Nắm chặt tay Sư phụ, không buông ra nữa (Phần 1): Con đường đắc Pháp gian khổ (1.2)



Tác giả: Đệ tử Đại Pháp vùng Đông Bắc

[ChanhKien.org]

4. Thần trải con đường quay lại

Từ năm thứ tư đại học cho đến khi tôi đắc Pháp là hơn một năm, đó là một năm của tâm trạng vô cùng bất an, cũng là một năm trải qua tương đối nhiều điều kỳ lạ. Nhìn lại, tôi có thể nói rằng mỗi bước trải nghiệm đó đều được Thần tương trợ, từng bước trải đường, từng chút thúc đẩy tôi đắc Pháp cũng như cơ duyên viết bài chứng thực Đại Pháp ngày hôm nay.

(1) Chơi game dễ bị ma quỷ điều khiển

Thời đại học tôi dành phần lớn thời gian vùi đầu vào việc học, lúc đó không rõ vì sao lại chấp trước vào học tập như vậy, bây giờ mới hiểu rằng hết thảy đều là an bài của vận mệnh. Ba năm học đại học trôi qua trong chớp mắt, vận mệnh khiến tôi lựa chọn con đường tuyển cử sau đại học (chương trình tiến cử sinh viên mới tốt nghiệp xuất sắc học lấy bằng thạc sĩ mà không cần thi), vì vậy tôi sẽ rời quê nhà đến phương Nam học cao học.

Bởi vì đã vượt qua kỳ xét tuyển sau đại học nên cả năm thứ tư đại học tôi không có việc gì làm. Từ nhiều năm nay tôi đã không còn thích chơi game nữa, chỉ thích xem video game, nhưng đến cuối năm 2021 lại mê đắm vào một game tình yêu. Trong game, người chơi có thể lấy thân phận là nữ để hẹn hò với nhiều người nam. Người thất bại trong tình cảm ngoài đời thật như tôi dường như đã tìm được sự tri âm và an ủi trong game, tôi liền ngay lập tức đắm chìm vào đó, cả ngày nằm trên giường chơi game.

Trong game này có một cơ chế rút thẻ, phải rút rất nhiều tấm mới có thể rút được một thẻ cao cấp. Game liên tục được cập nhật, cứ một quãng thời gian sẽ lại đưa ra một loạt thẻ như vậy, mà nội dung của mỗi tấm thẻ sẽ bao hàm rất nhiều các thứ mà người thường vẫn luôn truy cầu theo đuổi (tình cảm, tình dục, thỏa mãn dục vọng). Vậy nên rất nhiều người chơi vì một tấm thẻ mà chạy theo như vịt, vì sưu tập được một bộ thẻ hoàn chỉnh, có người không tiếc nạp hàng ngàn thậm chí hàng triệu tệ vào thẻ.

Tôi từ không chơi game trong nhiều năm, cũng hầu như không từng nạp tiền vào game, lúc này cũng hưng phấn đến mức nạp mấy chục tệ cho một bộ thẻ. Kết quả ba lần liên tục rút ra cùng một tấm thẻ, còn là tấm thẻ mà tôi không muốn lắm. Tôi lờ mờ cảm nhận được có một thế lực vô hình khiến cuộc sống của tôi không có được điều gì tốt đẹp, chỉ biết hưởng lạc dục vọng và thỏa mãn tình cảm.

Sau khi chơi game được vài tháng, tôi đã nạp mấy trăm tệ, vì muốn thu thập tiền trong game nên mỗi ngày tôi đều đăng nhập làm các loại nhiệm vụ, dần dần tôi cảm thấy thân tâm mệt mỏi. Vì để rút được thẻ ở mức cao nhất, trên mạng thậm chí có người tính kế, người chơi mỗi ngày đều làm biết bao nhiệm vụ, thu thập được càng nhiều tài nguyên càng tốt. Tôi cũng thường nghĩ cách thu gom tài nguyên rút thẻ, chuẩn bị đến khi game lại ra đợt thẻ mới thì sẽ rút, nhưng mỗi lần đều giống như bị cản trở. Nhưng mà, sau mỗi lần rút được tấm thẻ mong muốn cũng chỉ đem “cúng thờ” cùng với số thẻ đã có, cũng không mở ra xem qua, giống như đem chiếc cúp phần thưởng vừa lấy được đặt vào tủ kính và không bao giờ lấy ra nữa.

