Cảm nhận khi học bài Kinh văn mới “Vì sao xã hội nhân loại là mê”



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp ở Đại Lục

[ChanhKien.org]

Khi vừa nhìn thấy Kinh văn mới của Sư phụ Vì sao xã hội nhân loại là mê?” trên trang Minh Huệ net, ngày hôm đó tôi đã nhanh chóng tải bài viết xuống điện thoại của mình. Vừa hay có một số người thân cũng là đồng tu ở chỗ tôi, nên chúng tôi cùng nhau học một lần, còn tôi thì tự mình học hai lần, có hai thể hội mà tôi cảm nhận sâu sắc nhất:

1. Triệt để phủ định cựu thế lực

Sau khi học Kinh văn mới của Sư phụ “Vì sao xã hội nhân loại là mê?”, điều đầu tiên tôi cảm nhận được là chúng ta phải triệt để phủ định cựu thế lực, không phải dựa trên cảm tính mà là dựa trên lý tính, ngay từ căn bản của sinh mệnh đều phải phủ định chúng. Trước đây, qua việc học Pháp tôi đã biết về sự tồn tại của cựu thế lực. Sư phụ nói rằng chúng ta nên triệt để phủ định, phủ định sự tồn tại của cựu thế lực cũng như không thừa nhận hết thảy mọi an bài của chúng. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn dừng lại ở việc nói ngoài miệng mà trong lòng vẫn luôn có một cảm giác bất lực.

Một ngày vào tháng 07 năm 2001, các đồng tu ở vùng khác gửi cho tôi một số tài liệu giảng chân tướng, tôi nghĩ đến việc gửi cho các đồng tu vào ngày hôm sau. Đêm đó tôi có một giấc mơ, một người nói với tôi: “Nhốt ngươi vào tù”. Tôi nói một cách kiên quyết: “Ta không đi”. Khi thức dậy vào sáng hôm sau, tâm trí tôi cũng có chút do dự, đồng tu cũng khuyên tôi: “Hôm nay đừng đi đến đó, vài hôm nữa chúng ta lại đi tiếp”. Nhưng tôi nghĩ rằng đồng tu ở chỗ đó cũng đang cần tài liệu nên tôi đã đến nơi ở của đồng tu. Không ngờ hôm đó đội bảo vệ an ninh nội địa ở địa phương khác đã đến bắt cóc anh ấy và tôi cũng bị bắt cóc theo.

Nhiều năm như vậy, tôi chưa bao giờ đạt được trạng thái phủ định triệt để mà Sư phụ yêu cầu khi đối đãi với cựu thế lực, ngoài miệng nói muốn phủ định, nhưng trong tâm lại không hề kiên định. Sau khi học Kinh văn mới “Vì sao xã hội nhân loại là mê?”, tôi chợt nhận ra: cựu thế lực không xứng đáng để khảo nghiệm Đại Pháp. Mọi thứ mà Sư phụ an bài đều là vì muốn tốt cho chúng sinh. Mọi thứ do cựu thế lực an bài là vì tư tâm của chúng, không phù hợp với sự an bài của Sư phụ, và những gì cựu thế lực đã làm trong Chính Pháp là gây tội. Vào lúc đó, tôi thực sự không còn nhận thức bằng cảm tính, mà là phủ định cựu thế lực từ trong sâu thẳm sinh mệnh.

Điều Sư phụ mong muốn là tiêu chuẩn của vũ trụ mới. Là một sinh mệnh trong vũ trụ cũ, chúng ta chỉ có thể tu luyện và đồng hóa theo yêu cầu của Sư phụ, chỉ khi đạt đến tiêu chuẩn thì mới có thể bước vào vũ trụ mới và trở thành một sinh mệnh trong vũ trụ mới. Nếu các đệ tử Đại Pháp tu luyện theo yêu cầu của Sư phụ và đồng hóa Chân-Thiện-Nhẫn, thì cựu thế lực xuất phát từ tư tâm ích kỷ mà làm ra một bộ an bài khác cho các đệ tử sao có thể là đúng được chứ? Dựa theo tiêu chuẩn của cựu thế lực mà tu thành, chẳng phải đó vẫn là sinh mệnh trong vũ trụ cũ sao? Chẳng phải vẫn sẽ bị đào thải sao?! Vì vậy phải phủ định hoàn toàn cựu thế lực, ngay cả sự xuất hiện của chúng cũng phải triệt để phủ định.

