Một chuyến viếng thăm xứ sở của người Hopi



[Chanhkien.org] Tên tôi là Janine và tôi đã có được cảm hứng tham gia chuyến đi này sau khi đọc một bài viết trên Chánh Kiến được viết bởi học viên Jim Veteto (“Bàn thêm về những lời tiên tri của người Hopi về Pháp Luân Đại Pháp). Câu chuyện của anh ấy đã nói về sự liên hệ giữa những lời tiên tri của người thổ dân Hopi và môn Pháp Luân Đại Pháp của chúng ta.

Vào ngày 20-07-2002, tôi đang ở trên máy bay tới Mỹ và lên kế hoạch gặp mặt Jim và vợ của anh, Alena, ở vùng North Carolina, và một đồng tu khác người Trung Quốc có tên là Yaning đến từ Phoenix, Arizona. Chúng tôi đã gặp nhau ở một nơi có tên gọi là Flagstaff ở Arizona.

Jim, Alena và Yaning đã từng tham dự Pháp Hội ở Washington DC khi họ hồng truyền Chân Thiện Nhẫn tại thủ đô của nước Mỹ hơn 200 tuổi. Giờ đây họ lại đi thăm một xứ sở hàng ngàn năm tuổi của người Hopi, nơi mà những người khác coi là thủ đô tâm linh cổ xưa của Bắc Mỹ.

Một tuần trước khi Jim đi, anh ấy đã có một giấc mơ, trong đó anh gặp Sư Phụ Lý. Có một nhóm học viên đang ngồi trong phòng và thiền định với Sư Phụ.

Và Sư Phụ Lý hỏi: “Ai trong số các con là người mang hạt giống đi?”

Jim trả lời: “Con đoán rằng đó sẽ là con vì công việc của con liên quan đến hạt giống.” Anh ấy làm nghề gia truyền là bán và phân phối hạt giống các loại rau.

Sư Phụ Lý bèn bước tới và đổ những hạt giống vào trong tay của anh. Jim đã hiểu được ý nghĩa của giấc mơ đó và anh muốn mang các hạt giống Đại Pháp tới gieo tại vùng đất của những người Hopi cổ xưa.

Khi chúng tôi lái xe tới vùng đất dành riêng cho người Hopi, mặt trời đang lặn và từ xa, có một chùm mưa rào rơi xuống chúng tôi. Thần và Thiên đường đã bày ra một cảnh tượng huy hoàng đầy màu sắc khi những đám mây chuyển từ màu tía sang màu hồng. Khi mặt trời lặn, nó trông giống như những tia lửa đang đi xuống trái đất, và sáng rực rỡ trên bầu trời. Và rồi một chiếc cầu vồng nối thắng lên trên Thiên đường.

Đêm hôm đó chúng tôi tụ tập nhau lại, đọc Pháp và thảo luận về nhiệm vụ của chúng tôi. Dải Ngân hà thật to và sáng hơn bao giờ hết; mặt trăng có một chiếc cầu vồng chiếu sáng quanh nó. Khi Jim nhìn lên, anh trông thấy một Pháp Luân; dường như trời và đất đều đang chào đón Đại Pháp tới vùng đất của người Hopi. Đêm hôm đó, trong giấc ngủ của tôi, hai gương mặt cổ xưa bỗng xuất hiện ở trước mắt tôi; trông họ rất tốt bụng. Họ biết rằng chúng tôi đã đến và đó giống như là lời chào mừng của họ. Họ biết rằng chúng tôi đã tới với một mục đích nằm sâu thẳm trong trái tim chúng tôi.

Câu hỏi được đặt ra là bắt đầu từ nơi nào, bởi vì chúng tôi đang ở trên vùng đất hoang dã tại đỉnh núi bằng phẳng của người Hopi.

Sáng hôm sau, tôi nói với những người khác về những gương mặt này và cảm thấy một cách mạnh mẽ rằng chúng tôi cần tới ngôi làng cổ với tên gọi Hotevilla, nơi những người Hopi truyền thống cuối cùng còn sót lại.

