Chúng ta là mù màu? (III)



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp tại Mỹ

[Chanhkien.org] Một số người có thể thấy một vài điều mà người khác không thấy. Nhiều người tin rằng đó chỉ là “tưởng tượng”. Dựa trên logic này, với những người bị mù, thì những hình ảnh rõ ràng về thế giới này mà chúng ta thấy cũng là tưởng tượng?

Giải phẫu học hiện đại chỉ có thể khảo sát cơ thể con người ở không gian này. Chúng ta biết rằng chúng ta có các cơ quan nội tạng được cấu thành bởi các tế bào, và các tế bào này được cấu tạo bởi các phân tử. Phân tử là đơn vị nhỏ nhất mà chúng ta có thể hiểu được về sự sống. Một số khái niệm từ y học truyền thống Trung Quốc đã dần được chấp nhận ở thế giới phương Tây. Thế nhưng căn bản vật chất của những huyệt châm cứu và các kênh năng lượng vẫn còn là điều bí ẩn. Chẳng phải chúng ta có một cơ thể người được cấu tạo bởi các lạp tử mà vẫn chưa được phát hiện và hiểu rõ hay sao?

Nếu một người có con mắt được cấu tạo bởi các lạp tử rất mịn, anh ta có thể trông thấy được các không gian khác. Anh ta có thể trông thấy được bao nhiêu là tùy thuộc vào mức độ mịn của các lạp tử cấu tạo nên con mắt anh ta. Nhưng con mắt này, được cấu tạo bởi các lạp tử rất vi quan, hay các lạp tử chưa được công nghệ hiện đại phát hiện ra, tự nó đã là vô hình đối với người khác. Vì vậy anh ta sẽ trông giống như người bình thường vậy.

Một số người có thể sinh ra với loại con mắt này. Nhưng tất cả mọi người đều có thể phát triển con mắt này thông qua tu luyện. Tu luyện thường là có yêu cầu rất cao về “đức”. Nhưng tại sao? Nhân tố nào quyết định một người có nhiều đức hơn người khác? Giáo dục ư? Có thể là thứ gì đó mang tính vật chất hơn. Đức chẳng phải cũng là vật chất sao? Có lẽ vậy. Ít nhất tôi biết rằng tâm trí một người cũng là vật chất. Nó có thể được mô tả là một loại sóng điện từ, mặc dù có thể không hẳn là vậy.

Nếu đức thực sự là một thứ gì đó quyết định liệu một người có thể thấy một lạp tử nhỏ hơn hạt nhân nguyên tử hay không, thì “đức” này cũng phải là một loại vật chất được cấu thành bởi các lạp tử nhỏ hơn hạt nhân nguyên tử. Liệu con người chúng ta có thể sở hữu một thân thể được cấu tạo bởi “đức” không? Có thể lắm. Nói đùa một chút, con mắt chúng ta đề cập đến ở trên có lẽ cũng được cấu tạo từ “đức” nữa.

“Không gian khác ở đâu? Tại sao tôi không thể thấy?” Đây có lẽ không phải là điều có thể đạt được thông qua bất kỳ con đường kỹ nghệ nào. Cách duy nhất là, hãy tu luyện và thủ đức.

(Hết)

Dịch từ:

http://zhengjian.org/sci/sci/home/newscontent.asp?ID=7084
http://pureinsight.org/node/649



Ngày đăng: 01-12-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.