Lời tiên tri của Nostradamus về Sư Phụ Lý và Pháp Luân Đại Pháp



—Từ “Nostrasdamus – The New Revelations”
(John Hogue, Element Books 1994)

[Chanhkien.org] Trong rất nhiều sách về Nostradamus [1], quyển sách này làm tôi đặc biệt chú ý, không phải vì nó có nhiều tấm hình đẹp (chúng khiến cho quyển sách rất dễ đọc), mà là vì giọng văn đơn giản cùng những phân tích và lý giải cặn kẽ của nó.

Những điều sau đây là lấy thẳng từ quyển sách đó mà tôi tin là những huyền ký về Pháp Luân Đại Pháp. Những chữ in nghiêng là trích dẫn trực tiếp từ Nostradamus.

CHƯƠNG 15: MỘT ĐẠO TU MỚI

1. Người đàn ông đến từ phương Đông nhưng sống ở phương Tây

Ngài sẽ xuất hiện ở Á Đông và cư trú tại Âu Châu (có thể chỉ phương Tây nói chung)
Ngài từ phương Đông sẽ rời khỏi chỗ  của Ngài.
Vượt qua dãy Apennines [2] để trông thấy nước Pháp,
Ngài sẽ bay vượt qua bầu trời
.

2. Cây gậy của thần Hermes [3] vĩ đại

Ngài sẽ bay vượt qua bầu trời, mưa và tuyết,
Và gõ mọi người bằng cây gậy của Ngài
.

3. Người Thầy bị đặt ngoài vòng Pháp luật

Một người sẽ bị buộc tội tiêu hủy các ngôi đền và tôn giáo,
Bị cải biến bởi những điều hoang tưởng.
Ngài sẽ làm hại đá hơn là các sinh mệnh,
Tai sẽ tràn đầy những lời thuyết giảng đẹp đẽ.

4. Nữ thần Diana (Mặt trăng) và Dhyan (thiền định)

Sớm hay muộn các ngươi sẽ chứng kiến những sự thay đổi vĩ đại,
Nỗi kinh hoàng và sự báo thù
tột độ,
Để Mặt trăng được dẫn dắt bởi thiên thần của nó,
Các cõi trời tiến tới sự Cân bằng.
Mặt trăng lúc nửa đêm…
Vị thánh nhân trẻ tuổi một mình với tâm trí đã trông thấy nó.
Các đệ tử của Ngài đem lại điều rằng Ngài trở nên bất diệt…
Cơ thể của Ngài trong ánh sáng.

Phật Tất Đạt Đa (Thích Ca Mâu Ni) tuyên bố rằng ‘Pháp Luân’ – cỗ máy cho sự tiến hóa tâm linh của con người – sẽ được chuyển mỗi 25 thế kỷ một lần bởi một vị Thầy của thế giới để tạo sự nâng cấp nhân loại lên những cảnh giới tâm thức mới. Một lần chuyển mới đến vào cuối thiên niên kỷ này (thế kỷ 20) (Chỉ định tới Pháp Luân Đại Pháp không thể nào rõ ràng hơn được).

5. Nữ thần Diana (Mặt trăng) và Dhyan

Ngài sẽ lấy ngày của Nữ thần Diana,
Làm ngày cho sự nghỉ ngơi bình yên của Ngài.
Ngài sẽ đi xa và rộng với sự thôi thúc để làm nổi giận,

Giải cứu một dân tộc vĩ đại khỏi sự khuất phục.

Đoạn 5 cũng nhắc tới một ‘dân tộc’ có liên hệ với thần Hermes, Mặt trăng, sự thiền định (Dhyan) và sự kiện đi sang phương Tây của một vị Thầy phương Đông. Có lẽ vị Thầy đi, hay là sẽ đi vòng quanh thế giới? Có thể thông điệp gây tranh cãi về “sự thôi thúc để làm nổi giận” các đức tin chính thống sẽ giữ Thầy luôn di chuyển. Nostradamus ám chỉ rằng Ngài chỉ nghỉ ngơi vào ngày của nữ thần Diana, tức là ngày thứ Hai, ngày Mặt trăng.