Rút thẻ giống như đánh bạc, khiến người ta cảm thấy vô cùng kích thích hưng phấn. Người ta vì muốn sưu tập thẻ mà rút thẻ, rút được rồi thì hài lòng, huênh hoang, khoa chân múa tay, thậm chí lên mạng đăng video bản thân vui sướng phát cuồng vì rút được thẻ; ngược lại rút không được thì vô cùng thất vọng, có người thậm chí còn tức giận bất bình, lớn tiếng mắng chửi những người đăng video khoe khoang rút được thẻ. Những trận cãi vã liên quan đến game trên các nền tảng mạng xã hội không ngừng tiếp diễn, hai đám người đứng từ góc độ vui thích cá nhân khác nhau mắng chửi nhau, thậm chí còn công kích các nhân vật hư cấu trong game một cách hoang đường.

Người chơi game vì làm các loại nhiệm vụ mà khiến thân tâm lao lực, xem cốt truyện trong game rồi vừa khóc vừa cười, cảm giác hưng phấn thần trí không rõ ràng, thậm chí những trận đấu khẩu trên mạng giữa người với người bên ngoài game khiến tôi tinh thần mệt mỏi. Tôi dần phát hiện không phải người chơi đang chơi game, mà là game đang điều khiển hành vi thậm chí cả phương diện tư tưởng tinh thần của người chơi, vậy nên tôi dần dần rút lui khỏi game này.

Chẳng phải trò chơi cũng giống như cuộc sống sao? Đời người có lúc cũng giống như trò chơi vậy. Trò chơi thì có thể thoát ra nhưng con người tại thế gian là thân bất do kỷ, đôi khi không thể kiềm chế được những việc mà mình đang làm, chúng ta vì những điều không đạt được trong đời mà vừa khóc vừa cười, thân tâm sớm đã kiệt quệ, làm thế nào để thoát ra?

Liên quan đến “nghiện internet”, cũng được viết trong “Bí ẩn của lịch sử Trái Đất mà tôi được biết (10): Đồng tính luyến ái và ma túy”: “Máy tính là khoa học kỹ thuật của người ngoài hành tinh, mỗi trò chơi trên máy tính đều là biểu hiện đối ứng tại thế giới con người của các thể hệ văn hóa ở các thiên hà khác nhau trong tam giới, trong đó chứa đựng tín tức của các sinh mệnh trong các thiên hà khác nhau”. Tác giả là một người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, thông qua thiên mục đã nhìn thấy được tình huống chân thực tại không gian khác của người chơi game: “Tôi nhìn thấy trường không gian của anh ta có một âm linh có hình tượng giống như nhân vật anh ta chơi trong trò chơi, người chơi càng lâu thì nguyên khí trong cơ thể bị mất đi càng nhiều, âm linh sẽ càng mạnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt xã hội bình thường”.

Chơi game giống như hút thuốc phiện, nhưng mà, một khi xảy ra việc “nghiện” đối với bất kỳ sự vật nào đó thì cũng cùng một dạng như hút thuốc phiện. Giống như con người hiện nay lướt xem tin tức, lướt xem video một cách không giới hạn, con người thời khắc nào cũng bị trói buộc với Tiktok, Kuaishou, Weibo, Wechat. Việc ham muốn lên mạng, ham muốn lướt màn hình mạnh mẽ ấy đang thao túng con người. Nhưng muốn từ trong dục vọng đó mà nhảy thoát ra, trước tiên cần phải có ý chí rất mạnh. Chỉ là có lúc ý chí không đủ, bởi vì những thứ dục vọng ấy, nhìn thì giống như mấy thứ của tinh thần, nhưng tại không gian khác đã hình thành những thứ vật chất trong trường không gian của người ta.

