Cảnh báo các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc vi phạm nhân quyền



Tác giả: Thạch Minh

[ChanhKien.org]

Theo trang The Epoch Times đưa tin ngày 25 tháng 5 năm 2024: Các nghị sĩ quốc hội Hoa Kỳ thúc giục Bộ Tư pháp áp dụng các biện pháp trừng phạt mạnh tay đối với các hoạt động đàn áp có tính hệ thống của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tại Trung Quốc và nước ngoài, bao gồm việc bắt giữ và khởi tố các quan chức và những kẻ cầm đầu của ĐCSTQ liên quan đến việc đàn áp những nhân sĩ bất đồng chính kiến trong chính trị và tôn giáo.

Trong nhiều năm qua, chính quyền ĐCSTQ đã đàn áp nhiều đoàn thể tôn giáo khác nhau, các tín đồ bị giam cầm, tra tấn, lao động cưỡng bức và các hình thức đối xử phi nhân tính khác. Hơn nữa, ĐCSTQ đã mở rộng chính sách đàn áp ra nước ngoài, nhắm vào những người bất đồng chính kiến ​​về chính trị và tôn giáo thông qua các cuộc đàn áp xuyên quốc gia như đe dọa, quấy rối và giám sát.

Bức thư trích dẫn báo cáo về nhân quyền ở Trung Quốc của Bộ ngoại giao, chỉ ra cách ĐCSTQ đang tiến hành diệt chủng đối với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. Có thông tin cho rằng, ĐCSTQ đã giam giữ hơn một triệu người Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số khác trong các trại tập trung ở Tân Cương, họ bị lạm dụng tình dục, nhồi sọ chính trị, cưỡng bức phá thai và cưỡng bức triệt sản.

Trong thư có viết: “Căn cứ theo pháp luật của Hoa Kỳ, những hoạt động khiến người ta phẫn nộ của ĐCSTQ thuộc vào tội phạm hình sự”, “Liên quan tới tra tấn, bất kể là xảy ra tại đâu, bất kể quốc tịch của nạn nhân hay thủ phạm bị cáo buộc là gì, pháp luật đều được thực thi”.

Nhân quyền được coi là giá trị phổ quát, bất kể là ở phương Đông hay phương Tây đều cần được tuân thủ và coi trọng.

Các nghị sĩ biểu thị, ngoài việc khởi tố các quan chức ĐCSTQ trực tiếp tham gia vào cuộc đàn áp, những cáo buộc loại này cũng nên áp dụng với “lãnh đạo chính trị cấp cao và cấp cao nhất”.

Các nghị sĩ còn yêu cầu Bộ Tư pháp “hợp tác chặt chẽ với các đồng minh mà Hoa Kỳ có hiệp ước dẫn độ để giúp đảm bảo rằng những kẻ chịu trách nhiệm sẽ bị đưa ra công lý”.

Mấy năm gần đây, chính phủ Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số cá nhân có liên quan đến chính sách đàn áp của ĐCSTQ. Ví dụ, năm 2001, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt quan chức ĐCSTQ là Dư Huy (餘輝) vì ông này đã tham gia vào hoạt động đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ. Pháp Luân Công là một môn tu luyện tinh thần bắt nguồn từ văn hóa truyền thống của Trung Quốc, đã liên tục bị chính quyền ĐCSTQ đàn áp từ năm 1999 đến nay.

Dư Huy là cựu giám đốc cơ quan chuyên trách đàn áp Pháp Luân Công (phòng 610 thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên). Ông ta là quan chức công an địa phương thứ hai của ĐCSTQ bị Hoa Kỳ trừng phạt.

Ngoài ra, còn có nhiều quan chức ĐCSTQ bị trừng phạt vì ngược đãi người Duy Ngô Nhĩ, trong đó có Trần Minh Quốc (陳明國), giám đốc Sở công an Tân Cương.

ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân Công đến nay đã 25 năm, dưới chính sách tận diệt của Giang Trạch Dân “bôi nhọ thanh danh, vắt kiệt tài chính, hủy hoại thân thể”, “đánh chết tính là chết tự nhiên, đánh chết tính là tự sát” và “không tra thân phận, trực tiếp hỏa táng” khiến những học viên Pháp Luân Công bị ĐCSTQ tước đoạt quyền tự do cá nhân một cách bất hợp pháp. Họ bị cầm tù, đưa đến các trại lao động cưỡng bức và bị kết án oan với những bản án nghiêm khắc; vô số học viên Pháp Luân Công đã bị ĐCSTQ bức hại đến thương tật, đến chết hoặc bị mổ cướp nội tạng sống đến chết; ngàn vạn gia đình bị bức hại đến ly tán chia lìa, người mất nhà tan; Pháp Luân Đại Pháp thực sự là một án thiên cổ kỳ oan!

