“Tu” và “Viên dung”



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp

[ChanhKien.org]

Tín Sư tín Pháp là điều kiện tiên quyết để hướng nội, có thể hướng nội tìm chính là đang trong hiện thực để tu chính mình, khi đối diện với những quan niệm và tư tưởng không phù hợp với mình, khi gặp phải xung đột về lợi ích cá nhân, niệm đầu tiên là phải tìm ở chính mình, đối chiếu với Pháp để quy chính bản thân, đứng trên góc độ của người khác để suy nghĩ, âm thầm viên dung Đại Pháp, bổ sung chỗ còn thiếu sót, đề cao chỉnh thể, thăng hoa chỉnh thể.

Hôm nay con tôi tải tài liệu học tập, do tín hiệu mạng không tốt, lại thêm lượng điện của máy tính không đủ, nên không tải hết được tài liệu, nếu tải không đủ thì sẽ ảnh hưởng đến tiến độ học tập. Khi con nói với tôi là mạng không tốt lắm, tải xuống rất chậm, trong lòng tôi lúc đó có một chút không vui, cảm thấy mình đã cung cấp cho cháu điều kiện thuận lợi rồi, có thể tải được chút nào thì học trước chút đó, hôm nào tín hiệu tốt thì lại tải về nốt. Trên bề mặt tôi không nói ra, chỉ là trong lòng thì nghĩ vậy, trên đường trở về nhà, tôi nghĩ là nên tìm ở chính mình, gặp phải vấn đề gì đều không phải là ngẫu nhiên. Vậy là khi ở trên xe, tôi đã âm thầm tìm nguyên nhân ở mình, tôi phát hiện ra, sở dĩ mình có chút không vui đó là do tư duy và cách nghĩ của con với tôi không giống nhau, tính cách cũng không tương đồng, vì vậy khi gặp phải việc gì phản ứng cũng khác biệt. Việc học tập của con là có kế hoạch, nếu vì không tải được đủ tài liệu, sẽ làm lỡ kế hoạch học tập, nên con rất lo lắng, còn tôi thì lại đứng trên góc độ của bản thân để suy xét, không thông cảm với tâm tình của con cái, đây chẳng phải là tư tưởng vị tư, vị ngã sao? Nhìn qua thì có vẻ như tôi chẳng có gì sai, nhưng khi đối chiếu bản thân với Pháp thì có thể tìm ra những thứ chấp trước của bản thân.

Điều đáng kinh ngạc là sau khi trở về nhà, con vô tình tìm thấy tín hiệu mạng mà bấy lâu nay không tìm thấy được và thuận lợi tải được tài liệu học tập về. Khi cháu vui mừng kể lại với tôi chuyện này, trong lòng tôi như có một luồng nhiệt tuôn vào, tôi biết là Sư phụ từ bi đã gia trì cho gia đình đệ tử, tôi nói với con là cháu đã được Thần Phật trợ giúp, cháu cũng mỉm cười.

Quá trình cải biến này, có thể là do bản thân tôi hướng nội tìm phù hợp với Pháp, Đại Pháp là toàn năng, vì vậy mới xuất hiện được kỳ tích. Thông qua sự việc này, tôi ngộ được rằng, tu luyện là đề cao tâm tính thực chất từ bên trong, chứ không phải sự biến đổi hào nhoáng ở bề mặt, tất cả đều phụ thuộc vào việc bạn có đứng vững trên Pháp hay không, có đi trên con đường Sư phụ an bài hay không. Không hiển thị, không khoe khoang, không phàn nàn, âm thầm tìm kiếm ở bản thân, thiện ý viên dung và bổ sung, đây chẳng phải là phù hợp với đặc tính của vũ trụ mới sao?

Viên dung bổ sung là đang đề cao tâm tính, cảnh giới đang thăng hoa, tầng thứ đang đột phá, đó chính là bảo chứng cho việc tiến vào vũ trụ mới.

Một chút thể ngộ trong tu luyện, có chỗ nào chưa phù hợp xin các đồng tu từ bi chỉ chính!

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/290468



Ngày đăng: 10-08-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.