Sợi dây vướng chặt gỡ được một cách dễ dàng khi tôi nhìn vào bên trong mình



Tác giả: Mu Xia

[Chanhkien.org] Một hôm tôi đón xe điện đi làm. Tôi đeo máy nghe để nghe bài giảng của Sư Phụ trong suốt đoạn đường. Bất thình lình sợi dây kéo của chiếc vali của một người đàn ông Nhật đang chừng xuống tàu đã mắc vào sợi dây máy nghe của tôi. Vì cửa đang chừng đóng lại, tôi phải xuống tàu với ông ta. Trên sân ga tôi rất không vui vẻ và trong tâm đã đổ lỗi cho người đàn ông đã quá lật đật. Cùng lúc đó, tôi đã cố gắng để kéo sợi dây ra khỏi dây kéo.

Chúng tôi đã cố gắng nhiều cách khác nhau để kéo sợi dây ra khỏi cái vali của ông ta mà chẳng làm sao được cả, trong khi các chuyến tàu lần lượt hết chiếc này đến chiếc khác đã đi qua. Rồi chúng tôi đến chỗ kiểm mua vé để tìm sự giúp đỡ. Một nhân viên tại sân ga đã đến 2 cái búa và cẩn thận tháo gỡ chỗ rối. Vì sợi dây bị kẹt rất chặt, cuối cùng ông ta đã đành chịu thua và đặt cái búa xuống. Chúng tôi nhìn nhau mà không biết phải làm gì. 15 đã trôi qua và tôi đã trễ làm. Đột nhiên tôi đã nhớ rằng Sư Phụ đã bảo chúng ta cần phải nhìn vào trong khi sự việc xảy ra với chúng ta. Đó là lỗi của tôi. Tôi đã tôn trọng Sư Phụ hết lòng bởi do sự bất cẩn. Trong đám đông, tôi thản nhiên để sợi dây máy nghe đung đưa trước ngực mà không để ý những người khác xung quanh mình. Sau khi nhìn vào bên trong, tôi đã xin lỗi người đàn ông trẻ một cách chân tình. Vào lúc đó, người nhân viên xe lửa đã kéo sợi dây ra khỏi bằng tay của ông ta một cách dễ dàng. Tôi rất kinh ngạc bởi những gì đã xảy ra trước mắt tôi. Nó giường như là một vấn đề khó khăn mà không cách nào có thể giải quyết. Đột nhiên, nó đã được giải quyết chẳng hề gì với một vài lời xin lỗi.

Sư Phụ đã nói trong “Một cái tâm bình tĩnh” trong Chuyển Pháp Luân: “Trong sự tu luyện thật sự chự vị phải tu luyện cái tâm của mình, chư vị phải tu luyện hướng vào bên trong, để nhìn vào bên trong – chư vị không thể nhìn ra ngoài.

Nhìn vào bên trong sẽ giúp chúng ta tìm thấy những vấn đề tâm tính của mình. Sự việc này đã xảy ra trên đường đi làm là một thử thách cho ngộ tính của tôi. Khi chúng ta gặp vấn đề, chúng ta có nghĩ đến người khác hay là nghĩ đến mình trước?Khi chúng ta nhìn vào bên trong, những vấn đề khó khăn sẽ được giải quyết ngay lập tức.

Dịch từ :

http://www.zhengjian.org/zj/articles/2007/4/4/43145.html
http://pureinsight.org/pi/index.php?news=4501



Ngày đăng: 09-05-2007

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.