị bệnh tật, vừa sống trong cảnh nghèo khổ và không còn gì để ăn…” Sirleaf không nhịn được bèn nhắc lại với bà cụ tốt bụng rằng: “Nhưng bọn họ là kẻ thù của chúng ta!” Câu trả lời của người mẹ khiến bà một lần nữa phải kinh ngạc: “Tất cả đã qua rồi. Lấy oán báo oán, việc trả thù chỉ tăng thêm hận thù nhiều hơn.” Những lời của bà cụ đã dạy cho Sirleaf một bài học sâu sắc. Đất nước Libya bị chiến tranh tàn phá cần sự tha thứ hơn là lòng thù hận!

Kể từ đó, Sirleaf đã tha thứ cho những kẻ thù cũ của mình và nhận được sự cảm thông và ủng hộ từ những người Libya. Bà trở thành nữ tổng thống đầu tiên đắc cử trong lịch sử châu Phi.

Bà đã tạo ra tương lai của chính mình bằng cách tha thứ và đối xử tốt với kẻ thù của mình. Đây chính là sức mạnh của sự tha thứ xuất phát từ thiện tâm.

Hà Điểm là người sống ở thời kỳ Nam Bắc. Vào cuối triều Nam Tống, Hà Điểm được bổ nhiệm chức quan thượng phẩm trong triều đình. Vào đầu triều Nam Tề, ông được bổ nhiệm vào vị trí cấp cao là Trung thư lang. Tuy nhiên ông đều từ chối cả hai vì ông không còn quan tâm đến danh lợi.

Hà Điểm là người có tính cách khoáng đạt và rộng lượng, ông thường xuyên bố thí cho người nghèo. Một ngày nọ, khi ông đi qua đường Chu Tước Môn, có người đã lấy trộm quần áo của ông. Mặc dù ông đã nhìn thấy nhưng không nói gì. Khi kẻ trộm bị bắt và được đưa đến chỗ ông, ông đã tặng bộ quần áo cho kẻ trộm. Tên trộm quá xấu hổ nên không dám nhận, và chỉ khi thấy Hà Điểm nhất mực cứ muốn tặng thì hắn mới dám nhận.

Chuẩn mực đạo đức của Hà Điểm rất cao. Bằng việc đọc và thấu hiểu sách thánh hiền, lòng vị tha có thể khiến kẻ trộm cũng phải cảm động.

Điều gì có thể cảm động lòng người?

Sự thống trị của đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã phá hủy 5.000 năm văn hóa truyền thống Trung Quốc, gạt bỏ tư tưởng Nho giáo và nhồi nhét những lời dối trá và bạo lực để dụ dỗ, lừa đảo, và giết người cướp của. Pháp Luân Công tuyệt đối có lợi cho đất nước và nhân dân. Tuy nhiên ĐCSTQ đã bôi nhọ và bức hại Pháp Luân Công bằng cách sử dụng sức mạnh của cả một đất nước để đàn áp những giá trị phổ quát của “Chân, Thiện, Nhẫn”. Họ đã hoàn toàn vùi lấp nhân tính bằng cách kéo vô số người tham gia đàn áp.

Các học viên Pháp Luân Công đã không từ bỏ nguyên lý tu luyện của họ khi đối diện với cuộc đàn áp, bắt bớ, tra tấn tàn bạo bất hợp lý này và với tội ác vô nhân tính thu hoạch nội tạng sống để kiếm lời của ĐCSTQ. Đức tin của họ vào Chân-Thiện-Nhẫn không hề bị lay động. Để thức tỉnh chính niệm và lương tri của người dân, trong 16 năm qua họ đã liên tục giảng thanh chân tướng một cách hòa bình, lý trí và giải thể những lời dối trá của ĐCSTQ về Pháp Luân Công. Tính đến ngày 25 tháng 07 năm 2015, hơn 209.920.000 người đã tuyên bố thoái ĐCSTQ, đoàn thanh niên và đội thiếu niên tiền phong trên website Đại Kỷ Nguyên hải ngoại. Đây là sức mạnh từ nỗ lực giảng chân tướng của các học viên Pháp Luân Công. Sự chân thành, nhân ái và khoan dung của các học viên Pháp Luân Công đã gây ấn tượng với mọi người và mang lại thay đổi lớn cho thế giới.

Trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công, những người bị đầu độc nặng nề nhất là công an, công tố viên, hệ thống pháp luật, hệ thống tư pháp, an ninh quốc gia và cảnh sát vũ trang làm theo mật lệnh của Giang Trạch Dân. Vài người trong số họ vẫn đang bị những lời dối trá của ĐCSTQ đánh lừa. Những người này sẽ hoàn toàn mất đi tương lai của họ một khi Trời bắt đầu diệt trừ ĐCSTQ. Hôm nay, các học viên Pháp Luân Công đã phơi bày toàn bộ chân tướng về cuộc đàn áp Pháp Luân Công của Giang Trạch Dân và kiện Giang Trạch Dân nhằm cấp cho người dân cơ hội lựa chọn. Đây cũng là cơ duyên vạn cổ cho chúng sinh. Những người bỏ lỡ nó sẽ hối tiếc mãi mãi!