2. Tu luyện Đại Pháp đòi hỏi dũng mãnh tinh tấn

Sau khi học Kinh văn mới “Vì sao xã hội nhân loại là mê?”, tôi chợt hiểu ra: Tam giới được Sư phụ an bài để cứu độ vô số chúng sinh trong thiên thể, còn sự xuất hiện của xã hội nhân loại trong khổ nhất và mê nhất cũng không phải ngẫu nhiên, là đệ tử Đại Pháp, chúng ta càng phải dũng mãnh tinh tấn và không nên đặt tư tưởng vào những việc không cần thiết. Thế gian con người không phải là nơi để hưởng thụ, cũng không phải là nơi để phóng túng dục vọng, mà là để tu luyện, để phản bổn quy chân. Đặc biệt là ma quỷ Trung Cộng, để đạt được mục đích hủy diệt nhân loại, nó không thủ đoạn ác nào không dùng, nó phá hủy văn hóa truyền thống, đồng thời lợi dụng công nghệ cao để không ngừng dụ dỗ con người trầm mê vào sắc tình, trò chơi điện tử, tiểu thuyết trực tuyến, cờ bạc, v.v.. Nó biến những thứ bất chính nhất này thành giá trị quan của con người, không những thế nó đã tạo ra thứ văn hóa đảng phản Thần Phật và phản truyền thống nhằm khống chế con người chặt chẽ hơn nữa. Một khi người tu luyện phóng túng tư tưởng liền dễ dàng bị nó dụ dỗ, khiến chúng ta buông lơi ý chí tinh tấn tu luyện.

Bản thân tôi cũng đã trải qua bài học kinh nghiệm này, đặc biệt là gần đây tôi hơi nghiện đọc tiểu thuyết trực tuyến, thỉnh thoảng tôi còn mở điện thoại di động chơi một chút trò chơi nhỏ. Khi có chút thời gian rảnh rỗi tôi lại bị những thứ này lôi cuốn, sau đó tôi lại hối hận rằng tại sao mình lại lãng phí thời gian như vậy?! Ngay cả tôi cũng cảm thấy mình vô dụng và không xứng đáng làm đệ tử Đại Pháp trong thời kỳ Chính Pháp.

Sau khi học Kinh văn mới “Vì sao xã hội nhân loại là mê?”, tôi chợt tỉnh ngộ và phát nguyện với Sư phụ rằng: tôi phải triệt để thay đổi bản thân, ở nhà có thời gian thì học Pháp và thuộc Pháp, không được làm bất cứ điều gì lãng phí thời gian nữa, tôi chỉ coi điện thoại di động là công cụ liên lạc chứ không được ỷ lại vào nó. Trước khi Kinh văn mới “Vì sao xã hội nhân loại là mê?” được công bố, tôi đã học thuộc lòng “Hồng Ngâm I”“Hồng Ngâm II”, một nửa quyển “Hồng Ngâm III”Bài giảng thứ nhất của quyển “Chuyển Pháp Luân”. Sau khi học Kinh văn mới của Sư phụ “Vì sao xã hội nhân loại là mê?”, tôi đã thanh tỉnh hơn và biết rõ mình đang làm gì. Trên đường đi làm hoặc tại nơi làm việc, hễ nhớ ra là tôi liền học thuộc một chút, những bài đã thuộc trong Hồng Ngâm, mỗi ngày tôi đều phải nhẩm lại một lượt.

Đặc biệt là sau khi học cách phủ định triệt để cựu thế lực, trạng thái tu luyện của tôi trở nên rất tốt, hàng ngày tôi phải duy trì trạng thái tinh tấn. Khi gặp vấn đề dù tốt hay xấu, tôi đều hướng nội tìm, cho dù tìm không ra tâm chấp trước nào, tôi vẫn phải hình thành một cơ chế hướng nội, việc này chỉ có chỗ tốt cho tu luyện của bản thân, không có chút hại nào.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/292956



Ngày đăng: 10-10-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.