Nhận thức về tu luyện: Tâm lộ



Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Sau khi học Pháp và tiếp xúc với những học viên, tôi có những nhận thức sau đây [muốn] chia sẻ:

1. Vấn đề tâm hiển thị

Gần đây, một đồng tu đến nói với tôi rằng máy tính của anh có vấn đề khi khởi động. Một dòng chữ đỏ hiện lên khi máy tính được bật lên. Tôi nghĩ rằng điều đó có thể do vấn đề card màn hình. Sau đó, hai học viên sửa máy tính cả hai đều gặp tình huống tương tự. Tôi nghĩ, “Tại sao tôi lại thấy nhiều trường hợp này?”. Sau khi điềm tĩnh xuống, tôi nhận ra một chấp trước hiển thị mạnh mẽ trong tôi. Rất thường là, mục đích của tôi không phải là cứu độ chúng sinh và chứng thực Pháp, mà là chứng thực bản thân. Sau khi nhận ra điều này và vứt bỏ chấp trước này, mọi việc bắt đầu [được] cải thiện.

2. Tu bỏ ‘tâm phân biệt’

Là một học viên Pháp Luân Đại Pháp, chúng ta nên từ bi với tất cả. Thường thì chúng ta có năng lực, thời gian và điều kiện hữu hạn, nhưng điều này không phải là cớ để thiếu sự thiện từ. Tôi đã có một tình cảm mạnh mẽ với mẹ tôi khi lớn lên. Tôi nhận ra rằng đây là quan niệm ảnh hưởng đến tôi ngay cả trong công tác Đại Pháp. Ví dụ, gần đây, nhiều học viên trong vùng chúng tôi bị bắt. Tôi bắt đầu phát hiện ra rằng tôi quan tâm [phát chính niệm] cho một người đồng tu nữ bị bắt mà tôi biết. Người học viên nam mà tôi biết cũng bị bắt, nhưng tôi không để ý đến anh ta. Khi tôi nhận ra điều này, tôi thấy thật hối tiếc. Làm sao đây có thể là tư tưởng của một học viên chân chính? Tôi lập tức phát chính niệm để hổ trợ tất cả các học viên bị bắt, bao gồm cả người học viên nam. Chúng ta là một chỉnh thể, và chúng ta không nên khinh suất để tà ác bức hại chúng ta.

3. Chúng ta nên trân quý duyên phận giữa những học viên, nhưng không bị chấp vào đó

Là những học viên, bất luận nếu chúng ta biết nhau hay không, chúng ta đều có những [quan hệ] duyên phận trong quá khứ và ở những tầng thứ khác nhau. Đây thật sự là điều quý giá. Nói một cách khác, nếu chúng ta chấp vào nó, nó sẽ dễ bị bẫy vào tình cảm, điều mà chỉ có thể làm yếu đi chính niệm của chúng ta và vì thế làm cản trở việc cứu độ chúng sinh.

Không kể là điều gì đã xảy ra trong những đời trước, nó đã trãi qua rồi. Nếu chúng ta không thể thực hiện sứ mệnh lịch sử ngày hôm nay, tất cả những điều đã xảy ra sẽ trở thành vô nghĩa. Vì thế chúng ta nên đối xử với tất cả bằng chính niệm.

Đây là những nhận thức cá nhân. Vui lòng chỉ ra những điểm chưa hợp lý.

26/11/2008

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/11/26/56196.html

http://www.pureinsight.org/node/5632



Ngày đăng: 16-01-2009

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.