Tổ chức Điều tra Quốc tế (WOIPFG): “Công dân hiến tạng” là một lời nói dối trắng trợn của Đảng Cộng sản Trung Quốc



Tác giả: Lý Khiết Tư

[ChanhKien.org]

Vào ngày 11 tháng 09 năm 2024, Tổ chức Điều tra Quốc tế về cuộc đàn áp Pháp Luân Công đã công bố báo cáo “Mô hình hiến ghép tạng của Trung Quốc là một trò lừa bịp của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) nhằm che đậy tội ác mổ cướp nội tạng của học viên Pháp Luân Công”, vạch trần những lời nói dối của ĐCSTQ về nguồn gốc của nội tạng. (Ảnh: The Epoch Times)

Ngày 11 tháng 09, Tổ chức thế giới điều tra chống đàn áp Pháp Luân Công (gọi tắt là Tổ chức Điều tra Quốc tế WOIPFG) đã công bố một bài viết có tiêu đề: “Mô hình hiến ghép tạng của Trung Quốc là một trò lừa bịp của ĐCSTQ nhằm che đậy tội ác mổ cướp nội tạng của học viên Pháp Luân Công”, đã vạch trần toàn diện những lời dối trá của ĐCSTQ tuyên bố rằng tất cả các ca ghép tạng đều sử dụng nội tạng hiến tặng từ công dân.

Báo cáo thông qua điều tra theo dõi qua điện thoại, thu thập được rất nhiều bằng chứng, manh mối và thông tin liên quan từ các báo cáo truyền thông. Từ 19 khía cạnh đã phân tích và phơi bày chi tiết những lời dối trá mà ĐCSTQ dựng lên để che đậy sự thật về việc mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống. Trong đó, việc vạch trần lời nói dối “công dân hiến tạng” của ĐCSTQ là chủ đề chính của báo cáo này.

Theo báo cáo, vào ngày 01 tháng 01 năm 2015, ĐCSTQ tuyên bố ngừng sử dụng nội tạng của tử tù, khẳng định rằng việc hiến tặng nội tạng của công dân Trung Quốc là nguồn cung cấp nội tạng duy nhất hợp pháp cho các ca ghép tạng, và chỉ định văn phòng hiến tặng nội tạng của hội Chữ thập đỏ chứng nhận và thực hiện. “Đây chính là khoác lên vỏ bọc hợp pháp hóa và nhân đạo hóa việc cấy ghép nội tạng từ người sống”. Tổ chức Điều tra Quốc tế WOIPFG đặt câu hỏi: trong cùng năm tuyên bố sử dụng nội tạng hiến tặng từ công dân, số lượng ca ghép tạng lại tăng đột biến một cách khó tin. Vậy số nội tạng cấy ghép được lấy từ đâu?

Báo cáo chỉ ra, từ tháng 08 đến tháng 09 năm 2018, Tổ chức Điều tra Quốc tế WOIPFG đã tiến hành một cuộc điều tra toàn diện qua điện thoại đối với hệ thống hội Chữ thập đỏ Bắc Kinh ở cấp thành phố và quận. Kết quả cho thấy, văn phòng hiến tặng nội tạng của hội Chữ thập đỏ Bắc Kinh vẫn ở giai đoạn chuẩn bị trong nhiều năm qua, và các quận trực thuộc của hội vẫn chưa thiết lập văn phòng hiến tặng nội tạng.

Báo cáo nêu ví dụ rằng, trong danh sách 178 bệnh viện cấy ghép nội tạng do Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa Gia đình Quốc gia của ĐCSTQ công bố vào ngày 11 tháng 02 năm 2018, Bắc Kinh chiếm 23 bệnh viện, có số lượng cấy ghép nội tạng lớn nhất. Bệnh viện Nhân dân Bắc Đại từng tiết lộ họ đã hoàn thành hơn 4.000 ca ghép gan và thận trong một năm. Tổ chức Điều tra Quốc tế đặt câu hỏi: với nhu cầu nội tạng lớn như vậy, liệu tất cả có đều đến từ “hiến tặng tự nguyện của công dân” như ĐCSTQ tuyên bố không? Rốt cuộc những nội tạng này đến từ đâu? Tính hợp pháp của nguồn gốc nội tạng này như thế nào?

