Từ bỏ cái tôi to lớn



Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Hôm nay tôi đã nhận được một lá thư từ người anh trai của tôi. Anh ấy đã chỉ ra một trong những khuyết điểm của tôi – đó là “cái tôi”. Khi nghĩ về điều này một cách thận trọng, tôi đã nhận ra mình có chấp trước mạnh mẽ vào điều này.

Có nhiều việc, tôi có thể nghĩ đến người khác trước, nhìn sự việc một cách vị tha. Tuy nhiên, khi nó xảy ra với chính vấn đề của mình, tôi không muốn người khác tham dự vào. Bề mặt, nó trông như tôi không muốn làm phiền hoặc nhờ vã vào người khác. Nhưng tôi đã lờ đi một việc: có phải sự can nhiễu xảy ra đối với tôi cũng là can nhiễu với toàn thể các học viên? Nếu tôi quan tâm đến những vấn đề của người khác, vậy tại sao tôi không để cho người khác can thiệp vào vấn đề của tôi?

Kết cục, đây là một chấp trước kiêu căng bắt nguồn từ lòng tự cao. Trong sâu thẳm, tôi đã coi những người khác đều không có khả năng bằng mình. Từ việc này, quá trình tu luyện của tôi đã bị kéo dài ra, gây ra can nhiễu đến người khác và chính tôi.

Không cần biết ý kiến của các học viên khác nhau như thế nào, chúng ta là một tổng thế. Đây là một mối quan hệ khăng khít. Khi đó chúng ta có thể hoàn toàn phá tan những sự an bài của tà ác, bởi vì tà ác muốn chúng ta bị phân tán và cô lập.

Khi nhận ra điều này, tôi đã cảm thấy một luồng nhiệt đi từ đầu qua thân thể tôi cho đến bàn chân.

Chấp trước này gây cho tôi nhiều thiệt hại. Đây là lúc hoàn toàn từ bỏ nó đi. Tôi cần từ bỏ đi tất cả các chấp trước của mình.

Nhân đây, tôi muốn xin lỗi đến tất cả những ai đã muốn giúp đỡ tôi nhưng đã bị tôi từ chối. Cái tôi của tôi đã ngăn cản chúng ta hợp thành một tổng thể.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/12/23/56730.html

http://www.pureinsight.org/node/5658



Ngày đăng: 24-02-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.