Hạnh phúc giống như làn sóng nước



Tác giả: Mặc Tưởng

[Chanhkien.org] Một nghiên cứu của Đại học Harvard đã chứng tỏ rằng hạnh phúc của một cá nhân thực sự là một kết quả của những hành động và một phần lớn phụ thuộc vào việc bạn bè của người ấy có hạnh phúc hay không. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng hạnh phúc của một người sẽ lan truyền thành ba mức độ như sóng gợn lăn tăn trên mặt nước. Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy sức mạnh của hạnh phúc là tùy thuộc vào thời gian và không gian: càng gần một người hạnh phúc, cơ hội người đó sẽ bị ảnh hưởng bởi hạnh phúc của người khác là cao hơn. Khi sống cạnh cửa với một người hạnh phúc, tỷ lệ hạnh phúc của người ấy sẽ tăng 34%. Những người có mối quan hệ xã hội sâu sắc và sống ở trung tâm của mạng lưới xã hội thường hạnh phúc hơn những người sống ở rìa. Hơn nữa, hạnh phúc có thể cần ít nhất một năm để lây lan!

Từ nghiên cứu này, chúng ta có thể thấy rằng các thông điệp tích cực là những thông điệp đẹp đẽ, trung thực, thiện lành và khoan dung, chẳng hạn như những hành vi tử tế, tư tưởng thẳng thắn, tính liêm chính, đạo đức cao sẽ lây lan cho người khác và các đối tượng xung quanh bạn và thay đổi tất cả mọi thứ theo hướng tích cực giống như hạnh phúc vậy.

Trên thực tế, người xưa là thông minh hơn chúng ta và từ lâu đã nhận biết được sức mạnh của đạo đức, lễ giáo, cũng như hiệu quả của chúng mang đến và cảm hóa [người khác]. Họ do đó phát triển thành những thành ngữ như ” tiềm di mặc hóa” , “nhĩ nhu mục nhiễm” được trải qua hàng ngàn năm. Người xưa hành xử theo cách này, và họ để lại một di sản văn hóa phong phú về đạo đức và đức hạnh. Ngay cả trong chiến tranh, cả hai bên biết rằng một quân đội lương thiện sẽ vô địch vì nó có thể giành chiến thắng mà không cần bắn một viên đạn nào. Vào thời đó, con người đều minh bạch một điều rằng những giáo hóa đạo đức vô hình có một đại uy lực dùng để cảm hóa nhân tâm.

Mọi người đều biết câu chuyện Mạnh Mẫu ba lần dời nhà. Nhận thấy môi trường xung quanh rất quan trọng và ảnh hưởng mạnh mẽ cho một đứa trẻ hơn việc giáo huấn và đưa ra các ví dụ, bà đã không ngừng di chuyển nơi ở cho đến khi họ sống gần một trường học ở Châu thành. Bà thấy rằng đó là nơi với nhiều thư nhân lai vãng và những tính cách cao quý, điềm đạm và ưu nhã của họ sẽ ảnh hưởng đến phương thức hành vi của người dân một cách vô hình (không nhìn thấy được), đặc biệt là trẻ em, chúng được tập hợp lại bên dưới những cây to để học cách chào hỏi lẫn nhau. Nhìn chúng trang nghiêm và thanh bình, và hành vi của mình khá thực tế. Bà hài lòng và cuối cùng đã định cư ở đó. Câu chuyện này nói lên rằng môi trường là quan trọng như thế nào.

Trong xã hội nông nghiệp cổ xưa của Trung Quốc, hầu hết các phụ nữ là hoàn toàn mù chữ, vì nhiều người tin rằng “một người phụ nữ không có tài năng là đức hạnh.” Nhưng niềm tin này không dừng những phụ nữ làm một việc tốt trong khi nuôi dưỡng con cái của họ, vì theo cổ nhân nói, các “giá trị truyền thống”, ” môn phong ” , “gia truyện đình huấn” đã được in sâu vào tâm trí của mọi người và dong nhập vào sinh hoạt và hành vi ứng xử hàng ngày. Những ví dụ này được truyền qua một cách vô hình bằng những tục ngữ và ngụ ngôn từ những thế hệ cổ. Vào lúc đó, điều được xem là khá nghiêm trọng nếu có ai đó thiếu kỷ luật gia đình. Đây là ví dụ tốt nhất về việc giảng dạy các giá trị đạo đức mà không dùng chữ.

Ngày nay, các bạn để ý thấy rằng có nhiều học viên Pháp Luân Đại Pháp (Pháp Luân Công) trên hơn 80 quốc gia, họ có thể là người thân, bạn bè của bạn hay người quen. Khi bạn đã lâu không gặp họ trong một thời gian, bạn sẽ ngạc nhiên trước những thay đổi của họ: đạo đức cao hơn, tinh thần tốt hơn, sức khỏe tốt, gương mặt hồng hào, nhiều năng lượng, và tướng mạo đường đường… Tất cả những thay đổi này có thể nhận thấy được từ bạn bè, người thân, hàng xóm và đồng nghiệp.

Khi bạn hỏi họ lý do, họ sẽ vui vẻ cho bạn biết rằng sau khi tu tập Pháp Luân Đại Pháp và thực hành theo nguyên lý “Chân – Thiện – Nhẫn”, nó khiến họ trở nên khỏe mạnh và hạnh phúc. Họ sẽ giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp cho bạn ngay lúc đó và bạn sẽ muốn tu tập và thông báo cho mọi người biết thêm về nó. Giống như làn sóng nước, số người sẽ nhiều hơn và lớn hơn. Đây chính là cách mà trong mười năm ngắn ngủi, hơn 100 triệu người đã tu tập Pháp Luân Đại Pháp.

Họ đang tĩnh lặng và không ngừng lan truyền một cách thanh bình những hạt giống “Chân –Thiện – Nhẫn” và những giá trị đạo đức liên quan. Trong mỗi một góc trời, các học viên Pháp Luân Đại Pháp dang chứng thực ” Chân – Thiện – Nhẫn ” bằng cách thay đổi chính cá nhân họ. Họ đang phấn đấu để trở thành người tốt hơn và tốt hơn nữa và truyền cảm hứng đến người khác để cho nhiều người hơn có thể có lợi ích về tinh thần và sức khỏe từ Pháp Luân Đại Pháp.

Vì vậy, nhiều người sẽ thấy rằng họ muốn nói chuyện với học viên Đại Pháp và sẵn sàng thực hiện các đề nghị của họ. Thêm nhiều người nhận ra rằng họ được rút ra nhiều điều [hay] và muốn gần gũi và chia sẻ cảm xúc của mình với họ. Sau đó, sự bực bội, phản ứng cực đoạn và những ý nghĩ xấu biến mất. Đây là tương đồng của hiện đại ngày nay về các giáo huấn [một cách] lặng lẽ về đạo đức với những hành vi mà cổ nhân đã từng có. Pháp Luân Đại Pháp thật sự là Đại Đạo và chân lý trong việc đề cao cả Tâm và Thân.

Bạn có quan tâm không? Bạn có muốn trở thành một người khỏe mạnh? Bạn được chào đón để trở thành một hạt giống “Chân –Thiện – Nhẫn” và lan truyền Đại Đạo này! Bắt đầu từ một làn sóng nhỏ của chân lý, và sau đó dần dần trở nên rộng lớn hơn, nó sẽ dần dần lan truyền ra toàn nhân loại.

15-12-2008

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/12/15/56600.html
http://www.pureinsight.org/node/5665



Ngày đăng: 02-05-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.