Tham dự một Pháp hội chia sẻ kinh nghiệm



Tác giả: Một học viên ở Trung Hoa Lục Địa

[Chanhkien.org] Mới đây, các học viên Pháp Luân Đại Pháp quyết định tổ chức một Pháp hội nhỏ về chia sẻ kinh nghiệm để cứu độ nhiều chúng sinh hơn, cải thiện phối hợp toàn thể, và làm 3 việc (học Pháp, phát chính niệm và giảng chân tướng) tốt hơn. Sau khi hoàn thành vài việc, tôi đi đến Pháp hội.

Tôi bắt đầu đọc Luận ngữHồng ngâm như một thói quen khi tôi ra ngoài. Lúc bắt đầu hành trình, mọi thứ đều suôn sẽ. Tuy nhiên, khoảng nữa cuộc hành trình, xe buýt mà tôi đang đi bắt đầu đi chậm lại và cuối cùng dừng lại. Người tài xế nói rằng đằng trước có một xe tải lớn bị dừng ở giữa đường, và anh ta không biết khi nào thì giao thông mới bắt đầu trở lại.

Trong những năm gần đây, không kể là việc gì xảy ra và khi tham gia các hoạt động Đại Pháp, tôi có thể phán xét sự việc theo Pháp và làm tốt. Đối mặt với tình huống này, tôi cảm thấy một chút lo lắng. Tôi không thể liên lạc với những học viên khác, và buổi chia sẻ sẽ bị trì hoàn nếu tôi không làm nó đúng giờ. Những học viên khác cũng sẽ lo lắng cho tôi. Điều quan trọng nhất với tôi là thời gian của những đồng tu cho việc chứng thực Pháp và cơ hội chia sẻ lần này thật là quý giá. Mỗi học viên luôn có thể kiểm soát mọi việc và hành xử kiên định. Theo cách đó, chúng tôi có thể có một Pháp hội chia sẻ kinh nghiệm tu luyện thống nhất và đạt được những kết quả tốt.

Với sự việc xảy ra trong chuyến đi của tôi, trong “Giảng Pháp tại Pháp hội Miền Đông Mỹ Quốc” Sư phụ nói về việc một học viên đã có một nỗi khổ trên đường đi đến Pháp hội.

Câu hỏi: Con đi đến dự Pháp hội trong khi có một cơn bão tuyết lớn và xe của con bị hỏng trên đường. Gia đình con không hiểu được hành xử liều lĩnh của con.

Sư phụ: “Không điều gì có thể gây ra là chỉ trong một hình thức đơn giản, mọi thứ có thể theo cách thức đó. Trong tu luyện, những hoàn cảnh mà một người đối mặt là phức tạp, nguyên nhân của sự việc có thể là cái này hoặc cái khác. Ví dụ, vài người có vấn đề vì họ không vượt qua được khảo nghiệm tâm tính, hoặc nó có thể là vì những điều khác là quan trọng hơn. Nó có thể là bởi vì thống khổ được coi là xảy ra và vì thế chư vị đương đầu với khó khăn và gặp phải những cản trở. Vì thế tu luyện là cực kỳ phức tạp, và nó không đơn giản như chư vị nghĩ. Cũng có thể là sự hỏng hóc xe của chư vị là ngăn chư vị không phải bị tai nạn xe cộ vài dặm ở đằng trước. Bất kỳ những loại nguyên nhân khác nhau cũng có thể xảy ra ở nơi làm việc. Trong tu luyện, mọi thứ chư vị kinh nghiệm được là tốt, và chư vị đang thiết lập uy đức to lớn cho chính mình.”

Thời gian bắt đầu cho Pháp hội càng gần hơn, và tôi không biết là có tai nạn. Bất luận là nguyên nhân gì cho thống khổ này, tôi nghĩ rằng phát chính niệm có thể là ưu tiên. Tôi ngồi trên xe buýt và bắt đầu phát chính niệm để tiêu trừ những nhân tố tà ác. Tôi có tư tưởng rằng sẽ có hiệu quả tốt sau khi phát chính niệm, nhưng tôi thấy giao thông vẫn tồi tệ. Người trên xe buýt trở nên lo lắng vì họ cũng muốn bắt kịp tàu và đón con cái họ, v.v. Xe buýt trở nên ồn ào.

Vào lúc đó, tôi bình tĩnh trở lại và bắt đầu nhìn vào trong. Tôi nghĩ rằng ở tầng bề mặt dường như tôi bị ngăn chặn không tham dự được hội chia sẻ kinh nghiệm, nhưng thật sự, nó là can nhiễu của tà ác trong việc cứu độ chúng sinh, và tà ác phải đang run sợ trong những không gian khác. Tôi chỉ nghĩ về chính tôi khi tôi phát chính niệm, và tôi thiếu cảm giác trách nhiệm cứu độ chúng sinh. Khi tôi phát chính niệm, tôi quên rằng những chúng sinh kia đang đợi tôi cứu. Không phải những người trên xe buýt cũng có quan hệ tiền duyên với tôi sao, không phải họ đang đợi được về nhà? Vào lúc đó, họ quá bất lực. Đột nhiên, tôi nhận ra rằng tôi nên đối mặt với tình huống này với một cái tâm trong sạch. Luôn nghĩ về chúng sinh là thái độ tự giác của chúng ta. Giữ từ bi trong tâm là tâm của một sinh mệnh giác ngộ. Vô ngã là đòi hỏi của Pháp. Làm những việc này là có lợi cho việc cứu độ chúng sinh.

Sau khi tôi nhận ra điều này, tâm tôi trở nên rõ ràng, tôi ngồi một cách điềm tĩnh mà không giữ thế tay thẳng đứng. Đầu tiên, tôi quét sạch tất cả những ý nghĩ xấu từ không gian riêng của tôi, và sau đó tôi phát chính niệm để tiêu trừ tất cả những tà ác và yêu ma sa đọa ở không gian khác. Khi tôi phát chính niệm, không khí trong xe buýt trở nên thanh bình và hài hòa. Không lâu sau, xe buýt bắt đầu chuyển động và mọi người trở nên thoải mái trở lại.

Tôi tham dự hội chia sẻ kinh nghiệm Pháp Luân Đại Pháp đúng giờ và cũng chia sẻ kinh nghiệm này với những đồng tu. Tôi chứng kiến sức mạnh của chính niệm trong sạch và cũng cảm nhận Pháp mà Sư phụ giảng cho chúng ta: “Nếu quý vị luôn luôn tinh tấn bằng cách ấy, thì những gì quý vị làm với tâm trong sạch sẽ luôn là điều tốt nhất và thiêng liêng nhất.” (Nhận thức hơn” – Tinh Tấn Yếu Chỉ).

Đây là những hiểu biết cá nhân. Chỉ vui lòng chỉ ra những chỗ chưa thích hợp.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/10/28/55619.html
http://www.pureinsight.org/node/5630



Ngày đăng: 04-01-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.