Một vài hiểu biết trong tu luyện



Tác giả: Jie Jing

[Chanhkien.org] Khi đọc những chia sẻ kinh nghiệm của những đồng tu hôm nay, tôi đã có những hiểu biết sâu sắc về 2 vấn đề dưới đây.

Thứ nhất “coi mình như người tu luyện”. Tôi đã không hiểu ý nghĩa thật sự của câu này khi tôi học Pháp trước đây. Thật sự là, Pháp lý này được đề cập rất nhiều lần trong Chuyển Pháp Luân. Khi bạn đối diện với can nhiễu, một khi bạn có tư tưởng “Tôi là một người tu luyện và đệ tử Đại Pháp trong thời kỳ Chính Pháp”, chính niệm của bạn đã làm việc rồi. Bởi vì bạn đặt đúng vị trí của mình, sức mạnh Đại Pháp sẽ hiển lộ. Trong thực tế, tu luyện là chí giản dị. Hiểu biết cá nhân của tôi là khi nào bạn còn xem bạn là một người tu luyện và bất cứ lúc nào, hành xử theo tiêu chuẩn của Pháp trong hành động của bạn, kiên trì duy trì chính niệm, bạn sẽ thành một vị Thần.

Thứ hai “học mỗi từ mỗi câu của Pháp thật tốt.” Giống như Sư phụ giảng “Niệm Phật hiệu thì người ta phải niệm một cách nhất tâm bất loạn, trong tâm không suy nghĩ gì cả, niệm đến mức các bộ phận khác trong đại não đều tê liệt, không còn biết gì nữa, một niệm thay vạn niệm; từng chữ từng chữ “A Di Đà Phật” đều có thể hiển hiện trước mắt” (Chuyển Pháp Luân, Bài Giảng thứ 9, “Tâm thanh tịnh”)

Hôm nay khi tôi tập các bài công pháp, tôi đột nhiên nhớ lại bài viết của Sư phụ “Tẩu trung lộ” (Tinh tấn yếu chỉ). Kỳ thật, mỗi bài viết, mỗi câu, ngay cả mỗi một từ mà Sư phụ giảng là Pháp. Đặc biệt trong Chuyển Pháp Luân, mỗi từ, mỗi câu là phản ánh của Pháp. Hôm nay khi tôi học Pháp, tôi đọc rõ từng từ, từng câu. Mặc dù tôi có những lúc khi tâm trí xao lãng đi, nhưng hầu hết [thời gian] tôi cảm thấy tư tưởng tôi sáng tỏ và tôi hoàn toàn hòa tan trong Pháp. Khi tôi đọc về Thiên mục trong bài giảng thứ 2, tôi cảm thấy trước trán tụ lại và tôi hiểu nhiều nguyên lý của Pháp.

Sư phụ giảng, ” Đã không làm theo yêu cầu của Pháp, [chư vị] không là người của Pháp Luân Đại Pháp chúng tôi ” (Chuyển Pháp Luân, bài giảng thứ 2, “Vấn đề hữu sở cầu”). Tuy nhiên, tất cả chúng ta có hành theo Pháp trong mọi lúc? Sư phụ bảo chúng ta bỏ đi những quan niệm người thường và cứu độ chúng sinh. Nhưng chúng ta không luôn luôn đáp ứng được yêu cầu, chúng ta thường bỏ lỡ những cơ hội với những người chúng ta gặp hàng ngày. Thêm vào đó, có nhiều những yêu cầu khác trong Chuyển Pháp Luân mà chúng ta thường bỏ qua, ví dụ như tu khẩu, hiển thị, theo đuổi danh và lợi… Làm sao tôi có thể được xem như học viên Đại Pháp nếu tôi bỏ qua những vấn đề này trên cơ sở bình thường?

Thêm vào 2 vấn đề trên, tôi cũng có những hiểu biết về nguyên lý của “vật chất và tinh thần là nhất tính”. Một người tu luyện phải không ngẫu nhiên nghĩ những điều xấu, vì chúng sẽ hình thành những vật chất xấu. Khi chúng ta làm việc, chúng ta nên điềm tĩnh, cẩn thận và nhẫn nại. Khi những việc cần làm nhanh, chúng ta cố gắng hết sức làm chúng tốt mà không truy cầu kết quả. Khi tôi ở trong trạng thái này, tôi hiểu nhiều điều thật sáng tỏ và tư tưởng của tôi tuôn ra như dòng suối đều đặn. Trước đây, tôi rất sợ nhận những cuộc gọi từ người kiểm soát của tôi. Tôi bị lo lắng và không chắc chắn giải quyết chúng như thế nào. Nhưng hôm nay khi tôi nhận được cuộc gọi tâm trí tôi rất điềm tĩnh như nước lặng, tôi thoải mái và vững chải không lo lắng.

Trên đây chỉ là vài giác ngộ mà tôi có được hôm nay. Làm ơn chỉ ra những chổ chưa hợp lý.

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/10/18/55431.html
http://www.pureinsight.org/node/5607



Ngày đăng: 21-12-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.