Thể ngộ về sự gian khổ trong tu luyện



Tác giả: Một học viên Đại Pháp ở Trung Quốc

[Chanhkien.org] Với con người sống trong thế gian này, tránh khỏi đau khổ là điều không thể. Bên cạnh đó, với nghiệp lực được tạo thành trong quá trình luân hồi, con người phải trả nghiệp để có thể có được một tương lai tươi sáng. Là người tu luyện, chúng ta nên có một nhận thức cao hơn họ. Chịu đựng đau khổ và vượt qua khảo nghiệm không phải là mục đích. Mục đích là trong đau khổ và khảo nghiệm, chúng ta nhận ra rằng chúng ta là người tu luyện, chiểu theo Đại Pháp của Sư phụ, đề cao tâm tính, và tịnh hóa bản thể. Con người quá ích kỷ đến nỗi mặc dù các mâu thuẫn xảy ra là để họ cải thiện bản thân nhưng họ lại không hề hướng nội nhìn vào lỗi lầm của mình. Mọi người đều biết đạo lý “lùi một bước biển rộng trời trong”, nhưng thật khó để lùi lại và tìm lỗi của mình khi đối mặt với vấn đề. Đây là hạn chế lớn nhất cho sự đề cao. Hôm nay, Pháp Luân Đại Pháp được hồng truyền bởi Sư phụ Lý Hồng Chí có thể đạt được điểm này. Chừng nào những người chân tu Pháp Luân Đại Pháp tuân theo yêu cầu của Sư phụ, họ sẽ có thể trở thành bậc Chính Giác vô tư vô ngã nghĩ cho người khác trước, và có thể hoàn toàn thoát ra khỏi những hạn chế của tính vị tư từ vũ trụ cũ.

Nhiều người không thể hiểu được những người tu luyện thường hỏi: “Tu luyện quả thực gian khổ, tại sao chúng ta phải bắt bản thân mình sống trong đau khổ? Bạn không lấy những thứ nên lấy, không tranh những thứ nên tranh, không vui chơi và tận hưởng những gì đáng tận hưởng…” Những người tu luyện thật sự phải đạt đến trạng thái “đả bất hoàn thủ, mạ bất hoàn khẩu” (Chuyển Pháp Luân –bài giảng thứ tư), không màng danh lợi và xem nhẹ những thứ vật chất có được. Thế giới trần tục có đầy những cám dỗ khác nhau, người tu luyện phải có thể kiểm soát bản thân để không bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc và tĩnh tâm, không bị lay động bởi những lời nói và hành vi của người thường, và giữ vững bản thân chống lại sự đau khổ của cô đơn.

Những người bình thường vốn dĩ không tu luyện không thể đạt được điểm này. Thực ra, làm sao một người thường có thể hiểu được thế giới nội tâm của người tu luyện? Những người bình thường sẽ không bao giờ hiểu được niềm hạnh phúc trong tu luyện và niềm vui có được sau khi đề cao tâm tính. Những người bình thường cũng sẽ không thể nhìn thấy những đề cao đạt được trong cảnh giới tu luyện và ngôi nhà mỹ diệu mà những người tu luyện sẽ trở về trong tương lai! Những đau khổ mà những người thường gặp phải là không thể tránh khỏi, bởi vì đó là con đường đời mà họ phải đối mặt. Nhưng mỗi khi gặp khó khăn, họ thường đổ lỗi cho trời đất và xem mọi thứ thật bất công, vì vậy họ sẽ cố gắng trốn tránh những khó khăn đó. Họ hao tâm tổn sức đi tìm một con đường không có đau khổ hoặc ít đau khổ hơn, và sau đó gây ra các khó chịu trong mối quan hệ của họ và sự xuống cấp của đạo đức. Ngược lại, người tu luyện vẫn tích cực khi phải đối mặt với khó khăn trong cuộc sống, bởi vì họ có Pháp trong tâm của họ, và biết rằng những khó khăn gặp phải là một phần của tu luyện, và để hoàn trả nợ nghiệp trong khi đề cao tâm tính. Vậy nên người tu luyện không than phiền cho dù nỗi đau có lớn như thế nào, và thay vào đó nghĩ về nó như là một điều tốt. Đây là một sự khác biệt rõ rệt giữa thái độ của người tu luyện với người thường khi phải đối mặt với những khó khăn. Mức độ khó khăn của chúng ta sẽ không bị giảm bớt hoặc dễ dàng chịu đựng chỉ vì chúng ta là người tu luyện. Khó khăn là như nhau cho tất cả mọi người—chỉ là chúng ta trực tiếp đối mặt với khó khăn thay vì trốn tránh chúng.

