Thiên cổ Kỳ thư Chuyển Pháp Luân đã được xuất bản 20 năm và được người dân thế giới ngợi ca



[ChanhKien.org] Bước sang năm mới, cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp, Chuyển Pháp Luân, đã được 20 năm tuổi. Cuốn sách này nguyên tác bằng tiếng Trung Quốc và đã được dịch ra 38 ngôn ngữ khác nhau, có ảnh hưởng sâu sắc đến hàng triệu người trên hơn một trăm nước trên thế giới. Sau đây của bài viết kể về câu chuyện Chuyển Pháp Luân đã được truyền rộng trên toàn thế giới trong suốt 20 năm qua.

3497723c-cabd-438f-9637-e5e3071df952

Chuyển Pháp Luân đã được dịch ra 38 ngôn ngữ khác nhau. (Nguồn: TiantiBooks.org)

Vào ngày 04 tháng 01 năm 1995, người sáng lập Pháp Luân Đại Pháp, ông Lý Hồng Chí, đã tổ chức một buổi lễ ra mắt ở Bắc Kinh dành cho cuốn sách Chuyển Pháp Luân. Trước đó, ông Lý Hồng Chí đã liên tục truyền Pháp cho công chúng kể từ ngày 13 tháng 05 năm 1992. Trong hai năm đầu tiên, đã có 56 khoá giảng được tổ chức ở các khu vực khác nhau ở Trung Quốc. Nội dung của các bài giảng này đã được chuyển biên thành cuốn sách Chuyển Pháp Luân.

Chuyển Pháp Luân bàn về các nguyên lý tu luyện Pháp Luân Công theo các yêu cầu của Chân-Thiện-Nhẫn để các học viên có thể tự rèn luyện hành vi ứng xử của mình. Các nguồn tin thông tấn báo chí ở Trung Quốc, kể cả “Bắc Kinh Nhật Báo” và “Đại Liên Nhật Báo” đều đưa tin về các học viên Pháp Luân Công tự nguyện sửa chữa đường xá, cứu sống người khác, quyên góp ẩn danh và những việc làm tốt khác nữa.

Bên cạnh việc dạy các học viên nâng cao đạo đức, Chuyển Pháp Luân còn bàn đến nguyên nhân căn bản của bệnh, và chỉ cho các học viên biết cách xử lý bệnh của mình. Năm 1998, Tổng cục Thể dục Thể thao ở Trung Quốc đã khảo sát ngẫu nhiên 10.000 trường hợp và thấy rằng hiệu quả phòng bệnh và chữa bệnh khoẻ người của Pháp Luân Công là 97.9%, kể cả nhiều bệnh không thể chữa khỏi bằng phương pháp Tây y.

Chuyển Pháp Luân cũng trả lời câu hỏi khó giải: “Tại sao luyện công lại không tăng công?”

Vào đầu năm 1996, Chuyển Pháp Luân đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất ở Bắc Kinh. Năm 1999, có khoảng 100 triệu người tu luyện Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

Ông Lý Hồng Chí đã mang vẻ đẹp của Chân-Thiện-Nhẫn ra nước ngoài bắt đầu từ năm 1995. Cho tới nay Chuyển Pháp Luân đã được dịch ra 38 ngôn ngữ, và được truyền rộng rãi trên 100 nước trên thế giới và khu vực. Năm 2004, Chuyển Pháp Luân trở thành một trong những cuốn sách nổi tiếng nhất ở Australia.

Kể từ năm 2009 ở Đài Loan mỗi năm có hàng nghìn học viên Pháp Luân Công xếp chữ tượng trưng bìa của cuốn Chuyển Pháp Luân, “Chân-Thiện-Nhẫn”, “Pháp Luân Đại Pháp”, chân dung của nhà sáng lập Pháp Luân Công và những hình khác. Họ cảm tạ Ông Lý Hồng Chí vì đã mang Chuyển Pháp Luân tới cho thế giới.

Hơn 6.000 học viên tại Đài Loan xếp hình cuốn Chuyển Pháp Luân ngày 09 tháng 05 năm 2009. (Nguồn: Vn.MingHui.org)

Theo thống kê chưa hoàn thiện, Pháp Luân Công đã nhận được hơn 3.000 thư khen ngợi từ các nước trên thế giới. Các chính khách đảng Tự do ở tất cả các tầng lớp trong xã hội đều biểu thị sự kính trọng và lòng biết ơn đối với Chuyển Pháp LuânPháp Luân Đại Pháp. Jason Kenney, Bộ trưởng Văn hoá Canada nói: “Pháp Luân Đại Pháp hảo! Pháp Luân Đại Pháp hảo!” Nghị sĩ Stephen Woodworth nói: “Trong tâm trí tôi thì học viên Pháp Luân Đại Pháp giữ một vị trí đặc biệt trong xã hội. Tôi thấy rằng những gì các bạn đang tu luyện là cảnh giới cao nhất trong văn minh nhân loại.”

Bắt nguồn từ Trung Quốc, Chuyển Pháp Luân được mọi tầng lớp thuộc mọi dân tộc trân trọng. Tuy nhiên, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã và đang đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc từ năm 1999 đến nay, và nó đã xuyên tạc nội dung của cuốn sách. Đối mặt với cuộc đàn áp này, các học viên Pháp Luân Công đã cho thấy sự kiên nhẫn của họ trong 15 năm qua, và Pháp Luân Công đã được lan tỏa khắp thế giới.

Những thủ phạm chính đứng sau cuộc đàn áp Pháp Luân Công gần đây đã bị hạ bệ khỏi vũ đài chính trị, gây nhiều chú ý trong quần chúng. Ngày 04 tháng 01 năm 2015 là ngày kỷ niệm lần thứ 20 cuốn Chuyển Pháp Luân ra đời, sự thật đằng sau cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ sẽ sớm được phơi bày cho người dân toàn thế giới.

Dịch từ http://www.pureinsight.org/node/6957

 



Ngày đăng: 08-06-2015

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.