Việc học Pháp của người tu luyện



Tác giả: Một học viên bên ngoài TQ

[Chanhkien.org] Mọi người chúng ta giờ đã biết được sự quan trọng của học Pháp. Mỗi ngày chúng ta phải sắp xếp thời gian để học Pháp. Nhưng tại sao thỉnh thoảng chúng ta lại không cảm nhận được tác dụng của học Pháp? Tôi nhớ lại một bạn đồng tu bảo tôi “ Tôi không thích đọc chương Huyền Quan thiết vị trong Chuyển Pháp Luân” Một bạn khác nói: “Tôi chỉ thích đọc chương bốn nói về Mất và Được.” Còn tôi mỗi khi đọc đến đoạn “Võ Thuật Khí Công” thì tôi rất lơ là không chú tâm được. Đây không phải là chấp chước của người thường sao? Liên quan hay không liên quan đến cái này hay cái kia, toàn là tình cảm của người thường mà cần phải vứt bỏ.

Chúng ta đều biết là phải tinh tấn trong học Pháp và phải học Pháp một cách chăm chú. Phải tôn trọng Pháp và học pháp với đầu óc thanh tịnh trong sạch không bị can nhiễu bởi suy nghĩ khác. Cũng có nghĩa là chúng ta phải như một cái chai thật sạch. Khi học pháp, chúng ta đang làm đổ vào chai: Có thể nào cái chai chọn lựa được thứ đổ vào không? Một số bạn nói mọi người đều hiểu chuyện này và cũng muốn học pháp với đầu óc trong sạch. Ngược lại, có những người không được trong sạch dùng tư tưởng của người thường mà đánh giá Đại Pháp. Nếu thích hoặc không thích đọc phần nào đó khi học Pháp thì làm sao có thể nói là bạn đang tôn trọng Pháp được? Chúng ta được tạo ra bởi luật của vũ trụ cũng chính là pháp, và bản nguyên của sinh mệnh chúng ta là đồng hóa với Pháp. Vì sao chúng ta lại thích hoặc không thích Pháp? Như vậy bất cứ suy nghĩ nào thuộc loại này đều không phải từ chúng ta; mà được thêm vào từ người thường và phải vứt bỏ qua tu luyện.

Khi thấy tình huống này xuất hiện, chúng ta hãy phát chính niệm ngay lập tức để tiêu diệt chúng. Đó là những thứ không phải suy nghĩ của chính bản thân chúng ta và can nhiễu mạnh mẽ đến việc học pháp và tu luyện; nên phải bị tiêu trừ bằng phát chánh niệm. Tôi biết một học viên với chấp chước rất lớn lúc nào cũng coi mình cao hơn mọi người và luôn luôn đúng. Cô dùng quan niệm của người thường mà đánh giá Pháp và thắc mắc với Sư Phụ. Bây giờ cô bị đàn áp thật nghiêm trọng bởi tà ác và không còn coi mình là người tu luyện nữa. Trong giai đoạn cuối cùng này, tà ác dùng mọi cách tìm những chỗ thiếu sót và đánh hạ chúng ta. Chúng ta phải luôn đề phòng. Nên chúng ta phải học Pháp thật tốt và theo sự chỉ dẫn của Sư Phụ. Phải tập trung khi học Pháp không xen lẫn những suy nghĩ lung tung vào. Tôi cảm thấy mỗi lần học pháp thật chăm chú cũng giống như tôi đang hiện diện tại 9 buổi giảng pháp. Sư Phụ giảng: “Hễ quí vị học Pháp, là quí vị đang thay đổi; hễ quí vị học pháp, là quí vị được nâng lên.” (trích Tinh tấn yếu chỉ – “”)

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/7/8/53722.html
http://pureinsight.org/pi/index.php?news=5460



Ngày đăng: 22-09-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.