Đọc tới đây, nếu như đọc giả cũng có nỗi khổ tương tự, tác giả xin gợi ý một biện pháp, chính là thành tâm niệm chín chữ chân ngôn “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo”. Bởi vì Pháp Luân Đại Pháp là phương pháp tu luyện thượng thừa của Phật gia, chín chữ chân ngôn mang theo năng lượng thuần chính của vũ trụ, có thể tiêu trừ âm ám, mang đến quang minh. Nếu như thành tâm, thường niệm chín chữ chân ngôn có thể an ủi tâm hồn, dẫn dắt thiện niệm và trí huệ của con người.

(2) Thế giới ảo có thật sự tốt đẹp không?

Năm 2022 khi sắp tốt nghiệp đại học, mối quan hệ với bạn cùng phòng ở ký túc xá trong suốt bốn năm trôi qua một cách lạnh nhạt khiến tôi không còn quan tâm hứng thú đến việc hòa giải các mối quan hệ trong ký túc xá nữa. Vì để trốn tránh, thậm chí khi không phải đi học thì ngày nào tôi cũng đến trường chơi điện thoại. Sau khi hết hứng thú với game, tầm mắt lại chuyển dời sang những chấp trước khác. Không còn hứng thú với những “người giấy” bị người thật điều khiển trong game, nên khi một người có cảm tình xuất hiện sống động sờ sờ ngay trước mặt liền khiến tôi không ngớt động lòng.

Đến tận bây giờ, đối với thế giới bên ngoài, đối với cuộc sống của người nước ngoài tôi vẫn có tâm hiếu kỳ. Thời đầu đại học tôi cũng lập cho mình một tài khoản Twitter (Twitter: một nền tảng mạng xã hội của nước ngoài), cũng có phần mềm vượt tường lửa miễn phí có thể sử dụng. Nhưng vào thời điểm đó, tôi đã không để tâm chú ý đúng mức đến các sự kiện lớn của thế giới bên ngoài, bao gồm cả những sự kiện liên quan đến Đại Pháp cũng không để tâm chú ý. Dù vậy từ đó đến nay tôi vẫn không nghe, không tin những tin tức giả mà Trung Cộng tuyên truyền.

Tận tới tháng 05 năm 2022, tôi chú ý đến một “người bao da” nam (tên gọi tắt là V) đang nổi tiếng trên một nền tảng trong nước. “Người bao da” là tên gọi đùa mà những người trẻ tuổi đặt cho người dẫn chương trình ảo. Người dẫn chương trình ảo là sản phẩm phát triển bởi khoa học kỹ thuật hiện đại. Người ta lấy các hình tượng hoạt hình ảo để hoạt động trên nền tảng mạng xã hội, tức là phía sau hình tượng hoạt hình ảo đó là một người thật đang điều khiển. Họ dùng giọng nói độc đáo đặt biệt và tính cách giàu cá tính để chèo chống một vai diễn, đồng thời còn xem xét đến hình tượng và đặc điểm của nhân vật hoạt hình, do vậy những gì hiển thị trên màn ảnh cho người thường là hình tượng các nhân vật hoạt hình có thể hoạt động tương tác. Có thể nói trong “vòng” theo một quy tắc: khi người ở phía sau đang điều khiển nhân vật thì tuyệt đối không thể lộ mặt hoặc nói thật với người xem những thông tin quan trọng của bản thân, nhằm xây dựng bầu không khí rằng con người thật sự có thể nói chuyện với nhân vật ảo.

