Kinh nghiệm download tập tin



Tác giả: Một học viên tại Trung Quốc

[Chanhkien.org] Đĩa DVD “Dàn hợp xướng của Đoàn Nghệ thuật Thần Vận” đã xuất hiện trên Internet. Sau bữa ăn, tôi và chồng tôi bắt đầu download nó về máy tính. Vì tập tin này bao gồm nhiều phân mảnh (fragment) nhỏ, nên sẽ mất khá nhiều thời gian để chúng tôi download hết chúng. Chồng tôi đề xuất rằng chúng tôi học Pháp cùng nhau trong khi download tập tin. Bằng cách này, chúng tôi sẽ có thể sử dụng hợp lý thời gian của mình.

Sau khi quá trình download bắt đầu, chúng tôi bắt đầu đọc Bài giảng thứ 3 của Chuyển Pháp Luân. Sau khi đọc được vài đoạn, chồng tôi muốn xem thử quá trình download có diễn ra trôi chảy hay không. Tôi nói với anh: “Đừng lo về điều đó. Sẽ ổn cả thôi nếu chúng ta bắt đầu học Pháp ngay khi bắt đầu download”. Anh gật đầu và tiếp tục đọc. Nhưng một lúc sau, anh lại tiếp tục nghĩ về nó. Nhìn vào máy tính, anh nói rằng tốc độ download là hơi chậm. Tôi mỉm cười và nói: “Vì anh lo về nó như vậy, làm sao mà nó không chậm được?” Sau khi chúng tôi tiếp tục đọc, tôi thấy rằng mình cũng đang nghĩ về việc liệu quá trình download có trôi chảy hay không. Tôi cũng nghe thấy một tiếng lách cách cho thấy quá trình download một phân mảnh đã hoàn tất. Rồi tôi nhận thấy rằng thay vì bị phân tâm, tôi nên chuyên tâm học Pháp. Rồi tôi tĩnh tâm lại và chú tâm vào việc học Pháp. Kể từ lúc đó, tôi liên tục nghe thấy những tiếng lách cách báo hiệu sự hoàn tất quá trình download của một phân mảnh. Tâm tôi thật thanh tỉnh và chất lượng học Pháp là rất tốt. Đột nhiên, chồng tôi nói: “Thật là kỳ lạ. Quá trình download vẫn tiếp tục ngay cả khi kết nối với máy chủ đã bị ngừng.” Tôi nói với anh đừng lo về điều đó và mọi thứ sẽ ổn chừng nào chúng tôi còn tập trung học Pháp. Sau khi học Pháp xong, chúng tôi thấy rằng thời gian download là ngắn hơn so với chúng tôi nghĩ ban đầu. Chồng tôi nói rằng hôm nay anh đã chứng kiến một điều thần kỳ.

Từ sự việc này, tôi nhận thấy rằng sự tu luyện của chúng ta cũng tương tự quá trình download một tập tin lớn. Nó có thể được làm chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn ở các không gian khác. Tin tưởng vào Sư phụ và Pháp là điều then chốt trong cả quá trình, và nó có thể đưa chúng ta đến đích. Bất cứ quan niệm con người nào, sự hoài nghi hay chần chừ sẽ làm chậm lại quá trình này. Chính những quan niệm con người của chúng ta đã khiến Chính Pháp phải kéo dài. Nếu chúng ta có thể từ bỏ nhân tâm và có chính tín vào Sư phụ và Pháp, đồng thời làm tốt ba việc, thì cuộc bức hại sẽ kết thúc ngay lập tức.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2010/7/7/67190.html

http://www.pureinsight.org/node/5997



Ngày đăng: 07-08-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.