Những lời tiên tri của người Hopi đã được truyền xuống từ tổ tiên và nói rằng họ, những người Hopi truyền thống không nên thay đổi nơi ở, kiểu tóc, các nghi lễ của mình bởi vì những vị cứu tinh chân chính có thể không nhận ra họ là người Hopi đích thực. Họ đã chờ đời điều này trong rất nhiều năm rồi.

Lời tiên tri cũng nói rằng khi người anh em da trắng chân chính tới đây; anh ấy sẽ rất mạnh mẽ và sẽ đội một cái mũ lưỡi trai màu đỏ hay mặc áo choàng đỏ (có thể là trường luyện công màu đỏ tại nơi tập công). Anh ấy sẽ có số lượng rất đông và không thuộc về một tôn giáo nào. Đi cùng với anh ấy, sẽ có hai người rất vĩ đại, và họ đều rất thông thái. Một sẽ có biểu tượng hình chữ Vạn (卍) và người kia sẽ có biểu tượng của mặt trời. Ba vị cứu tinh này sẽ được Đấng Đại Giác, hay Linh hồn Vĩ đại phái đến để giúp đỡ người Hopi và mang cuộc sống bình yên đến cho Trái đất. Họ cũng nói rằng khi những người lãnh đạo chuyển thành tà ác, sẽ có rất nhiều sinh mệnh bị tiêu hủy, bao gồm cả động đất, lụt lội, sự biến mất của các loài thú hoang và cả nạn đói.

Chúng tôi đỗ xe ở phía ngoài ngôi làng tên Hotevilla và một người đàn ông Hopi đã tiếp cận chúng tôi rồi hỏi: “Tại sao các bạn ở đây?”

Jim bắt đầu nói về Pháp Luân Đại Pháp và các nguyên lý. Người đàn ông Hopi nói rằng người dân của ông là những người sống riêng tư và họ thường chỉ chấp nhận khách nếu họ được mời. Sau khoảng 45 phút nói chuyện với người đàn ông, ông đã nhận ra rằng chúng tôi đã tới với một trái tim trong sáng. Chúng tôi đã tới để chia sẻ và nói về những vấn đề về lịch sử cũng như tiên tri với những người anh em xa xưa.

Yaning đã giải thích với ông về cuộc bức hại [Pháp Luân Công] tại Trung Quốc và việc mẹ của cô đã bị giam giữ tại Trung Quốc như thế nào. Ông ấy có thể liên tưởng đến cuộc bức hại bởi vì tổ tiên ông đã từng bị tra tấn và bị đối xử như những nô lệ. Ông giống như một người gác cổng ngôi làng và chúng tôi cảm thấy rằng ông đang kiểm tra xem chúng tôi có chân thật và có nhiệm vụ về Đại Pháp hay không. Và rồi ông nói với chúng tôi về cách vào ngôi làng và người mà chúng tôi nên nói chuyện. Ông cũng nói với chúng tôi rằng ông Martin Gashwescoma, một người Hopi nổi tiếng và ưa chuộng truyền thống, đã từng có một bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc. Cho nên sau 45 phút ở địa điểm cắm trại, chúng tôi hướng tới ngôi nhà của một cụ già người Hopi. Chúng tôi biết rằng điều này đã được an bài bởi Sư Phụ Lý.

Khi chúng tôi bước vào ngôi nhà, chúng tôi được chào hỏi bởi ông Martin, vợ của ông và thân nhân của ông. Ông nói ngay: “Xin chào, mời ngồi xuống và ăn [thứ gì đó].” Cả chiếc bàn ăn đầy những đồ ăn. Sau bữa trưa, chúng tôi chuyển sang phòng bên cạnh và bắt đầu một cuộc trò chuyện kéo dài bốn giờ đồng hồ.

Những lời tiên tri của người Hopi có nói về sự tịnh hóa (Chính Pháp) mà được chỉ huy bởi một biểu tượng màu đỏ. Chúng tôi đã bắt đầu bằng cách giới thiệu với ông các khái niệm Chân, Thiện, Nhẫn và một vài nguyên lý của Pháp Luân Đại Pháp. Chúng tôi đưa ông xem đồ hình Pháp Luân và nói với ông rằng nó đã được đề cập đến trong truyền thống tiên tri của người Hopi, như ông Martin đã thừa nhận. Ông ấy bèn lấy ra một vài chữ viết tượng hình của người Maya.

