Tâm thể đắc hội: Điều ngộ ra từ tấm kính vỡ



Tác giả: Liên Tử

[Chanhkien.org] Một buổi chiều, tôi đến một nhóm học Pháp chung để học Pháp và chia sẻ kinh nghiệm tu luyện. Khi tôi bước vào phòng, tôi cảm thấy không thoải mái bởi vì hai điều phối viên tổ chức buổi học là các học viên mà tôi đã có xung đột trước đây. Sau khi học Pháp, điều phối viên yêu cầu chúng tôi nói chuyện tự do. Sau khi hai học viên chia sẻ kinh nghiệm của họ, các điều phối viên yêu cầu tôi chia sẻ kinh nghiệm của mình. Tôi kiếm cớ bằng cách nói rằng tôi muốn lắng nghe các học viên khác trước, nhưng một lúc sau một học viên khác yêu cầu tôi chia sẻ. Mặc dù tôi đã nghĩ về những gì tôi định chia sẻ và tôi cũng nghĩ rằng tôi nên chia sẻ, tôi vẫn kiếm cớ từ chối và chuyển sang cho người khác.

Sau 4 giờ chiều một học viên phải về. Khi họ đóng cửa, tấm kính trên cửa bị vỡ với một tiếng động lớn. Một học viên nói: “Không có ngẫu nhiên trong tu luyện của chúng ta. Tất cả mọi người ở đây nên nhìn vào trong.” Tôi nói: ” Chúng ta không nên nhìn những điều ở cấp độ bề mặt. Sự cố này cho chúng ta một điểm hóa. Mọi thứ cùng với nhau trở thành một chỉnh thể, mọi thứ phân ra thành những phần nhỏ. Một mảnh thủy tinh rắn là một cơ thể hoàn chỉnh, nhưng nó có thể vỡ. Moi người có nghĩ rằng việc này cho chúng ta thấy rằng chúng ta cần phải loại bỏ các khoảng cách giữa chúng ta để tạo thành một chỉnh thể?”

Tôi bắt đầu nhìn vào trong. Trong quá khứ, các điều phối viên và tôi đã có những khoảng cách, vì chúng tôi đã có những quan điểm khác nhau trong việc giúp đỡ các học viên sai lệch khỏi Pháp. Ngay cả bây giờ, tôi vẫn không loại bỏ được điều này. Hôm nay, khi tôi thấy họ tổ chức buổi học, tôi không muốn nói chuyện. Vì vậy, tôi chỉ bào chữa. Điều này không phải là khoảng trống giữa chúng tôi sao? Chẳng phải khoảng trống này được gây ra bởi quan niệm con người của chúng ta sao? Chẳng phải tấm kính vỡ cho chúng tôi một điểm hóa để loại bỏ khoảng cách giữa chúng tôi để hòa vào một chỉnh thể?

Vì vậy, tôi bắt đầu nói chuyện. Tôi chia sẻ về kinh nghiệm làm rõ sự thật mà vợ tôi và tôi đã làm ở quê chúng tôi. Tôi mong rằng các điều phối viên này ủng hộ điều này và khuyến khích nhiều học viên hơn về quê của họ để làm rõ sự thật. Ngoài ra, tôi cũng nói chuyện về những can thiệp và đàn áp Pháp Luân Công của ác Đảng Cộng sản Trung Quốc trong thời gian kỷ niệm 60 năm Quốc khánh. Chúng ta cần phải chỉnh sửa và thanh lọc chính niệm của chúng ta. Chúng ta không nên tập trung quá nhiều đến cuộc đàn áp. Chúng ta nên loại bỏ sợ hãi của chúng ta và phát chính niệm mạnh nhất để loại bỏ hoàn toàn  thế lực tà ác. Cả hai điều phối viên và các học viên khác cũng đồng ý với những gì tôi chia sẻ.

Với lòng từ bi, Sư phụ đã an bài nhiều cơ hội cho tôi nhìn vào trong, loại bỏ các chấp trước, và đề cao bản thân. Trong tương lai, tôi sẽ tu luyện tinh tấn hơn và sẽ không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào nữa.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/9/15/61619p.html

http://pureinsight.org/node/5868



Ngày đăng: 17-01-2010

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.