6. Sự xuất hiện của đức Phật Di Lặc (Maitreya)

Giọng nói êm dịu của người bạn thiêng liêng được nghe nơi mảnh đất thánh.
Ngọn lửa nhân loại chiếu sáng giọng nói thần thánh.
Nó sẽ làm Trái đất bị kéo căng bởi máu của những tu sĩ xuất gia,
Và tiêu hủy những ngôi đền linh thiêng (hay giả dối) của những kẻ ô uế.

Phật Tất Đạt Đa (Thích Ca Mâu Ni) dạy rằng Pháp Luân – lời dạy về chân lý, là giống như một bánh xe vĩ đại mà 2.500 năm sau lần chuyển thứ nhất, sẽ hết xung lực. Vị Thầy vĩ đại kế tiếp của thế giới, người mà mang tên ‘Di Lặc’ (Maitreya) có nghĩa là ‘người bạn’, sẽ xuất hiện vào khoảng năm 2.000 sau công nguyên để phục hồi lại xung lực và sức mạnh cho những ai tìm kiếm chân lý tôn giáo…

Đoạn thơ bốn câu này tiên đoán rằng tôn giáo có tổ chức sẽ bị tiêu hủy bởi chân lý được giảng ra do “người bạn” thông qua “ngọn lửa nhân loại” của một tôn giáo mới.

Bà Blavatsky, một trong những nhà tiên tri thần học hàng đầu trong thế kỷ 19 đã tiên đoán rằng đức Phật Di Lặc sẽ xuất hiện ở Á Đông vào khoảng năm 1950.

(Tác giả John Hogue đã liệt kê 10 ứng cử viên gốc Á được cho là có thể là vị Thầy của thế giới này. Tuy nhiên, phần lớn các ứng cử viên đã qua đời vào thời điểm cuốn sách này được xuất bản (1994). Trong số những người còn sống có ông Swami Maharishi Mehesh Yogi người Ấn Độ (1911- ), người sáng lập Phong trào Thiền định Siêu Việt, và ông Sun Myung Moon (1920 -), người sáng lập Giáo hội Thống nhất ở Hàn Quốc.

Mối liên hệ mật thiết của ông Mehesh với những tôn giáo có tổ chức và sự liên hệ với chính trị của ông Moon đã được tác giả đặt câu hỏi và họ được tin là khó có thể là vị Thầy của thế giới mà Nostradamus đã mô tả.

Không có người Trung Quốc nào được liệt kê trong danh sách. Quyển sách được xuất bản vào năm 1994. Việc biên soạn có thể là một hay hai năm trước đó, nghĩa là vào năm 1992, năm mà Sư Phụ Lý Hồng Chí bắt đầu truyền dạy Pháp Luân Công tại Trung Quốc. Nếu như ông John Hogue viết cuốn sách đó ngày hôm nay, thật khó mà ông không thêm vào tên Sư Phụ Lý Hồng Chí và Pháp Luân Đại Pháp).

Một học viên Pháp Luân Đại Pháp tại Bắc Mỹ.
Tháng 10 năm 2000

*  *  *  *  *

Chú thích của người dịch:

[1] Nostradamus (1503-1566): nhà tiên tri lừng danh người Pháp, tác giả cuốn sách tiên tri Những Thế Kỷ (Les-Centuries).
[2] Apennines : Một trong hai dãy núi lớn tại nước Ý (cùng với dãy Alps).
[3] Hermes (tiếng Hy Lạp: Ἑρμῆς): một trong 12 vị thần trên đỉnh Olympus của thần thoại Hy Lạp, thần đã tạo ra đàn lia (lyre). Thần Hermes là con của Zeus và Maia.

Ghi chú: Để hiểu được toàn bộ nội dung «Các Thế Kỷ», mời quý độc giả đọc loạt bài “Những vần thơ cứu thế — Tận giải «Các Thế Kỷ» của Nostradamus“.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/node/845



Ngày đăng: 19-10-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.