Trong hơn mười năm tu luyện, tôi đã trải nghiệm sâu sắc rằng những đau đớn về mặt thể xác thì khá dễ vượt qua. Phần khó nhất là vượt qua sự đau khổ của cô đơn. Đặc biệt là khi vượt quan, cảm giác thật sự rất đau đớn và khó chịu. Khi gặp phải nỗi buồn hoặc oán giận, người ta vẫn có thể hướng nội để tìm ra nguyên nhân trong chính mình. Ban đầu nó rất khó khăn; các loại chấp trước khác nhau, quan niệm, và nghiệp lực đã ngăn cản phía của con người thật của tôi đạt được tu luyện vững chắc. Đứng trước người làm tổn thương mình, tôi vẫn phải hướng nội để tìm ra những gì tôi đã làm sai và từ bi đối với họ. Những đau đớn trong tâm tôi thật giống như cắt da cắt thịt. Tôi không có ai để nói chuyện cùng. Một mình đối mặt với trái tim bị tổn thương, nhiều khi nước mắt tôi dàn dụa. Tôi đã bị khảo nghiệm sự thiếu kiên nhẫn bên trong và sự cô đơn đến vô vọng của bản thân mình. Tuy nhiên, tôi đã không bao giờ có ý nghĩ lùi bước. Dẫu khó khăn đến mức nào, tôi sẽ vẫn thực hiện nó. Đó là bởi vì tôi hiểu: Pháp Luân Đại Pháp là tu luyện cả tâm lẫn thân, và là Đại Pháp của vũ trụ, có thể tu luyện thân thể con người để thoát khỏi thế giới trần tục. Trở về với chân ngã là mục đích cơ bản của tôi khi đến thế giới này. Tôi biết bất kể làm gì, muốn đạt thành công đều phải trải qua gian khổ. Bên cạnh đó, để tu luyện đại viên mãn và thành tựu những điều mỹ diệu, làm sao người tu luyện không phải rèn luyện bản thân trong những môi trường khắc nghiệt nhất? Ngoài ra, tu luyện Pháp Luân Đại Pháp là lựa chọn của riêng tôi, và làm theo yêu cầu của Sư phụ là những gì mà các học viên Đại Pháp chân chính làm. Những khó khăn này có đáng kể gì? Tôi sẽ chịu đựng, cho dù nó dường như không thể chịu đựng nổi! Tôi dần dần có thể hướng nội bất cứ khi nào tôi gặp phải mâu thuẫn. Hướng nội thực sự là vô biên như biển và trời. Tôi tràn đầy từ bi, Thiện đối với những người xung quanh, và cảm thấy rằng bên trong của tôi đã được thăng hoa và tịnh hóa.

Nhiều đêm sau khi xong việc nhà, khi chồng tôi vẫn làm việc ở văn phòng trong nhiều ngày liên tiếp, tôi sẽ học Pháp trong 1-2 tiếng và luyện các bài động công hoặc tĩnh công. Sau đó, tôi sẽ vào website Minh Huệ tải về các tin tức mới nhất về cuộc đàn áp. Rồi tôi phát chính niệm vào lúc nửa đêm và đi ngủ. Tôi thức dậy lúc 5 giờ sáng và phát chính niệm đến 6 giờ, rồi luyện tĩnh công 1 tiếng. Tôi sẽ đi làm sau khi ăn sáng. Vào giờ nghỉ trưa, tôi ăn một cái gì đó một mình và phát chính niệm lúc 12 giờ trưa. Sau đó tôi học Pháp trong 1 tiếng và trở lại làm việc. Tôi dùng thời gian rỗi để phát tài liệu giảng rõ sự thật và đĩa DVD Thần Vận mặt đối mặt. Tôi hiểu được rằng làm việc đó với một thái độ thuần chính sẽ nhận được kết quả tích cực bất ngờ. Chín mươi bộ đĩa DVD Thần Vận 2012 đã được gửi đi và mọi người đều rất vui mừng khi nhận được chúng. Nếu tôi gặp những người từ chối nhận chúng, tôi sẽ không ép buộc họ; thay vào đó, tôi sẽ lấy lại đĩa để đưa cho những người có tiền duyên. Nếu không được cung cấp đủ tài liệu, tôi sẽ tải tài liệu từ Minh Huệ và mang đi in, hoặc sao chép vào đĩa. Tôi làm sáng tỏ sự thật bất cứ lúc nào tôi có cơ hội và giảng chân tướng cho những người có tiền duyên. Nhiều người được tôi giảng chân tướng đã chào đón tôi như những người họ hàng xa khi họ gặp lại tôi sau nhiều năm. Họ cư xử như thể họ thật sự tôn trọng tôi. Và tôi sẽ lại một lần nữa nhắc họ nhớ, “Pháp Luân Đại Pháp là tốt, Chân-Thiện-Nhẫn là tốt”. Tất cả họ đều rất hạnh phúc và nói rằng, “Tôi nhớ, tôi nhớ mà. Cảm ơn chị rất nhiều!” Mỗi  khi điều này xảy ra, tôi có thể hiểu được niềm hạnh phúc và tự hào của một người tu luyện, và đây là món quà quý giá được Sư phụ trao tặng!

Đối với những người thường không tu luyện, tu luyện là thực sự gian khổ. Khi nhân tâm bị chấp trước mạnh mẽ và chính niệm không mạnh, họ sẽ cảm thấy rất khó khăn khi gặp khảo nghiệm. Trên thực tế, nếu thật sự chiểu theo yêu cầu của Sư phụ, tu luyện sẽ không còn gian khổ nữa. Đồng thời, sẽ có rất nhiều điều kỳ diệu và hạnh phúc sau khi thăng hoa trong tu luyện. Quan trọng hơn, tu luyện sẽ mang lại cho người tu phúc phận lớn, mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ, và người tu sẽ có được sự thịnh vượng và trường thọ. Tôi chân thành khuyên những người cho đến ngày nay vẫn không biết nhiều về Pháp Luân Đại Pháp: Hãy bình tĩnh lắng nghe sự thật được nói bởi các đệ tử Đại Pháp. Trong thế giới ngày nay, khi thiên tai và các vấn đề do con người gây ra đang diễn ra liên tục, đó là niềm hy vọng duy nhất của bạn để được cứu. Nếu bạn quan tâm, hãy tìm đọc cuốn Chuyển Pháp Luân. Bạn có lẽ sẽ cũng bước vào cửa tu luyện và trải nghiệm ý nghĩa sâu xa của Pháp Luân Đại Pháp! Tôi tin rằng bạn cũng sẽ nhận được những lợi ích vô hạn!

Trên đây là những thể ngộ gần đây của tôi. Nếu có gì sai sót, xin các đồng tu vui lòng chỉ rõ.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/113240
http://pureinsight.org/node/6362



Ngày đăng: 29-03-2013

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.