Đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào



Tác giả: YiZhu

[Chankien.org]

Tế vũ thấp y khán bất kiến , Gian hoa lạc địa thính vô thanh(“Một người không thể nhìn thấy mưa phùn quá nhỏ khi nó làm ướt áo của họ, một người cũng không nghe thấy cánh hoa rơi xuống mặt đất.” )[ Chú thích của tác giả: Những dòng này từ một bài thơ của Liu Changqing của triều đại nhà Đường vẽ lên một bức tranh tuyệt hảo về một khung cảnh thanh bình và tĩnh lặng].

Có rất nhiều khung cảnh như thế này trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhưng chúng ta không quan tâm đủ tới môi trường xung quanh, do vậy chúng ta vô tình bỏ lỡ chúng.

Sau khi chúng ta chìm đắm trong kích động và khoái lạc tột cùng trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nhận ra rằng chúng ta đã mất đi cảm giác về sự mãn nguyện đơn giản khi một làn gió ấm áp nhẹ nhàng hay một cơn mưa phùn nhỏ đem đến. Sau khi chúng ta đạt được vinh hoa và danh vọng to lớn trong cuộc đời này, chúng ta mới hiểu được sự quí giá của việc sống bình dị và tĩnh lặng. Một cuộc đời giống như một cuộc hành trình mà rốt cuộc sẽ quay trở về lối đi ban đầu của nó. Chỉ đến khi đó chúng ta mới nhận ra điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời chúng ta đã dần dần trôi xa khỏi chúng ta khi chúng ta đeo đuổi một cách không mục đích và mù quáng và quên đi môi trường xung quanh. Đến khi đó, cái còn lại cho chúng ta chỉ là sự nuối tiếc và nỗi buồn không nguôi khi nhìn lại cuộc đời và ước muốn chúng ta có thể bắt đầu lại mọi thứ thêm một lần nữa.

Nhưng nếu chúng ta có thể làm lại mọi thứ, thì những sự lựa chọn của chúng ta có ý nghĩa gì?

Khi chúng ta thở dài cho sự suy đồi giá trị đạo đức trong xã hội này và sự mất đi thiện tâm mà được thấy của thời xưa, chúng ta có bị cuốn theo dòng không hay là chúng ta lựa chọn cơ hội để trở thành người tốt bụng, thành thật và bao dung? Khi chúng ta tức giận với những kẻ xấu đang điều khiển xã hội và lan truyền những lời dối trá khắp nơi, chúng ta có cảm thấy sợ và tuyệt vọng, hay chúng ta lấy cơ hội đó để trở thành người có thể phân biệt giữa đúng và sai , tử tế và tàn ác? Khi tai họa thiên nhiên và thiên tai nhân tạo xảy đến liên tiếp, chúng ta có từ bỏ hy vọng, hay chúng ta lấy cơ hội đó để tự hỏi lương tâm chúng ta tại sao ông trời nổi giận và tại sao con người lại phàn nàn về điều đó?

Chúng ta liệu đã có thể nhận ra rằng chúng ta đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong cuộc sống hằng ngày? Nó dường như là chúng ta theo đuổi và chụp lấy cơ hội từ cái nhìn hạn hẹp về được và mất của chúng ta. Nhưng thực tế, chúng ta đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tốt mà chúng ta không thể nhìn thấy trong suốt quãng đường. Do vậy, chúng ta hối tiếc sâu sắc và đau đớn tinh thần khi chúng ta nhìn lại.

Nguyên lý vũ trụ không có sự phân biệt và thường chỉ được nhận ra bởi những người tốt. Cơ hội được mang đến cho những người có thiện tâm. Bởi vì những người tốt có xu hướng lắng nghe tốt hơn và suy nghĩ về sự việc nhiều hơn, và một cách tự nhiên là họ ít có khả năng bị làm cho mê muội. Người với tâm trí sáng suốt sẽ chắc chắn nắm lấy mọi cơ hội tốt mà vũ trụ hiển hiện ra cho họ.

Có lần nào mà một người đi ngang nhanh qua bạn, và vẫn dành thời gian để nói với bạn một cách ân cần là “Pháp Luân Đại Pháp tốt” chưa? Có khi nào mà một vài người lạ mặt gặp bạn và nói với bạn chân thành là “ Thoái Đảng Cộng sản và các tổ chức liên quan đến nó sẽ bảo vệ sinh mệnh của bạn” chưa? Những loại cơ hội này không đòi hỏi gì của bạn cả, chỉ giống như mưa phùn không nhìn thấy đang rơi và làm ướt áo của bạn. Nhưng bạn đã từng cho mình cơ hội để nghe những lời tử tế và chân thành này chưa?

Tôi hy vọng bạn sẽ quan tâm đến môi trường xung quanh bạn và cho bạn một cơ hội để biết sự thật và trở thành một con người sáng suốt và không bị nhầm lẫn bởi những lời dối trá của ma quỉ. Tôi chân thành mong rằng bạn sẽ tránh xa điều ác và nắm lấy cơ hội tốt mà chư Thần đang ban tặng chúng ta để cho sinh mệnh của chúng ta có một tương lai tươi sáng.

Cơ hội không thể lấy lại được và thời gian không thể quay lại. Làm ơn đừng bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời trước mặt bạn.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/3/5/58179.html
http://www.pureinsight.org/node/5755



Ngày đăng: 18-06-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.