Trong thời kỳ ba năm dịch bệnh trên toàn cầu đã có rất nhiều người thất nghiệp tìm không được việc, có người phát hiện có thể phát livestream trực tiếp trên mạng xã hội để kiếm tiền, do đó cách kiếm tiền này phát triển nhanh chóng trong thời gian ngắn. Rất nhiều người mộng tưởng có thể ở trên mạng trở thành thần tượng được mọi người vây quanh ủng hộ, “người dẫn chương trình ảo” cũng vào thời thế như vậy mà nổi tiếng lên. Vào thời điểm đó, V đã có hàng trăm ngàn người hâm mộ trên YouTube (một nền tảng video trên mạng nước ngoài), vì vậy công ty đã sắp xếp cho anh ấy bắt đầu phát triển trên nền tảng của Đại Lục.

V là người ngoại quốc, sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ, phát âm tiếng Anh chuẩn, giọng trầm lại còn có cá tính lạnh lùng thần bí nên hấp dẫn rất nhiều người hâm mộ Đại Lục có hứng thú với văn hóa nước ngoài. Nhưng điểm đặc sắc trong phòng livestream của anh ta hoặc cũng có thể nói là điểm khiến các fan hâm mộ vô cùng vui thích tương tác với anh ta là khiêu dâm.

Người trẻ tuổi tại Trung Quốc đại lục chịu nhận nhồi nhét của giáo dục tư tưởng hiện đại biến dị, vẫn luôn cảm thấy lễ giáo truyền thống áp bức “nhân tính đáng có của con người”, vậy nên rất ngưỡng mộ sự “nhiệt tình phóng khoáng” của người phương Tây, nhất là việc cởi mở giải phóng tính dục. Tuy nhiên, những quốc gia Âu Mỹ phát triển hiện nay trong quá khứ cũng rất chính thống, rất bảo thủ, chẳng qua vì dòng lịch sử xô đẩy, cộng thêm nhiều năm bị tà linh cộng sản tàn phá bừa bãi, nên các loại vận động và các trào lưu tư tưởng trong gần trăm năm nay ở phương Tây đều đang cổ động con người phát triển cá tính, tuyên truyền nhân quyền và tự do, khiến người ta cảm giác rằng giải phóng tư tưởng, giải phóng tính dục là việc khẩn cấp trước mắt, mà không biết rằng đó là ma quỷ cộng sản đang dẫn dắt. Cái gọi là “cá tính” được thuyết vô Thần và thuyết duy vật tuyên dương thực tế là đang phóng túng “ma tính”, chính là mặt ác của con người, nó ngụy trang dưới mong muốn theo đuổi “cá tính” tự do tốt đẹp của những người trẻ tuổi, bị những người vô tri phóng thích ra, tùy ý phát tiết ra trong các cuộc vận động “phản truyền thống” giống như mở một chiếc hộp Pandora.

Cho dù người thế gian ngày nay tuyên truyền “giải phóng”, “khai phóng” như thế nào thì thực tế đều có mục đích nhằm buông thả dục vọng của bản thân con người, nhưng một khi con người bị dục vọng kiểm soát thì sẽ trở thành nô lệ của ma quỷ. Sư phụ đã khai thị trong “Luận Ngữ” rằng:

“Những tìm tòi của nhân loại là vì để cạnh tranh kỹ thuật, mượn cớ là để cải biến điều kiện sinh tồn, nhưng đa số là lấy việc bài xích Thần, phóng túng đạo đức nhân loại [vốn để] ước chế tự thân làm cơ sở, do đó văn minh xuất hiện của nhân loại quá khứ mới bị huỷ diệt nhiều lần.” (Chuyển Pháp Luân)

Buông thả ma tính dục vọng chính là nguyên nhân khiến rất nhiều người hâm mộ châu Á nhanh chóng chú ý đến V. Bên ngoài tường lửa (rào cản an ninh mạng của Trung Cộng), lượng đăng ký kênh Youtube dần vượt quá một triệu, trên nền tảng bên trong tường lửa, “vù” một cái vượt quá một triệu. Thời điểm đó tôi cũng chú ý đến anh ta, biết được anh ta chủ yếu livestream trên nền tảng Youtube. Trong một nốt nhạc tôi liền tìm được một phần mềm vượt tường lửa rất hữu dụng. Tôi tải Youtube xuống và đăng ký tài khoản Youtube, vô cùng thuận lợi và nhanh chóng.