Ngay từ ngày 19 tháng 7 năm 2013, “Tổ chức quốc tế xử lý cuộc đàn áp Pháp Luân Đại Pháp của Giang Trạch Dân” đã đưa ra một thông báo nêu rõ: “Những người cầm quyền hiện thời phải ngay lập tức chấm dứt cuộc tàn sát đẫm máu và cuộc đàn áp tàn khốc này! Phải lập tức bắt giam và trừng phạt những hung thủ bức hại học viên Pháp Luân Công! Phải lập tức công bố sự thật về cuộc đàn áp Pháp Luân Công ra công chúng. ĐCSTQ – một tà đảng gây nguy hại cho đạo đức và chính tín của con người, lấy cường quyền bạo lực, tàn sát đẫm máu lộng hành khắp nơi trên thế giới tuyệt đối không thể tiếp tục tồn tại!”

Đã hơn 10 năm trôi qua, nhưng cuộc bức hại vô cùng tà ác này vẫn đang tiếp diễn, rất nhiều học viên Pháp Luân Công bị ĐCSTQ bắt cóc phi pháp, bỏ tù, kết án oan uổng, thậm chí còn bị bí mật thu hoạch nội tạng sống, bao nhiêu gia đình vì thế mà tan nát chia lìa, vợ con ly tán, người mất nhà tan, nhiều gia đình bị bức hại mong mỏi ĐCSTQ sớm tan rã, cuộc bức hại sớm ngày kết thúc!

Theo bản sao của bức thư mà thời báo The Epoch Times biết được, các Dân biểu Tom Tiffany (R-Wisconsin), Andy Ogles (R-Tennessee) và Lance Gooden (R-Texas) đã gửi một lá thư tới Bộ trưởng Bộ Tư pháp Merrick Garland hôm thứ Năm (23/5), yêu cầu bất kỳ ai thay mặt cho ĐCSTQ thực hiện hành động vi phạm nhân quyền phải bị buộc tội, và phải bị bắt giữ nếu họ đến Mỹ.

Ông Tiffany nói với trang The Epoch Times: “Chính phủ Biden đã nhiều lần thừa nhận rằng ĐCSTQ đang thực hiện chiến dịch tra tấn, cả ở trong nước Trung Quốc và các nơi trên thế giới. Hiện tại là lúc họ sử dụng các công cụ do Quốc hội cung cấp để biến lời nói thành hành động và đưa thủ phạm ra trước công lý”.

Các nghị viên Quốc hội Hoa Kỳ kêu gọi Bộ Tư pháp thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để chống lại các cuộc đàn áp có tính hệ thống của ĐCSTQ ở Trung Quốc và nước ngoài, bao gồm việc bắt giữ và truy tố các quan chức thậm chí cả lãnh đạo cao nhất của ĐCSTQ, những người có tham dự vào cuộc đàn áp các nhà bất đồng chính kiến ​​về chính trị và tôn giáo. Điều này sẽ khiến người Trung Quốc tiến gần hơn hy vọng nhìn thấy cuộc bức hại nhanh chóng kết thúc, cũng khiến cho toàn thế giới thấy được cần phải tiêu diệt ĐCSTQ càng sớm càng tốt. Chấm dứt thảm họa kéo dài 25 năm đã gây ra những tai họa to lớn cho người dân trên thế giới là trách nhiệm trước mắt của toàn nhân loại.

Hy vọng rằng tất cả người dân có lương tâm và công lý trong đất nước Trung Quốc cũng như các tổ chức liên quan của xã hội quốc tế sẽ quan tâm đến cảnh ngộ bi thảm của các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc, quan tâm đến tình hình nhân quyền ngày càng xấu đi ở Trung Quốc, giúp đỡ người Trung Quốc xử lý những tội ác của tập đoàn lưu manh ĐCSTQ và Giang Trạch Dân, giải thể ĐCSTQ, chấm dứt cuộc đàn áp đẫm máu đã kéo dài hơn 20 năm. Hãy để tất cả các quan chức ĐCSTQ vi phạm nhân quyền chịu nhận sự trừng phạt của pháp luật, mang đến điểm khởi đầu mới cho người dân Trung Quốc và toàn thế giới đang chìm trong thảm họa, đồng thời giúp nhân loại tiến tới một kỷ nguyên mới!

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/290804



Ngày đăng: 29-06-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.