Một chút thiển ngộ về ‘Sớm nghe Đạo, chiều chết cũng yên lòng’



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[Chanhkien.org] Tôi 71 tuổi và bắt đầu tu luyện Đại Pháp từ năm 1998. Sư phụ đã luôn bảo hộ tôi trong suốt quá trình tu luyện, và tôi biết rằng chiểu theo Pháp là vô cùng quan trọng.

Trong «Tinh Tấn Yếu Chỉ», Sư phụ có nói: “Sớm nghe Đạo, chiều chết cũng yên lòng.”

Tôi mới chỉ có hiểu biết bề mặt về những gì Sư phụ giảng, nhưng cái chết mới đây của chị gái tôi vào ngày 7/4 đã cho tôi một hiểu biết sâu hơn về nội hàm trong lời giảng của Sư phụ.

Chị gái tôi luôn ủng hộ tôi tu luyện và giữ một thái độ tích cực đối với Đại Pháp và Sư phụ. Sau khi cuộc bức hại bắt đầu, chị đã giúp các học viên giữ sách Đại Pháp và tài liệu giảng chân tướng, cũng như bao bọc các học viên bị buộc phải lưu lạc.

Chị gái tôi đã được phúc báo vì những hành động này. Mặc dù phải sống trong điều kiện kinh tế khá khó khăn, nhưng chị vẫn khỏe mạnh. Đầu năm nay, chị bắt đầu nghe các bài giảng của Sư phụ và rất thích chúng, nhưng chị vẫn không học các bài tập.

Rồi vào đầu tháng Ba, các triệu chứng tiểu đường, xơ gan và bệnh tim, v.v. xuất hiện, vì vậy con cái chị đã phải cho chị nhập viện. Trong tâm, chị vẫn thầm nhẩm niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo” và “Chân Thiện Nhẫn hảo”. Chị cũng nói với tôi rằng chị sẽ theo an bài của Sư phụ.

Vài giờ trước lúc lâm chung, chị không thể nói chuyện. Tôi nhắc chị liên tục nhẩm “Pháp Luân Đại Pháp hảo” và “Chân Thiện Nhẫn hảo”, và chị gật đầu. Chị đã ra đi thanh thản trong tiếng nhạc “Phổ Độ” và “Tế Thế”.

Một trong những vị khách tham dự lễ tang có thiên mục mở. Anh nói với tôi rằng chị gái tôi đã rời đi trên một đài sen và trông chị rất thanh thản. Từ điều này, tôi đã có hiểu biết sâu hơn về “Sớm nghe Đạo, chiều chết cũng yên lòng”. Tôi cũng nhận ra rằng những người thường không tu luyện ngày nay cũng thật đặc biệt.

Trong «Giảng Pháp tại Pháp hội New York 2007», Sư phụ giảng:

Nếu trong cuộc bức hại này mà ai dám nói “Pháp Luân Đại Pháp hảo”, không cần nhiều, chỉ cần đó là một câu xuất phát tự nội tâm, thì người đó nhất định sẽ quy vị! (vỗ tay) Điều đó có ý nghĩa gì? Tại lúc này, trong hoàn cảnh tà ác, họ dám chứng thực Pháp, thì họ nhất định là Thần rồi. Trong cuộc bức hại này, ai vì đệ tử Đại Pháp mà làm một chút việc thiện, làm điều tốt, thì cá nhân đó nhất định thành Thần! (vỗ tay).”

Giờ đây, tôi đã có hiểu biết sâu sắc hơn về những lời này, và tôi sẽ quyết tâm làm ba việc tốt hơn nữa và hoàn thành thệ ước tiền sử của tôi.

Sau đây tôi xin kết thúc bài viết với bài thơ của Sư phụ:

Đắc Pháp

Chân tu Đại Pháp,
Duy thử vi đại.
Đồng hoá Đại Pháp
Tha niên tất thành.

Tạm dịch:

Đắc Pháp

Chân tu Đại Pháp,
Chỉ nó là lớn.
Đồng hóa Đại Pháp
Năm ấy tất thành.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2011/4/17/73683.html
http://pureinsight.org/node/6134



Ngày đăng: 05-05-2011

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.