Tuy rằng tương tác với “người bao da” của V, tôi vẫn cảm thấy rất hứng thú với con người chân thật phía sau lớp bao da, cũng chính là V nguyên gốc. Dần dần tôi hiểu được anh ta, bởi vì bản thân đã từng trải qua việc mẫn cảm yếu đuối từ nhỏ, tính cách lạnh lùng thần bí là triệu chứng chỉ xuất hiện khi đã từng mắc phải bệnh tâm lý nghiêm trọng. Sau này tôi thấy được phía sau bề ngoài thích nói những lời tục tĩu hạ lưu của anh ta là một tâm hồn thiện lương thuần chân, thích giúp đỡ người khác, chỉ là thân trong thời buổi đen tối loạn lạc, rất dễ bị ô nhiễm bởi thế giới bên ngoài.

Khi mới bắt đầu, V thật sự khá “lạnh lùng”, duy trì khoảng cách hợp lý với người hâm mộ. Tuy nhiên, khi fan hâm mộ tương tác với anh nhiều lên thì theo đó anh lại mong muốn thỏa mãn tâm nguyện của họ, mà fan cũng thích “thêm dầu vào lửa”, cũng dựa vào đặc điểm cá nhân cùng biểu hiện của anh ta mà “tự nhiên như thật” đẩy anh ta theo hướng khiêu dâm. Điều này giống như người bán hàng vì muốn đáp ứng thị trường, đáp ứng nhu cầu của người mua mà cung cấp hàng hóa vậy. Tôi dần dần chuyển từ tâm lý tiêu dùng sang đồng cảm, trước biểu hiện tương tác với người hâm mộ xung quanh về vấn đề “khiêu dâm”, tôi thấy điều V quan tâm hơn cả là tình cảm của người hâm mộ dành cho anh ta, như thể điều này có thể lấp đầy những tổn thương tâm lý mà xã hội hiện thực đã gây ra cho anh ta.

Nhưng, thật sự có được như thế không? Lúc đó không chỉ chú ý V, tôi cũng xem rất nhiều đồng nghiệp của anh ta, cũng chính là những người dẫn chương trình ảo khác. Phát hiện rằng trừ một số người đặc biệt yêu thích thế giới ảo ra, có thể nói rất nhiều trong số họ cũng trải qua cuộc sống hiện thực không như ý. Họ vừa hoàn thành công việc vừa đồng thời thu hút được sự “yêu thích” của người hâm mộ trong khi tương tác với họ. Chớ quên rằng, người hâm mộ cũng là những người sống trong xã hội hiện thực, những thất vọng và trắc trở trong cuộc sống đã thúc đẩy họ đến dốc bầu tâm sự trong cộng đồng người dẫn chương trình, thậm chí có người không tiếc chi lượng lớn tiền vì một câu an ủi của người dẫn chương trình. Chính là như thế, bất kể là người dẫn chương trình hay người hâm mộ đều vì để mang lại cho bản thân “chút ấm áp và cảm giác an toàn” mà càng ngày càng ỷ lại vào đó.

