Những dấu chân in trên hóa thạch bọ ba thùy



[Chanhkien.org]

Có thể nhiều người đã nghe nói đến “văn hoá tiền sử”, cũng gọi là “văn minh tiền sử”; chúng tôi chính là giảng về văn minh tiền sử đó. […] Trên thế giới, các nhà khảo cổ học đã phát hiện một loài sinh vật, mang tên “bọ ba thuỳ”; nó là sinh vật có từ sáu trăm triệu đến hai trăm sáu mươi triệu năm trước đây; còn từ hai trăm sáu mươi triệu năm trước cho đến nay nó không có nữa. Một khoa học gia của Mỹ đã phát hiện một khối hoá thạch bọ ba thuỳ; mà đồng thời trên mặt khối hoá thạch còn có dấu chân một người đang đi giày đạp lên, in rõ mồn một ở mặt trên. Điều ấy chẳng phải là chế nhạo những nhà lịch sử học là gì? Cứ chiểu theo thuyết tiến hoá của Đác-uyn, vào hai trăm sáu mươi triệu năm trước lẽ nào đã có con người được?” («Chuyển Pháp Luân», Sư phụ Lý Hồng Chí)

Dấu chân hóa thạch mà có lẽ là cổ xưa nhất đã được phát hiện vào tháng 6 năm 1968 bởi William J. Meister, một nhà sưu tập hóa thạch nghiệp dư. Đây là dấu chân mà có vẻ như của một người đi giày đạp lên một con bọ ba thùy—có thể được thực hiện từ 300-600 triệu năm trước, và dường như làm đảo lộn tất cả quan niệm được chấp nhận hiện nay về tiến hóa địa chất. Nếu không, người ta chỉ có thể lý giải rằng đây là một động vật hai chân đi giày đã một lần viếng thăm Trái đất từ một thế giới khác.

Meister đã thực hiện khám phá gây chấn động này trong một cuộc thám hiểm tìm kiếm hóa thạch ở Antelope Spring, cách Delta, Utah 43 dặm về phía Tây. Ông đi cùng vợ và hai con gái, và cùng với hai vợ chồng Francis Shape và hai cô con gái họ. Đoàn thám hiểm đã tìm thấy một vài hóa thạch bọ ba thùy khi Meister tách mở một phiến đá dày 2 inch bằng búa và phát hiện được dấu chân. Tảng đá đã tách mở ‘như một cuốn sách’ và tiết lộ:

Ở một mặt là dấu chân người với những con bọ ba thùy ở ngay bên dưới. Nửa kia của tảng đá cho thấy một khuôn gần như hoàn hảo của dấu chân và các hóa thạch. Thật đáng kinh ngạc, người đó đang đi một chiếc dép!

Dấu chân tiền sử trên khối hóa thạch bọ ba thùy.

Bọ ba thùy là động vật không xương sống cỡ nhỏ sống ở đại dương, có họ hàng với tôm và cua; chúng phát triển mạnh khoảng 320 triệu năm trước đây trước khi tuyệt chủng vào 280 triệu năm trước. Hiện tại, người ta cho rằng con người thoát thai từ 1-2 triệu năm trước và biết đi vật lót chân từ không quá vài ngàn năm trước.

Chiếc dép dường như đã đạp lên con bọ ba thùy dài 101/4 inch và rộng 31/2 inch; phần gót hơi lõm hơn phần đế, đúng như dấu giày mà một người nên có. Meister đã đưa tảng đá tới Melvin Cook, một giáo sư luyện kim tại Đại học Utah, người khuyên ông trình mẫu vật này cho các nhà địa chất của đại học. Khi Meister không thể tìm được một nhà địa chất sẵn sàng kiểm tra dấu chân, ông đã tới một tờ báo địa phương, The Deseret News. Không lâu sau, phát hiện đã được công bố rộng rãi trên toàn quốc.

Trong một cuộc họp báo sau đó, người quản lý Bảo tàng Khoa học Trái đất tại Đại học Utah, James Madsen nói: “Không có con người từ 600 triệu năm trước đây. Khỉ, gấu hay con lười cũng không thể làm giả dấu chân người. Điều gì liên quan đến con người dường như đã đặt chân lên hành tinh này thậm chí trước khi động vật có xương sống tiến hóa?”

Madsen tiếp tục nói rằng hóa thạch phải được hình thành bởi một quá trình tự nhiên, mặc dù ông không thể đưa ra giả thuyết nào. Tiến sĩ Jesse Jennings thuộc Khoa Nhân loại học của trường phỏng đoán rằng dấu chân có thể đã được hình thành bởi một con bọ ba thùy lớn nằm nghỉ trên ba con nhỏ hơn. Mặc dù khá táo bạo, phán đoán này được coi là thiếu những bằng chứng hình học ủng hộ.

Ngày 20 tháng 7 năm 1968, địa điểm Antelope Spring đã được khảo sát bởi Tiến sĩ Clifford Burdick, một nhà địa chất cố vấn đến từ Tucson, Arizona, người đã sớm bị ấn tượng bởi một dấu chân trẻ em in trên một phiến đá phiền sét. “Sự ấn tượng”, ông nói, “dài khoảng 6 inch, với ngón chân dạng ra, như thể đứa trẻ chưa từng đi giày, và cảm thấy chật ngón chân. Nó không giống hình vòm lắm, và ngón cái không nổi bật.” Dấu chân được đưa tới hai nhà địa chất và một nhà cổ sinh vật học. Một nhà địa chất đồng ý rằng nó dường như là của một người, nhưng ý kiến của nhà cổ sinh vật học là không có tác nhân sinh vật nào liên quan. Tiến sĩ Burdick nói:

“Tảng đá đột nhiên bị vỡ dọc theo phần trước những ngón chân trước khi dấu chân hóa thạch được tìm thấy. Ở vùng giao nhau, mặt phiến đá như được cán mỏng và rất phẳng. Nơi ngón chân ấn xuống vật liệu mềm, mặt phẳng bị gồ lên theo chiều ngang, cho thấy một sức nặng đã nhấn vào bùn.”

Tháng 8 năm 1968, ông Dean Bitter, một nhà sư phạm trong hệ thống trường công lập thành phố Salt Lake tuyên bố đã phát hiện thêm hai dấu giày hoặc dép ở khu vực Antelope Spring. Theo Giáo sư Cook, không con bọ ba thùy nào đã bị thương bởi những cú dẫm này, nhưng một con bọ ba thùy nhỏ đã được tìm thấy gần các dấu chân trong cùng một tảng đá, cho thấy sinh vật biển nhỏ bé và người đi dép lang thang có thể đã sống cùng một thời điểm.

Tham khảo:

“Những bí ẩn không thể giải thích”, 37-38, 1985.

Dịch từ:

http://pureinsight.org/node/938



Ngày đăng: 03-06-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.