Hơn nữa, tính đến tháng 12 năm 2023, số người đăng ký hiến tặng tự nguyện trên toàn Trung Quốc, theo cách tính thông lệ quốc tế dao động từ 1.573 đến 3.151 trường hợp, có sự chênh lệch lớn so với con số 49.857 trường hợp do chính quyền công bố. Báo cáo cho biết, “Việc hiến tặng nội tạng của công dân vốn là nguồn duy nhất cho việc ghép tạng không thể giải thích được số lượng cấy ghép thực tế, điều này cho thấy nội tạng đến từ các nguồn bất hợp pháp khác”.

Dựa vào những lý do trên, Tổ chức Điều tra Quốc tế WOIPFG cho rằng: “Tuyên bố của ĐCSTQ về việc tất cả các ca cấy ghép nội tạng đều sử dụng nội tạng hiến tặng từ công dân là một lời nói dối trắng trợn”.

Trong báo cáo, Tổ chức Điều tra Quốc tế WOIPFG đã sử dụng nhiều dữ liệu và bằng chứng để tiếp tục vạch trần các chiêu trò lừa đảo khác được ĐCSTQ sử dụng để che đậy sự thật về việc thu hoạch nội tạng sống, bên cạnh lời dối trá “hiến tặng nội tạng của công dân”.

Thứ nhất, vào ngày 09 tháng 03 năm 2006, sau khi tội ác thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống bị phơi bày, ĐCSTQ đã công khai thừa nhận việc sử dụng hệ thống nội tạng của tử tù để đối phó với sự truy tìm và cáo buộc của cộng đồng quốc tế về nguồn gốc nội tạng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, số lượng tử tù hàng năm không đủ để đáp ứng số lượng cấy ghép nội tạng mà chính quyền ĐCSTQ công bố.

Thứ hai, vào cuối tháng 09 năm 2012, Bộ Y tế Trung Quốc đã thành lập “Tổ chức Thu nhận Nội tạng” (Organ Procurement Organization, viết tắt là OPO). Nhiệm vụ của tổ chức này bao gồm vận động hiến tặng, bảo quản nội tạng, nhập và phân phối dữ liệu, cắt lấy nội tạng, vận chuyển, cấy ghép và xử lý hậu kỳ. Tuy nhiên, Tổ chức Điều tra Quốc tế WOIPFG phát hiện các lãnh đạo của liên minh OPO, bao gồm Chủ tịch danh dự Hoàng Khiết Phu, Chủ tịch Trịnh Thụ Sâm và Chủ tịch điều hành Diệp Khải Phát, đều bị nghi ngờ tham gia vào việc thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công.

Thứ ba, vào ngày 01 tháng 09 năm 2013, Ủy ban Y tế Quốc gia đã bắt buộc yêu cầu sử dụng “Hệ thống máy tính phân phối và chia sẻ nội tạng người Trung Quốc” (COTRS) để phân phối nội tạng. Qua điều tra, Tổ chức Điều tra Quốc tế WOIPFG đã đưa ra kết luận: mạng lưới phân phối nội tạng của ĐCSTQ hoàn toàn không minh bạch, có nhiều vấn đề nghiêm trọng và tồn tại nhiều ca cấy ghép nội tạng bất hợp pháp, do đó “COTRS được sử dụng như một vỏ bọc để che đậy việc cấy ghép nội tạng bất hợp pháp”.

Thứ tư, sau năm 2015, ĐCSTQ lại tuyên bố sai sự thật rằng việc hiến tạng từ người “chết não” đã thay thế việc lấy nội tạng của tử tù. Ở Trung Quốc, việc xác định “chết não” chưa được lập pháp và cũng chưa lập ra bất kỳ quy định pháp luật nào liên quan làm điều kiện tiên quyết. Tổ chức Điều tra Quốc tế WOIPFG cho biết, các bệnh viện cấy ghép của ĐCSTQ đang tạo ra các “nội tạng chết não” để tiến hành cấy ghép, thực chất là hợp pháp hóa hành vi “mổ cướp tạng sống” cực kỳ tàn nhẫn.