Sau khi tu luyện, tôi dần dần buông bỏ được cái “tình” đối với cộng đồng những người dẫn chương trình ảo. Bởi vì vài ngày trước, đất nước V đang ở cũng bị những “tiểu phấn hồng” hay còn gọi là chủ nghĩa cộng sản gây rối nghiêm trọng, tôi dự định viết một bức thư bằng tiếng Anh, muốn giải thích rõ về cuộc khủng hoảng xã hội hiện tại với anh ta, nhưng lại không biết nói chuyện riêng thế nào. Khi vào kênh Twitter của V, tôi thấy ký hiệu đặc biệt trong tên Twitter đại biểu cho vai trò dẫn chương trình ảo của anh ta, cũng thấy được ký hiệu giống như vậy phía sau tên của các fan hâm mộ. Tôi đột nhiên cảm giác được rằng trong không gian khác có ma đang điều khiển hết thảy, ám ảnh của người dẫn chương trình và người hâm mộ đối với cái gọi là “tình yêu và sự ấm áp”, biến thành gông xiềng trên thân của họ, trói chặt họ với nhau, mà việc họ duy trì hoàn cảnh tương tác đang liên tục không ngừng cung cấp năng lượng cho thứ tà ác ở không gian khác ấy, trong đó còn bao gồm không ít những tương tác khiêu dâm. Điều này chẳng phải đã trở thành một tà giáo mà mắt thường không nhìn thấy sao? Tôi lặng lẽ thoát ra.

Mấy năm trước khi đang ngồi trên xe bus, tôi còn nhìn thấy có người hâm mộ vì ủng hộ cổ vũ cho thần thượng mà đem ảnh thần tượng của mình đặt lên màn hình trên xe bus, trên ảnh còn thêm mấy chữ “thời gian vạn biến, tình yêu vĩnh viễn bất biến”. Nhìn thấy vị “thần tượng” nam không ra nam nữ không ra nữ cho đến dòng chữ “tình yêu vĩnh viễn bất biến” ấy, tôi chỉ có thể thở dài, nhớ lại trong phạm vi của những người dẫn chương trình ảo, tôi luôn thấy có người thích dùng những “tội danh” vô căn cứ để tấn công những người dẫn chương trình đã “phạm sai lầm”, và một chút “biện hộ” trên mạng sẽ dẫn đến tấn công tập thể. Có thể tưởng tượng, dưới sự thống trị của Trung Cộng, những người hâm mộ giới giải trí đã điên cuồng như thế nào. Ngay cả người thường cũng đều nói đó là văn hóa hôi thối của câu lạc bộ những người hâm mộ. Kỳ thực, phía sau những trận đấu mồm giữa các hội nhóm người hâm mộ chính là cái “vui vì đấu tranh, vĩnh viễn không mệt mỏi” của văn hóa đảng. Loại văn hóa đảng cuồng nhiệt cùng với văn hóa đấu tranh tùy lúc tùy nơi này đã dần dần lan rộng khắp thế giới, bao gồm sự kiện tụ tập biểu tình của sinh viên các trường đại học ở Mỹ vào tháng 04 năm 2024. Người dân trên toàn thế giới cần khẩn trương nhận rõ bộ mặt thật của tà linh cộng sản.

Tôi từng tưởng nhầm rằng V đã hơn 30 tuổi, sau này mới biết anh và tôi sinh cùng năm. Lúc anh ta đảm nhận việc dẫn chương trình thì cũng là sinh viên đại học như tôi, nhưng vì các nguyên nhân cá nhân và xã hội mà từ bỏ con đường phía trước, bỏ học đi làm. Bởi vì anh ta thành thạo các kỹ năng giao tiếp xã hội, cách nói chuyện lịch thiệp điêu luyện, khả năng thấu hiểu, biểu đạt và kiểm soát cảm xúc chín muồi nên mê hoặc được không ít người. Sau này xem được không ít hình thật của anh ta lưu truyền trên mạng, có ảnh đã trưởng thành, còn có vài tấm ảnh lúc thiếu niên nhi đồng. Tôi xem được tấm ảnh một thiếu niên mặc đồng phục trường quý tộc ló ra từ sau cái cây, trên mặt mang theo nụ cười xán lạn giống như một tiểu thiên sứ vậy; lại xem được một tấm ảnh một thanh niên trẻ tuổi nhút nhát đang cầm trên tay chiếc cúp phần thưởng đứng chụp ảnh bên cạnh thầy giáo và các bạn học. Tôi còn nhìn thấy một chàng trai trưởng thành ấp ủ giấc mơ điện ảnh đang cầm máy quay phim. Chỉ là ý cười trong ánh mắt của anh phai nhạt dần theo thời gian, thần sắc nghiêm trang, nụ cười không còn như trước nữa.

