Những thần thoại đó cách xa chúng ta bao nhiêu?



Tác giả: Nhất Trúc

[Chanhkien.org] Trong khi những truyền thuyết càng ngày càng trở nên lãng quên và bị hiểu sai bởi những người sau này, tai họa liên tục hiện ra cái này đến cái khác. Tôi sẽ khó mà liệt kê [cho hết] những tai nạn mà chúng ta đã có trong những năm gần đây, khi mà chúng ta không trải nghiệm mỗi khi tai họa sắp đến. Sự thật thì, chúng ta tất cả đều biết rõ rằng chỉ với những ước mong tốt đẹp sẽ không thể ngăn chặn được những tai họa sẽ xảy ra.

Hãy cùng ôn lại những thần thoại, truyền thuyết mà nhiều người cho là không có thật hoặc đơn giản là quay nhìn lại quá khứ, như là “Tượng Sư tử đỏ mắt”, “Moses và 10 điều răn của Chúa” và câu chuyện “Thuyền Nô-ah”. Khi chúng ta nghĩ rằng những truyền thuyết này là quá xa vời với chúng ta, có bao giờ chúng ta thử để ý rằng tất cả những thần thoại này đều có một điểm chung. Khi đạo đức xã hội thoái hóa, các chư Thần trừng phạt con người bằng những tai họa khác nhau. Tuy nhiên, trước khi những tai họa xảy ra, các chư Thần , trong hình dáng của những con người, cảnh báo thế giới về những tai họa sắp xảy đến. Các chư Thần là từ bi và muốn cho con người một cơ hội, khai phát thiện niệm trong con người. Kết quả là, những ai thật sự tin Thần sẽ được cứu. Khi con người nghe một cảnh báo như thế, có người tin, có người không tin. Cuối cùng, tai họa đến khi thời điểm đã định, và những gì xảy ra cho những người tin vào đó là khác với những gì xảy ra với những người không tin nó.

Trong quan niệm của người thời nay, thần thoại dường như quá xa vời. Những người già đều nói rằng, “Thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo”, dường như đã phai mờ trong tâm trí người ta. Bây giờ, với nhiều những tai họa gần đây, liệu bạn có còn nghĩ rằng: Những thần thoại đó là quá xa với với chúng ta?

Ngày nay, vô số người không tin sự tồn tại của chư Thần, làm những gì mình muốn mà không có một sự kiềm chế [câu thúc] nào, làm tất cả những hành vi của tội ác. So với những người xấu trong những thần thoại đó, thì hành vi của con người bây giờ là xấu xa quá mức. Vì thế không có ngạc nhiên khi chư Thần trừng phạt những người như thế. Một cách khác, có thể bởi vì những tai họa không làm cho tâm linh của mỗi một người bị sốc [mà tỉnh ngộ], một vài người có ý tưởng cầu may. Họ không hiểu ra đó là đã đến giới hạn nhẫn nại của các chư Thần. Tuy nhiên, có một nhóm người với những nỗ lực phi thường muốn làm người tốt và những ai hiểu được những cảnh báo từ chư Thần, và vì thế, đã không vị kỷ với thiện tâm mà thông báo đến những người khác về tai họa sắp đến và cứu họ. Nghĩ về điều này, đó không phải là cảnh báo lặp lại từ các chư Thần sao? Một người tin nguyên lý Chân Thiện Nhẫn thì trân quý từng sinh mệnh.

Có người có thể không tin điều này, ngay cả nếu các chư Thần đứng ngay trước mặt anh ta. Dĩ nhiên, đây là lựa chọn riêng của người đó.

Nguyên nhân vì sao tôi dùng các thần thoại như là những ví dụ chỉ là để nhắc nhở con người rằng nhiều thần thoại qua các niên đại và từ nhiều vùng khác nhau đã mang đến một thông điệp giống nhau – đó là một cảnh báo từ các chư Thần đến con người. Tôi hy vọng rằng mỗi một người đều có thể hiểu rằng những thần thoại là không xa vời với chúng ta, mà, thật sự là, nó ở ngay bên cạnh.

Nếu các bạn có thể hiểu được lời của tôi, các bạn không cần cầu nguyện vô ích trong những tai họa, vì sự đảm bảo cuộc sống của các bạn thật sự là trong tay các bạn và tương lai các bạn được quyết định chỉ bằng một hành động – thoái xuất đảng Trung Cộng, Đoàn Thanh Niên, Đội Thiếu Niên, và sau đó các bạn sẽ được an toàn qua khỏi các tai họa và cuộc sống của bạn được cứu. Xin hãy nhớ Pháp Luân Đại Pháp là tốt và cuộc sống của bạn sẽ được phúc lành.

Quyết không động niệm sai lầm, nếu không hối hận thì đã muộn.

Dịch từ:

http://zhengjian.org/zj/articles/2009/1/10/57158.html
http://pureinsight.org/node/5670



Ngày đăng: 13-03-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.