Ông chỉ vào bức tranh cho thấy loài người đã trở nên vô luân, hình thành các đế chế, nô lệ và sự hung ác. Ông cũng chỉ vào một bức tranh khác vẽ hai người đang ngồi cùng nhau và nói chuyện về điều mà gọi là ‘sự tịnh hóa.’ Ông Martin cũng chỉ vào hai người trong bức tranh và chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi chính là hai người trong đó.

Những người Hopi cổ xưa và các học viên Pháp Luân Đại Pháp đang ngồi cùng nhau để thảo luận về trạng thái của mọi thứ trong thời kỳ tịnh hóa (Chính Pháp). Ông Martin đề cập đến việc tổ tiên ông đã từng gặp nhiều lãnh đạo tinh thần của các quốc gia, bao gồm cả đức Đạt Lai Lạt Ma và họ có dự ngôn rằng điều này sẽ xảy ra trong thời kỳ tịnh hóa.

‘Thời kỳ tịnh hóa’ của người Hopi là một khái niệm tương tự với quá trình mà chúng tôi gọi là ‘Chính Pháp’. Họ tin rằng tất cả những người tà ác sẽ bị quét sạch và bị tiêu diệt, còn người tốt sẽ sống ở một trái đất mới trong sạch. Họ tin rằng vùng đất của họ là một nơi tôn nghiêm mà những người tốt sẽ tới và được cứu để sang thế giới tiếp theo, thế giới hòa bình thứ năm. Khái niệm cứu người của họ là khác và ở một tầng thấp hơn. Ông ấy nói về việc cứu người để họ có thể tiếp tục sinh sống. Tuy nhiên, dường như ông cũng có một vài hiểu biết ở cao tầng. Nhiều lần ông Martin lắng nghe những gì chúng tôi nói, ngẫm nghĩ về nó và gật đầu tỏ vẻ đồng ý.

Chúng tôi giải thích rằng chúng tôi không chữa bệnh cho người khác, nhưng dạy họ để họ tự chữa bệnh bằng cách thanh lọc tâm họ khi họ đồng hóa với Chân Thiện Nhẫn và tịnh hóa cơ thể họ bằng những bài tập. Ông đồng ý rằng người ta chỉ có thể khỏi bệnh nếu đầu óc của họ được thanh lọc.

Jim đã bàn luận với ông về việc Sư Phụ Lý và các đệ tử đang đóng một vai trò chủ động trong quá trình tịnh hóa (Chính Pháp) bằng cách phát chính niệm, và tiêu hủy tà ác trong các không gian khác. Jim cũng giải thích rằng chỉ còn lớp lạp tử bề mặt nhất là chưa được tịnh hóa, còn những lớp lạp tử tại không gian khác đã được chính lại bởi Sư Phụ Lý. Ông không hiểu lắm về vấn đề này; ông vẫn tin rằng bom sẽ được rải ở khắp nơi trong Chiến tranh thế giới lần thứ III. Jim đã nói với ông về lời dạy của Sư Phụ Lý rằng chiến tranh thế giới đã được miễn.

Jim cũng cố gắng truyền đạt tới ông Martin lý do tại sao những điều tiên tri đã được thay đổi, như Sư Phụ Lý đã giảng trong “Giảng Pháp tại Pháp Hội đầu tiên tại Bắc Mỹ”:

Vậy tại sao những gì gọi là “thảm hoạ” không tồn tại nữa? Tôi đã nói rằng hiện nay có 100 triệu người tại Trung Quốc đang học Đại Pháp. Chúng tôi cũng có nhiều đệ tử ở khắp nơi trên toàn thế giới đang học Đại Pháp này. Con số đã trở nên đáng kể. Nếu tất cả họ đang cố gắng hướng thiện, tu luyện, và hành xử làm người tốt, điều gì xảy đến với tất cả những người tốt này nếu vũ trụ hoặc trái đất bị phá huỷ đây?” (bản dịch không chính thức)