Bản tính của con người là thuần chân thiện lương, một đứa trẻ thuần khiết không bị ác ý của thế tục tiêm nhiễm chẳng phải là một vị thiên sứ sao? Nhưng xã hội ngày nay có bao nhiêu thiên sứ đang trong mê đi trên con đường theo đuổi những cảm thụ dường như tốt đẹp nhưng thật ra lại hư ảo mà một đi không trở lại? Có bao nhiêu thiên sứ thất vọng trong danh lợi tình thù mà vấp ngã không dậy nổi thậm chí trụy lạc trầm mê?

Trong vũ trụ, chỉ có sinh mệnh là quý giá nhất. Sáng Thế Chủ từ nơi cao nhất của Đại khung đã đến, trải qua khó khăn nguy hiểm cùng ma nạn, chỉ vì cứu vãn chúng sinh, mang lại phồn vinh và tốt đẹp của sinh mệnh.

“Sáng Thế Chủ vì sao muốn cứu độ chúng sinh! Là vì Ngài yêu thương chúng sinh! Vì sinh mệnh của chúng sinh đều do Ngài ban cho”. (Tại sao cần phải cứu độ chúng sinh).

Không có bất kỳ vị Thần chân chính vĩ đại nào lại muốn nhìn thấy một sinh mệnh khô héo, linh hồn rơi vào trụy lạc.

Thời đầu đắc Pháp, tôi hiểu rõ rằng dâm tà sẽ mang đến tội nghiệp sâu nặng cho một sinh mệnh mà đáng ra có được những điều tốt đẹp. Khi nghĩ đến V, tôi cầu nguyện xin Thần cấp cho cơ hội, hy vọng những người bản tính còn chưa bị hủy hoại giống như V có thể thoát khỏi vũng bùn tà ác, sớm ngày trở lại con đường ngay chính. Hy vọng họ ít nhất sẽ có cơ duyên có thể hiểu được chân tướng của Đại Pháp, nhờ vậy mà không bị đào thải trong thời mạt Pháp.

Theo quan sát của cá nhân tôi, ảnh hưởng của V trên nền tảng trong nước đã dẫn tới một bộ phận nhỏ người Đại Lục cảm thấy hứng thú với người dẫn chương trình ở bên ngoài bức tường lửa, trong đó có một bộ phận không nhỏ những người trẻ tuổi bị tường lửa phong tỏa đã vượt tường. Vào thời gian then chốt cuối năm 2022, họ đã tiếp xúc được chân tướng bên ngoài bức tường. Nếu như bạn đã xem được “Vì sao có nhân loại” và “Tại sao cần phải cứu độ chúng sinh” của Sư phụ Lý, có lẽ đã minh bạch rằng tất cả người trên trái đất hiện nay đều là vì Pháp mà đến, mà nguồn gốc của mỗi cá nhân lại không giống nhau. Mỗi cá thể nhìn như rất đỗi bình thường có lẽ sẽ trở thành một lực trợ giúp không nhỏ trong trào lưu lịch sử hồng đại.

(3) Loạn tượng “huyền học”

Sắp tốt nghiệp đại học, thời gian đó mối quan hệ giữa người với người trong phòng ký túc xá có thể nói là đã căng thẳng đến cực điểm. Kỳ nghỉ hè sau khi tốt nghiệp, tâm trạng của tôi đã rớt xuống tới mức thấp nhất trong đời. Mối quan hệ giữa tôi và Tiểu C ngày càng xa cách, cuối cùng chúng tôi cãi nhau một trận lớn trên Wechat, cô ấy đã kết thúc bằng cách nói “xóa bạn”. Nhưng tôi không xóa cô ấy, tôi luôn cảm giác giữa chúng tôi vẫn còn duyên phận.

