Thiển đàm về “Bách thiện hiếu vi tiên”



Tác giả: Một đệ tử Đại Pháp

[Chanhkien.org] Thuở ấu thơ, tôi đã nhìn thấy câu này trong một quyển sách cổ nhưng không thể hiểu tại sao “Bách thiện hiếu vi tiên” (Trong trăm cái thiện, chữ hiếu là đầu). Vì cha mẹ đã có ân dưỡng dục chúng ta nên chúng ta nên hiếu kính cha mẹ. Khi học trung học và đại học, tôi quá bận bịu để đối phó với các kỳ thi và bị ngập trong các tài liệu tẩy não của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Vì vậy tôi thậm chí còn không thể hiểu hàm nghĩa của câu nói cổ xưa trên.

Chỉ sau khi tốt nghiệp đại học, kết hôn và có con cái, cuối cùng tôi mới bắt đầu hiểu một chút.

Khi lần đầu tiên gặp anh rể mình, tôi không nhận ra điều gì đặc biệt về anh ấy. Tôi chỉ nghĩ anh ấy khá trung thực, hiếu thảo với cha mẹ và quan tâm đến vợ con. Một ngày cả bố và mẹ anh đều bị ốm và cần có người túc trực chăm sóc cho họ. Anh rể tôi đã xin nghỉ làm không lương để có toàn thời gian chăm sóc bố mẹ mình. Thật không may, bố anh đã qua đời không lâu sau đó và vì vậy anh tập trung vào việc chăm sóc mẹ mình.

Khi tôi đến thăm bố mẹ chồng vào dịp Tết năm ngoái, anh rể tôi đã mời tôi cũng như những thành viên gia đình khác về nhà anh ăn cơm. Tại bàn ăn tôi thấy rằng anh rể tôi rất giỏi uống rượu, mỗi ngày thậm chí uống gần một cân rượu (1 cân bằng 0,5 kg). Vì vậy tôi khuyên anh uống ít thôi. Anh nói: “Anh không thể vì anh rất phiền muộn. Những lúc thế này, ai có thể làm gì ngoài uống rượu? Mỗi ngày anh phải túc trực ở nhà và thậm chí đi mua ít hàng tạp hóa cũng phải vội vàng vì sợ chuyện không may với mẹ. Anh không thể yên tâm được.” Khi có mặt anh rể tôi, các thành viên khác bắt đầu nói về tác hại của việc uống rượu. Chị gái tôi đã nói một điều khiến tôi bừng tỉnh: “Hầu hết mọi người uống rượu như anh rể em đều đã có các vấn đề về sức khỏe nhưng anh rể em rất khỏe mạnh. Nguyên nhân có thể ứng với câu nói: ’Bách thiện hiếu vi tiên’, vì hiếu kính cha mẹ nên được phúc báo.” Một người có hiếu có thể cảm động trời đất và người đó nhất định được Thần phù hộ.

Khi tìm kiếm câu “Bách thiện hiếu vi tiên” trên internet, tôi đã tìm ra câu này trong cuốn sách “Vi lô dạ thoại” (Chuyện kể bên bếp lửa) của Vương Vĩnh Bân. Mọi thứ được viết trong “Vi lô dạ thoại” chỉ để xác nhận một câu thiên cổ danh ngôn: “Trường tồn nhân hiếu tâm, tắc thiên hạ bất khả vi giả, giai bất nhẫn vi, sở dĩ hiếu cư bách hành chi tiên” (tạm hiểu là: Người có hiếu thì sẽ không làm những chuyện mà thiên hạ không thể làm, do vậy hiếu đứng đầu trong cả trăm đức tính). Người có hiếu sẽ nghĩ vấn đề dựa trên quan điểm của người khác để xét việc gì nên làm và không nên làm.

Anh rể tôi cũng ở trong hoàn cảnh khó khăn về tài chính và một số người đề nghị anh kinh doanh cà phê internet, vì việc này rất có lợi nhuận. Anh trả lời: “Làm vậy thì quá vô trách nhiệm với các con tôi. Tôi thà nghèo còn hơn làm những việc thất đức.”

Ứng với câu nói cổ: “Vạn ác dâm chi nguyên” (Dâm loạn là gốc rễ của mọi điều ác). Khi một người nổi lên niệm tà dâm, chúng sẽ khiến anh ta chuyện gì cũng dám làm.

Ngày nay ở Trung Quốc Đại Lục, ĐCSTQ cố gắng đàn áp Pháp Luân Công, môn tu luyện tuyên dương “Chân-Thiện-Nhẫn” trong khi chính quyền tuyên dương “giả, ác, xấu”, phóng túng con người trong niệm tà dâm. Bây giờ ở Trung Quốc Đại Lục, “giả”, “độc” và “khiêu dâm” ở khắp nơi. Khắp đất nước quan tham hoành hành, dân chúng lầm than, mỗi người đều thấy nguy hiểm, dẫn đến Đại Lục thiên tai nhân họa không ngừng.

Tôi chỉ nhận ra sau khi xem “Cửu Bình“: ĐCSTQ hoàn toàn là một tà giáo, mục đích của nó là hủy diệt chúng sinh, biến chúng sinh thành vật tuẫn táng cùng nó. ĐCSTQ xem ác là tốt và truyền thống là xấu, và xem văn hóa truyền thống là kẻ thù của nó. Khi Đoàn Nghệ thuật Thần Vận (Shen Yun Performing Arts) lưu diễn vòng quanh thế giới, ĐCSTQ đã cố gắng hết sức để quấy rối. Bởi vì Thần Vận hoằng dương văn hóa truyền thống, đó chính là văn hóa chính thống của nhân loại; nếu mọi người đều hiểu được sự thật này, thì chính quyền ĐCSTQ còn có chỗ đứng không?

Mục đích của ĐCSTQ là duy hộ chế độ độc tài một đảng thống trị, quyết tâm bám cứng vào con đường của nó và là kẻ thù của nhân loại cho đến cùng! Nếu ĐCSTQ không suy vong thì nhân dân sẽ không có hạnh phúc và tự do thực sự. Quan niệm truyền thống “Bách thiện hiếu vi tiên” cũng không thể hồi quy.

Tôi kêu gọi những người Trung Quốc Đại Lục ngày nay: bạn có thể lựa chọn thoái xuất khỏi ĐCSTQ để có một sự khởi đầu mới. Các đệ tử Đại Pháp đang mạo hiểm tính mạng của họ để đưa tận tay cho bạn đĩa DVD Thần Vận 2013, chỉ để bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của văn hóa Thần truyền. Đó sẽ là bữa tiệc tinh thần cả đời không quên của bạn!

Dịch từ:

http://www.zhengjian.org/node/117641
http://pureinsight.org/node/6436



Ngày đăng: 01-06-2013

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.