Ngoài ra, dự ngôn của người Hopi có nói rằng sự kiện thứ ba (có thể là Chiến tranh thế giới lần thứ III) có thể làm tăng nhanh quá trình tịnh hóa hay là hủy diệt theo như lời của người đứng đầu bộ tộc Hopi Dan Katchongva. Người Hopi có một phiến đá hình vuông mà họ nói là được để lại cho họ bởi một Giác Giả, Massau, tại thời điểm bắt đầu chu kỳ văn minh này của nhân loại. Trên phiến đá là ba biểu tượng rất rõ ràng. Tại phía trên cùng bên tay trái là một đồ hình chữ Vạn (卍) mà khá tương đồng với đồ hình Pháp Luân. Ở phía trên cùng bên tay phải là một biểu tượng hình vòng tròn với ba dấu chấm trong đó. Tại chỗ hơi thấp hơn phía tay phải ở góc phiến đá thì bị lấy mất và nó sẽ được đem trả lại vào thời điểm nào đó trong tương lai. Người Hopi tin rằng vào thời điểm mà người anh em da trắng chân chính tới, đó sẽ là thời điểm kết thúc của chu kỳ hủy diệt thế giới lần thứ 4. Đó là điều mà người trưởng bộ tộc Hopi Dan Katchongva đã nói. Ở phía góc tay phải đó là một hình đại diện sơ khai cho lá cờ của Trung Quốc và hình chữ Vạn (卍) đại diện cho sự hồng truyền của Pháp Luân Đại Pháp trong thế giới con người.

Ông Martin đã nói về con búp bê Katchina linh thiêng của họ và sẽ là một điều xấu xa nếu họ đem bán nó lấy tiền. Chúng tôi bèn nói với ông về những bức tượng Phật mà chưa trải qua khai quang thì có thể sẽ gây tác dụng xấu. Chúng tôi cũng giải thích với ông về cuộc bức hại tại Trung Quốc. Ông nói rằng, sau khi xem những bức hình của học viên bị tra tấn, ông thấy những người tổ tiên Hopi đã nói về các phương thức tra tấn này sẽ xảy ra trong thời kỳ tịnh hóa. Ông Martin cũng nói về việc người Hopi tin rằng người anh em da trắng chân chính sẽ mang trả lại họ miếng đá còn thiếu và giải mã được kết quả cuối cùng. (Đó có thể là các đệ tử Đại Pháp và Pháp)

Dường như phương pháp của người Hopi là thuộc thế gian Pháp nhưng rõ ràng là cao hơn người bình thường. Họ được nói rằng phải duy trì truyền thống của họ cho đến khi người làm tịnh bắt đầu một chu kỳ mới, chu kỳ mà một ngôn ngữ sẽ được nói bởi tất cả mọi người và một tôn giáo sẽ được luyện tập bởi tất cả mọi người. Dường như ông Martin là một trong số này và là một người tốt với trái tim chân thành, ông đã được thưởng bằng cách được nghe giới thiệu về Đại Pháp.

Ông Martin nói ông sẽ thảo luận và đưa những tài liệu này tới những người Hopi khác, từ đó những hạt giống Pháp Luân Đại Pháp sẽ được gieo trồng trên vùng đất cổ xưa của người Hopi. Trong truyền thống của người Hopi, họ có một cái giỏ hình cong đại diện cho cuộc sống. Nó được gọi là ‘Boo-Da’ và có nghĩa là một thử thách lớn, điều mà chúng ta sẽ gặp phải trong cuộc hành trình của chúng ta.

Thật là thú vị khi họ có từ ‘Boo-Da’ (Buddha – Phật) trong ngôn ngữ của họ. Giờ đây, họ đã có những hạt giống của một món quà quý giá nhất dành cho con người và các vị thần. Họ đã có Phật Pháp — Pháp Luân Đại Pháp.

Tôi đã từng gặp một người thổ dân Navaho, người được học Pháp Luân Đại Pháp. Anh ấy đầy trí tuệ, nhận thức được lợi ích của Pháp Luân Đại Pháp, và đang chia sẻ sự thông thái của anh với những người trong bộ tộc của mình.

Đối với tôi, tôi đã trở nên nhận thức sâu sắc hơn về sự thần thánh của linh hồn tôi. Tôi cũng muốn cám ơn Sư Phụ Lý vì món quà thiêng liêng mà Ngài đã trao cho con người.

Dịch từ:

http://www.pureinsight.org/node/1192



Ngày đăng: 27-06-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.