Nhân sinh cảm ngộ: Phản bổn quy chân là con đường chân chính



Tác giả: Quán Minh

[Chanhkien.org] Từ khi bắt đầu tu học, thì quyển sách ưa thích của tôi là Chuyển Pháp Luân. Ngày trước, sách mà tôi thích đọc là Li Tao của Khuất Nguyên, được viết trong thời Đông Chu chiến loạn (770 Trước Công Nguyên-256 Trước Công Nguyên).

Trong trường thi này, Khuất Nguyên đã viết, “Vào buổi sáng tôi rời Thương Ngô, cho đến lúc nhá nhem tối tôi mới đến được Huyền Phố. Sau một ngày đi đường, tôi muốn nghỉ một lát, nhưng tôi không thể, bởi trời sẽ tối mau. Tôi hy vọng thời gian trôi chậm hơn đừng trôi qua nhanh như thế. Mặc dù con đường là vô định và xa xăm, tôi vẫn muốn truy cầu chân lý trong thế giới này”.

Những lời này đã vượt qua lịch sử và đã lay động con tim của con người từ hàng ngàn năm qua. Khi tôi đọc chúng, phần sâu thẳm trong tôi vốn đã ngủ quên trong suốt một thời gian dài đột nhiên bừng tỉnh. Tôi được soi sáng rằng một cuộc đời, cũng giống như thế giới này, toàn là vô thường hay thay đổi. Một người không nên chỉ ngủ quên trong cuộc sống phàm tục hàng ngày, mà nên thay vào đó, tìm kiếm chân lý của vũ trụ.

Những lời này còn cho thấy sự bền bỉ và đức tính kiên trì của Khuất Nguyên trong con đường truy cầu chân lý. Vào thời đó, trông thấy Đế vương không thể nghe những lời khuyên tốt và chỉ chấp nhận những lời vu cáo của kẻ khác, Khuất Nguyên đã lo lắng cho vận mệnh của quốc gia. Đó là nguyên do ông sáng tác nên Li Tao.

Cứ mỗi một ngày không tu học, ta sẽ sống trong vòng ảnh hưởng của Sinh Lão Bệnh Tử. Khi tôi còn là một sinh viên, tôi thường hỏi những người khác:”Ý nghĩa của cuộc sống là gì? Chân lý của vũ trụ này là gì?”. Khi nghe vậy, nhiều người cười vào mặt tôi:”Câu hỏi đó là vô nghĩa bởi chẳng ai có thể trả lời nổi cả”. Một vài người thậm chí còn bảo rằng ý nghĩa của cuộc sống là để tìm kiếm sự thoải mái và làm ra nhiều tiền. Một vài người thậm chí còn nghĩ rằng càng có nhiều tiền hơn, thì anh ta hay cô ta sẽ hạnh phúc hơn. Khi đó, mặc dù tôi biết một người có thể chịu thua thiệt và đau khổ khi không có tiền, tôi vẫn không tin người ta có thể có một cuộc đời hạnh phúc đơn giản chỉ vì có nhiều tiền. Cuộc sống có nguồn gốc chính xác từ nơi nào, và nó sẽ đi về nơi đâu?

Câu hỏi này đã làm tôi trăn trở trong một thời gian dài cho đến một ngày tôi đọc Chuyển Pháp Luân: “Người ta nên trở về lại nơi nguyên thủy của mình, chân ngã của mình; đó là ý nghĩa chân chính của đời người” (Chuyển Pháp Luân, bài giảng thứ nhất). Sư phụ Lý như thế đã giảng rõ câu hỏi vốn làm đau đầu nhiều con người trong suốt một thời gian dài.

Có những con người vẫn đang truy tìm ý nghĩa và mục đích của cuộc đời. Tôi chỉ muốn cho bạn biết rằng, nếu bạn đọc Chuyển Pháp Luân, bạn sẽ tìm thấy được Sự thật của Vũ trụ, dẫn lối cho mỗi người chúng ta đến với tương lai!

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/10/17/55422.html
http://www.pureinsight.org/node/5602



Ngày đăng: 17-12-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.