Lười biếng chính là tội



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp hải ngoại

[ChanhKien.org]

Chúng ta đều biết rằng chín đại hành tinh quay quanh mặt trời và di chuyển theo quỹ đạo của chúng một cách rất có trật tự. Giả dụ nói rằng trái đất này trở nên lười biếng, tốc độ tự quay chậm lại, tốc độ quay quanh mặt trời cũng chậm lại, trước đây là một năm thì giờ cần phải một năm rưỡi mới quay xong, trước đây là một ngày thì giờ phải mất một ngày rưỡi mới quay xong, vậy chuyện gì sẽ xảy ra? Bốn mùa, ngày và đêm, hết thảy trật tự thời gian liên quan đến nhân loại đều sẽ lần lượt thay đổi, như vậy sẽ có ý nghĩa gì đối với nhân loại? Là tai nạn.

Mỗi một đệ tử Đại Pháp chúng ta, cũng là một lạp tử của Đại Pháp. Con đường tu luyện của chúng ta đều là do Sư phụ an bài, rất chặt chẽ và có trật tự, nếu như chúng ta trở nên lười biếng, vậy thì con đường tu luyện mà Sư phụ an bài cho chúng ta, ví dụ mỗi ngày cần phải tu bỏ cái tâm này, cần phải tiêu cái nghiệp này, cần phải cứu độ những chúng sinh này,… đều không hoàn thành. Bạn nói ngày mai tôi sẽ bù vào, thế nhưng ngày hôm nay vĩnh viễn không còn nữa, những sự việc mà hôm nay bạn cần phải làm bằng như không được làm. Người cần được cứu không được cứu, nghiệp cần phải tiêu không được tiêu, cần phải đề cao lại không đề cao. Điều này tương đương với việc làm loạn an bài của Sư phụ, nói cách khác, sự việc mà Sư phụ an bài cho bạn không được hoàn thành, đây chính là không nghe lời Sư phụ, nói nghiêm trọng hơn là điều này khác gì đang lừa dối Sư phụ? Bởi vì lười biếng, bởi vì cầu an dật mà làm loạn an bài của Sư phụ, không phải là tội nghiệp sao?

Trong bảy đại tội của Cơ Đốc giáo, có một tội là lười biếng. Trước đây tôi không lý giải rõ ràng lắm, chỉ lười biếng một chút là đã thành tội rồi sao, không nghiêm trọng như vậy chứ. Hiện tại tôi đã ngộ ra, lười biếng chính là tội: Một là không nghe lời của Sư phụ, làm loạn an bài của Sư phụ; Hai là không tôn kính Sư phụ.

Trên đây là nhận thức ở tầng thứ sở tại của tôi, có chỗ nào không đúng mong được từ bi chỉ chính.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/286688



Ngày đăng: 16-10-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.