Ngẫm nghĩ về cuộc khủng hoảng tài chính: Con người nên đi về đâu?



Tác giả: Một học viên Đại Pháp tại M

[Chanhkien.org] Tôi sống tại Mỹ. Tôi đã rất bận rộn với công việc và cuộc sống. Tôi không bao giờ chú ý đến các vấn đề của nền kinh tế, thứ mà rất ít hay không có tác động gì đến tôi. Những người xung quanh tôi, trong đó có cả tôi, đang sống một cuộc sống bình yên và ổn định cho đến khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu quét qua nơi đây hồi năm ngoái. Kể từ đó, tôi đã nhìn thấy nhiều hơn và nhiều hơn nữa các tác động tiêu cực của nó đối với con người và những sự lo lắng trong thị trường bất động sản và trong xã hội.

Tôi xem trên TV ngày hôm qua rằng các chỉ số của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã rớt xuống bằng mức tương đương trong năm 1997. Chúng đã rớt xuống đến mức thấp nhất trong vòng 12 năm qua.

Theo một cuộc thăm dò ý kiến, số người hiện đang lo lắng về việc mất công ăn việc làm đã tăng lên đến 47%, so với 38% hồi năm ngoái.

Ngoài việc lo lắng, người ta đang tự hỏi: “Đâu là giải pháp cho cuộc khủng hoảng hiện nay?”

Hãy nhớ lại những gì đã xảy ra trong lịch sử để chúng có thể cho chúng ta một vài gợi ý. Nguyên lý vũ trụ đã xác định rằng con người sẽ được phúc báo hay quả báo dựa trên những hành vi tốt hay xấu của họ. Người ta sẽ được thịnh vượng và giàu có nếu họ có những hành động tốt đẹp, ngược lại họ sẽ phải chịu khổ nạn như là hậu quả của những hành động xấu của mình.

Vào năm 1620, trên một trăm người hành hương Cơ Đốc giáo, những người mà đã bị bức hại vì đức tin tôn giáo của họ, đã đào thoát sang Châu Mỹ trên những chiếc thuyền. Sau khi cập vào bờ, họ đã may mắn khi nhận được sự giúp đỡ từ những người Mỹ bản địa, những người đã giúp họ sống sót trong mùa đông lạnh giá, và dạy họ cách để trồng trọt. Họ đã trồng trọt trên những mảnh đất và thu hoạch vụ mùa của họ. Kết quả là, các tín đồ Cơ Đốc giáo này đã sống sót và định cư tại đây. Người ta đã bắt đầu chào mừng ngày Lễ Tạ Ơn để cảm ơn Chúa đã ban phước lành cho họ. Nhiều năm sau, Tổng thống Mỹ Lincoln đã tuyên bố hợp pháp hóa các kỳ nghỉ Lễ Tạ Ơn tại Mỹ. Lincoln là một trong những Tổng thống Mỹ được kính trọng nhất trong lịch sử. Ông đã giải phóng nô lệ và duy trì hòa bình và tự do cho người dân Mỹ.

Nói về nước Mỹ, người dân Mỹ không chỉ gây ấn tượng về sự giàu có và thịnh vượng của họ, mà còn về sự tôn trọng tự do và lý tưởng cao đẹp của họ. Người dân Mỹ rất may mắn, vì họ có thêm nhiều cơ hội và không gian tự do để phát triển cá nhân.

Sự phước lành và thịnh vượng đến từ việc có những hành động tốt đẹp nhờ niềm tin vào Chúa. Do những nhân tố đó, người Mỹ thích giúp đỡ người khác và họ luôn đứng ra bảo vệ công lý cũng như giúp giải quyết nhiều vấn đề bất công trên thế giới.

Tuy nhiên, hãy xem những gì đã bị thay đổi trong thế giới ngày nay? Nhiều quốc gia đã phải đối mặt với những vấn đề phức tạp. Con người đã trở nên lạc lõng và không thể tìm thấy những giá trị và nguyên tắc truyền thống của họ. Họ bối rối về tương lai của họ.

Liệu những giá trị truyền thống vẫn còn tồn tại trong thế giới này? Đâu là hy vọng cho con người?

Thật dễ dàng có thể tìm câu trả lời cho câu hỏi trên nếu người ta đã xem Chương Trình Biểu Diễn Nghệ Thuật Thần Vận. Người ta có thể nói rằng buổi biểu diễn là thứ quý giá nhất trong thế giới này.

Hành động tốt sẽ mang lại cho con người tương lai tốt đẹp và hành động xấu sẽ đem lại khó khăn cho họ. Bất cứ quốc gia nào tôn trọng công lý nên đứng ra bảo vệ người tốt khi thấy những hành vi tà ác và sự bức hại. Tà ác không nên được để lộng hành.

Theo nguyên lý vũ trụ, con người không thể mong cầu hạnh phúc từ Thiên Đường, nhưng thay vào đó, họ có thể nhận được phước lành từ Thiên Đường nhờ những hành động tốt của họ.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2009/2/25/58025.html
http://www.pureinsight.org/node/5726



Ngày đăng: 02-05-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.