Ghi chép cuộc sống: Đại Vũ trị thủy



Tác giả: Tiểu Liên

[Chanhkien.org] Từ khi còn nhỏ, tôi đã từng nghe câu chuyện về vua Đại Vũ trị thủy 13 năm, “đi qua nhà ba lần mà không ghé thăm”. Qua đức độ, nhân cách và sự cống hiến của vua Đại Vũ, chúng ta có thể thấy được tổ tiên của chúng ta đã từng sống trong một hoàn cảnh kiên cường. Nền văn minh của con người đã trải qua nhiều thử thách gian nan, và đã tiến đến ngày nay với sự đóng góp to lớn của vô số con người vĩ đại

Đã một thời gian dài kể từ khi tôi muốn viết về chủ đề này. Hôm nay tôi sẽ nhân dịp này để nói về nó.

Chúng ta biết rằng một vị thần khi bước vào thế giới con người đều phải làm những việc phù hợp phù hợp với xã hội người thường. Có nghĩa rằng ông ta sẽ không hiển thị thần thông của mình. Đại Vũ là dòng dõi của Hoàng Đế. Cha của Vũ được vua Nghiêu trao quyền để trị thủy nhưng không thành công. Sau này, vua Thuấn chọn lựa Vũ là người nối nghiệp cha ông trong công việc trị thủy.

Nguồn gốc của nạn lụt thực ra là do một con rồng vô cùng xấu ác ở tầng thứ thấp gây ra. Nó muốn thử năng lực của con người và các vị thần trong việc trị thủy và do đó mang đến một nạn lụt lớn cho thế giới con người. Không những thế, nó còn muốn chọn một vài người mà nó sẽ dùng đến cho mục đích sau này. Con rồng hung ác này là một sinh mệnh mới được tạo ra và chưa có nhiều khả năng. Khi lịch sử của nền văn minh này bắt đầu, nó đă được chọn bởi cựu thế lực và những kẻ xấu xa để gây ra những tai họa cho thế giới loài người. Đặc biệt vào thời điểm kết thúc của nền văn mình này, nó đã được “trao quyền”, và trở thành một đảng điều hành một chính quyền để tiếp tục làm những điều xấu ác một cách điên cuồng.

Như tôi đã nói, nạn lụt đã được gây ra bởi một con rồng hung ác, do đó con người không thể trừ dứt được nạn lụt nếu như không tiêu diệt nguồn gốc phát sinh từ con rồng.

Vào một ngày, Đại Vũ từ trên núi cao buồn bã nhìn những người bị mất nhà cửa. Ông ta cảm giác như dao cắt vào tim khi nhìn thấy những đứa trẻ khóc trong cơn đói và sợ hãi . Ông rời khỏi lều của mình vào đêm đó và đột nhiên Vua Rồng xuất hiện. Vua Rồng nói: “Ta đã thấy ngươi đau khổ ngày đêm vì người dân của ngươi. Ta có những người con và chúng có thể giúp ngươi rút cạn nước.” Đại Vũ đã vô cùng sung sướng và nói: “Tôi sẽ chờ những người con của ông vào ngày mai và bảo người dân trả ơn cho lòng tốt của ông. Mong rằng họ không trễ hẹn.” Vua Rồng liền nói: “Được rồi. Nhưng ta muốn cảnh báo với ngươi rằng một trong những đứa con của ta rất kiêu ngạo, ta sợ rằng nó sẽ làm đình trệ mọi việc.” Đại Vũ đáp lại rằng: “Nếu thế tôi sẽ đánh ba hồi trống, nếu hắn ta không bắt đầu, tôi sẽ giết hắn bởi vì chúng tôi cần cứu người dân của chúng tôi khỏi nạn lụt và đó là trách nhiệm của hắn.” “Ta sẽ quay trở lại sau”, Vua Rồng nói.

Ngày hôm sau, Đại Vũ đánh một hồi trống. Tất cả những Rồng con, Rồng cháu và các vị Thần canh giữ những dòng sông đều đến ngoại trừ con rồng kiêu ngạo vẫn không đến sau cả ba hồi trống. Sau đó Đại Vũ rút kiếm ra và nói với trời đất: “Ta sẽ giết con rồng này để giữ lời thề của mình!” Sau đó thanh kiếm đã tỏa ra những ánh hào quang. Trong khoảnh khắc, con rồng tiến về phía trước một cách chậm rãi. Đại Vũ đã giết con rồng trước mặt những người dân ở dưới ngọn núi và trước mặt các vị thần trên thiên đàng. Sau này chỗ này được đặt tên thành “Trảm Long Đài”.

Sau khi con rồng bị giết, Đại Vũ ra lệnh những con rồng rút cạn nước lũ, và nhiều con rồng đã đến rút cạn những nơi có nước. Nhưng có một trở ngại từ con rồng hung ác, nó đã dùng nhiều cách khác nhau để đánh đuổi những con rồng khác nhưng không thành công. Những con rồng đã chiến đấu một trận chiến cam go với con rồng hung ác, và nó đã tháo chạy với đầy thương tích.

Sau khi những con rồng hoàn thành nhiệm vụ, người ta phát hiện một sự việc kì lạ: trên trán những con rồng xuất hiện một cái dấu tròn. Đại Vũ dùng tay sờ lên đầu chúng, và sau đó những con rồng đã trở về nhà.

Trận lũ lụt ngày xưa đã hoàn toàn bị chế ngự. Câu chuyện này đã để lại cho con người một huyền thoại không thể nào quên và đó cũng là một bài học lịch sử. Bài học đã nhắc nhở con người rằng vua Đại Vũ đã trị thủy để cứu hàng triệu sinh mệnh, và giết con rồng kiêu ngạo để thực hiện lời thề của mình. Các vị thần đã ban tặng một dấu hiệu linh thiêng cho những con rồng để đánh dấu cho tiền duyên sau này. Ngày nay, chúng ta đã đắc được Pháp và trợ giúp Sư Phụ trên bước đường thần thánh!

Quả thật là:

Đại Vũ trị thủy cứu vạn dân
Kiếm trảm ngạo long tiễn tiền âm
Thần tiên thụ ký kết kỳ duyên
Kim triêu đắc Pháp trợ Sư hành

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2008/7/5/53635.html
http://pureinsight.org/pi/index.php?news=5456



Ngày đăng: 31-07-2008

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.