Lòng từ bi và khoan dung của các học viên Pháp Luân Công thật sự đã làm cảm động và cải biến con người. Theo Minh Huệ đưa tin, nhiều người tốt bụng đã reo hò và tỏ vẻ hài lòng khi nghe nói về vụ kiện Giang Trạch Dân. “Chúng ta nhất định phải thắng kiện!” “Đúng là một tin mừng! Ông ta nên bị kiện từ lâu rồi!” “Giang Trạch Dân quá độc ác, ông ta không làm ra thứ gì tốt đẹp. Chúng ta phải giành chiến thắng và đưa ông ta ra tòa!” “Tôi đồng tình với việc kiện Giang Trạch Dân vì ông ta quá ác! Dù có bị bắt vào tù tôi cũng sẽ kiện ông ta! Tôi không sợ!” Trong khi đó, hàng trăm người đã chính thức ký tên vào đơn thỉnh nguyện ủng hộ các học viên Pháp Luân Công kiện Giang Trạch Dân.

Cũng có những hoạt động pháp lý diễn ra trong bộ công an, công tố viên, hệ thống pháp luật và hệ thống tư pháp. Theo Minh Huệ đưa tin, vào lúc 09:00 ngày 25 tháng 06, tòa án quận Trung Sơn thành phố Đại Liên đã mở một phiên tòa bất hợp pháp xét xử học viên Pháp Luân Công là Vương Tú Hương. Phía đại diện pháp lý khá hùng hậu gồm bốn thẩm phán và bốn thành viên trong bồi thẩm đoàn. Tuy nhiên tất cả họ đều mặc thường phục. Vương Tú Hương nghiêm nghị nói với mọi người: “Pháp Luân Công không phải là một giáo phái! Sư phụ của chúng tôi dạy chúng tôi hành xử theo Chân-Thiện-Nhẫn để trở thành một người tốt. Điều này có gì là xấu xa?… Pháp Luân Đại Pháp là Đại Pháp của vũ trụ và Sư phụ của chúng tôi đang cứu độ chúng sinh.” Khi tòa án yêu cầu bà ký vào phán quyết bất hợp pháp, bà đã viết “không chấp nhận”. Một thẩm phán nữ nói: “Giờ bà có thể đi! Chồng của bà đang chờ ở ngoài hội trường. Hãy về nhà nhanh đi!”

Ngày 25 tháng 05 năm 2015, phiên tòa thứ hai xét xử học viên Pháp Luân Công là Vương Hiến Hoài tại tòa án tỉnh Hoài Dương đã kết thúc sau 10 phút. Ông đã hô lớn: “Pháp Luân Đại Pháp hảo!” Khi phiên tòa kết thúc, các trại giam đều từ chối nhận ông vì huyết áp của ông ở mức 180 và ông có một vài bệnh khác. Chánh án phiên tòa đầu tiên của ông là Mã Tuấn đã hỏi ông: “Ông muốn chúng tôi đưa ông về nhà hay gọi gia đình ông đến đón?” Vương Hiến Hoài nói: “Tôi sẽ tự bắt taxi.” Sau đó gia đình đã đến đón ông.

Một học viên Pháp Luân Công đã bị bắt cóc đến một đồn cảnh sát ở tỉnh Hà Nam trong khi anh đang phát tài liệu giảng rõ sự thật. Người học viên Pháp Luân Công này đã nói với cảnh sát ở đó rằng: “Pháp Luân Công là Phật Pháp. Trong lịch sử, những người đàn áp Phật Pháp đều không có kết cục tốt đẹp. Tôi không muốn đẩy các anh vào chỗ bất hảo.” Một số cảnh sát gật đầu đồng tình và không ai hỏi thêm gì nữa. Sau đó, cảnh sát cho phép học viên đó ra ngoài phố ăn mà không có cảnh sát đi kèm. Khi người học viên trở lại sau bữa ăn, viên công an nói nhỏ: “Hãy ra ngoài mua đồ ăn đi! Đừng quay lại!”

Khi có trở ngại trong việc gửi các bản cáo trạng kiện Giang Trạch Dân, lãnh đạo bưu điện và nhân viên cũng có lương tâm đủ mạnh mẽ để chống lại mật lệnh bức hại từ cấp cao của ĐCSTQ. Khi các học viên điện thoại hỏi viện kiểm sát tối cao rằng nếu những cáo trạng kiện Giang Trạch Dân đã bị các đồn cảnh sát thu giữ bất hợp pháp thì phải xử lý sao, câu trả lời là: “Kiện họ đi.”

Thời thế tạo anh hùng. Người dân thật sự có thể cảm nhận được sự từ bi và khoan dung của các học viên Pháp Luân Công cũng như hiểu được hành động của họ khi sự thật hiển lộ và kẻ đầu sỏ Giang Trạch Dân bị bắt. Tất cả các học viên Pháp Luân Công đang cố gắng cứu thêm nhiều người hơn nữa trước khi họ bị ĐCSTQ hủy diệt.

Ngày nay, mọi người đã nhìn thấy sự tương phản rõ rệt giữa thiện và ác. Dối trá và bạo lực sẽ không bao giờ thay đổi được tư tưởng của con người, nhưng sẽ đánh mất lòng tin của người dân và tương lai của chính họ. Các nguyên lý “Chân-Thiện-Nhẫn” mà các học viên Pháp Luân Công luôn noi theo chính là tiêu chuẩn đạo đức phổ quát để đo lường tốt và xấu. Đồng bào Trung Quốc thân mến, đừng bỏ lỡ cơ duyên vạn cổ này. Có một câu nói rằng: “Quân tử không đứng dưới bức tường sắp sụp đổ.” Liễu giải chân tướng sẽ đem lại cho bạn một tương lai tốt đẹp!

Dịch từ: http://www.pureinsight.org/node/7036



Ngày đăng: 22-10-2015

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.