Thứ năm, vào ngày 20 tháng 10 năm 2023, Thủ tướng Quốc vụ viện Lý Cường đã chủ trì thông qua “Điều lệ về hiến và cấy ghép tạng người”, và quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 01 tháng 05 năm 2024. Trong lần sửa đổi điều lệ này, từ “hiến” đã được thêm vào. Tổ chức Điều tra Quốc tế chỉ ra rằng: “Điều lệ này từ cấp quốc gia đã khoác lên một vỏ bọc hợp pháp cho chuỗi ngành công nghiệp tội ác mổ cướp tạng sống phục vụ cho tầng lớp đặc quyền, thu lợi nhuận khổng lồ và giết người theo yêu cầu của ĐCSTQ”.

Ngoài ra, trong bối cảnh việc đăng ký hiến tạng của công dân không thể giải thích được nguồn gốc khổng lồ của các nội tạng được cấy ghép ở Trung Quốc, người phát ngôn về cấy ghép tạng của Trung Quốc, Hoàng Khiết Phu, lại biện minh rằng nguồn gốc thực sự của các nội tạng này là từ ICU (phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện), và truyền thông ĐCSTQ đã tiết lộ một số trường hợp buôn bán nội tạng trên thị trường chợ đen. Tổ chức Điều tra Quốc tế WOIPFG cho biết, nguồn gốc của những nội tạng này không rõ ràng, số lượng thực tế rất khó xác minh, và những “nguồn gốc nội tạng này không đủ để đáp ứng nhu cầu khổng lồ của thị trường nội tạng quốc gia”.

Trong báo cáo, Tổ chức Điều tra Quốc tế WOIPFG còn tiết lộ những hành vi tàn ác vượt quá mức bình thường của ĐCSTQ trong việc thu thập “hiến tạng”. Ví dụ, thúc đẩy việc hiến tạng của trẻ sơ sinh. Trang web Tân Hoa Xã của ĐCSTQ từng báo cáo, người hiến tạng nhỏ tuổi nhất ở An Huy chỉ mới 10 ngày tuổi.

ĐCSTQ còn thúc đẩy việc hiến tạng đến các trường tiểu học và trung học. Họ lợi dụng truyền thông để cố tình đánh lừa những thanh thiếu niên chưa trưởng thành về mặt tâm lý, khiến họ trở thành những người tự nguyện hiến tạng. Tại các trường học còn tổ chức hoạt động tuyên truyền về hiến tạng, và có không ít học sinh đã bị khuyến khích ký vào đơn tình nguyện hiến tạng ngay tại chỗ. Truyền thông ĐCSTQ sau đó lại thổi phồng báo cáo về những sự kiện này.

Trong những năm gần đây, các bệnh viện liên tục xuất hiện các trường hợp hiến tạng “chết não” rất đáng ngờ của những người trẻ tuổi. Các bệnh nhân trẻ tuổi dễ dàng bị bệnh viện tuyên bố là “chết não”, và họ thuyết phục cha mẹ của bệnh nhân hiến tạng.

…….

Báo cáo cuối cùng chỉ ra rằng: “Sau năm 1999, cùng với việc ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân Công, ngành công nghiệp cấy ghép tạng ở Trung Quốc đã xuất hiện các loại hiện tượng hỗn loạn, tất cả đều là những trò lừa bịp của ĐCSTQ nhằm che đậy sự thật về tội ác quốc gia trong việc thu hoạch tạng của học viên Pháp Luân Công. Bất kể ĐCSTQ sử dụng chiêu bài nào để che đậy, cũng đều không thể tránh khỏi sự chỉ trích của xã hội quốc tế về tội ác mổ cướp tạng của học viên Pháp Luân Công. Tội ác này không những vẫn tiếp tục, mà lợi nhuận khổng lồ từ chuỗi công nghiệp mổ cướp tạng còn kích thích sự lan rộng của nó ra toàn xã hội”.

Chi tiết báo cáo xem bản gốc: Mô hình hiến tạng của Trung Quốc là một trò lừa bịp của ĐCSTQ nhằm che đậy tội ác mổ cướp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công.

Theo The Epoch Times

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/292737



Ngày đăng: 16-10-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.