Một niệm chân chính lực có thể xẻ cả núi



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp ở Hà Nam

[Chanhkien.org] Khoảng ba năm trước, một đồng tu nữ thường xuyên bị những cơn đau mơ hồ kéo dài ở vùng thượng vị. Sau đó nó ngày càng trở nên nặng hơn khi tiếng ợ trở nên mạnh hơn và to hơn, nhiều đến nỗi tiếng nấc cụt thường xuyên này trở thành can nhiễu trong quá trình học Pháp nhóm. Các đồng tu đều không thể lý giải được nguyên nhân thật sự là gì. Vị học viên này tự nhận thấy có nhiều cách để giải quyết vấn đề, ví dụ phương pháp thiện giải, phát chính niệm để tiêu trừ… Nhưng nó vẫn còn. Thêm nữa, nghiệp bệnh này gây ra tình trạng tu luyện bị thụt lùi, không thể làm tốt hay làm được ba việc.

Vài ngày trước, vị đồng tu này bỗng nhiên ngộ ra được khi học Pháp. Trước đó, khi phát chính niệm, cô ấy luôn làm theo nội dung của Tuần san Minh HuệTuần san Chánh Kiến bằng cách viết chia sẻ của các học viên ra rồi đọc đi đọc lại. Hôm nay cô ấy phát chính niệm kiểu này, ngày hôm sau lại làm kiểu khác. Hôm nay cô ấy đã học được từ điều này, hôm sau cô ấy lại học thêm được điều khác. Tuy nhiên, cô ấy lại không tinh tấn cố gắng hiểu được các nguyên lý của Pháp triển hiện trong suốt quá trình. Chẳng phải điều này là học người khác chứ không phải học Pháp? Chẳng phải như vậy là bắt chước và làm theo các đồng tu một cách rập khuôn? Sư phụ từng giảng rằng không có khuôn mẫu trong tu luyện, vậy sao cô ấy lại bắt chước người khác? Sau đó, vị đồng tu này ngồi kết ấn và phát chính niệm, nhẩm rằng: “Ta là đệ tử của Sư phụ Lý Hồng Chí, ta chỉ đi theo con đường Sư phụ đã an bài cho ta, các an bài khác ta đều từ chối và phủ nhận, thanh lý tất cả can nhiễu và bức hại trên thân thể của ta, vô sở bất bao, vô sở di lậu.” Ngay sau khi ngộ ra điều đó, cô ấy lập tức đạt được trạng thái tràn đầy năng lượng bao bọc và tâm trí thanh tỉnh. Chỉ với một lần phát chính niệm, nguyên nhân gốc rễ gây ra trạng thái tồi tệ này đã được nhổ bỏ. Vấn đề khiến vị học viên cảm thấy bối rối suốt ba năm đã được giải quyết như vậy. Đây thật sự là niệm chân chính, khi nó được xuất ra, lực có thể xẻ cả núi.

Đại Pháp là không gì không thể, nhưng chúng ta cần tự ngộ ra. Tự mình ngộ ra điều gì từ Pháp là rất đáng quý, tự mình vượt qua khảo nghiệm còn đáng quý hơn. Các bạn đồng tu đã học được rất nhiều từ vấn đề này và đề cao lên như một chỉnh thể. Lấy Pháp làm Thầy không chỉ là câu nói cửa miệng mà bản thân còn cần phải chiểu theo Pháp với thể ngộ sâu sắc!

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/125581
http://pureinsight.org/node/6598



Ngày đăng: 17-04-2014

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.