Thời gian đó tôi cảm giác giống như trời sập, nghĩ lại thì bạn bè thời đại học không nhiều, đối với cá nhân tôi tại thời điểm đó mà nói bạn bè có quan hệ tốt đẹp chỉ có một nhưng lại đối xử với tôi như thế. Điều đó lần nữa khuấy động thần kinh mẫn cảm của tôi, bất kể là ăn, ngủ, chơi điện thoại hoặc làm việc gì đều đang suy nghĩ, nghĩ về bốn năm đã qua, thậm chí nghĩ lại một đời trước đây. Vì sao bản thân lại thất bại như thế? Vì sao nhân thế nhiều hiềm nghi và toan tính như thế? Vì sao họ đều muốn làm tổn thương tôi? Hoàn toàn đứng từ góc độ của bản thân mà xem xét vấn đề. U oán, không cam tâm, buồn bã, đau lòng thời thời khắc khắc quấy nhiễu quây quanh, còn thêm vào sự việc trên mạng, khiến khóe miệng của tôi gần như đều luôn hướng xuống, động chút là chảy nước mắt, mỗi ngày chỉ có thể mượn việc vận động thể dục mà mở lòng, mà hưng phấn một chút. Tuy rằng trong mắt người khác tôi có lẽ có chút thành tích, nhưng chỉ mình tôi biết rằng trong tâm thật sự đã trống rỗng đến cùng cực.

Cuộc sống hiện tại không như ý, tôi bắt đầu tưởng tượng đến tương lai. Hy vọng trường học sau này, bạn học sau này, cuộc sống sau này so với quá khứ sẽ tốt hơn và không bao giờ muốn lặp lại “cuộc đời thất bại” trong quá khứ. Nhưng một người bình thường làm thế nào biết được, cảm thụ được, và hiểu được tương lai? Tôi ngày ngày lên mạng xem các video dựa vào việc bói bài tarot đưa đến cho người ta những “chỉ dẫn” để tạm thời an ủi bản thân.

Vài năm sau khi tôi vào đại học có thể nói là thời điểm bói bài tarot rất phổ biến, đến hiện tại vòng tròn kết nối này vẫn lưu hành trên các nền tảng trực tuyến lớn, có một số nền tảng không đưa tarot ra công khai nhưng trên thực tế, nhiều người vẫn đang làm việc này một cách bí mật.

Thời đại học Tiểu C cũng đã tiếp xúc với bài tarot, bình thường hay nhận bói bài tarot cho người ta, trước đó cũng tìm một số bạn bè chúng tôi để “luyện tay nghề”, chủ yếu là xem tình huống học tập, công việc, thậm chí chuyện tình yêu. Không lâu trước đây tôi cũng cảm thấy tarot rất thần kỳ và thú vị, có thể đọc được tâm tư hoặc đoán biết tương lai, gì mà “thái độ của TA đối với tôi là gì”, “bản thân có đào hoa hay không”, “sau này sẽ học tập hoặc làm việc ở đâu”. Năm ba đại học, tôi đặc biệt yêu thích thủy tinh, thấy trên mạng nói đeo trang sức bằng thủy tinh có thể điều hòa thân thể và bổ sung năng lượng cần thiết cho thân thể người.

Kỳ nghỉ hè năm 2022 tôi không có việc gì để làm, cả ngày xem những video bói bài tarot đó, hy vọng có thể từ trong “huyền học” tìm được an ủi cho cuộc đời. Sau đó tôi nghĩ, hay là tự mình ra tay, muốn bói gì thì bói đó. Tôi bắt đầu đặt mua các chủng loại bài tarot trên mạng, dường như mỗi ngày đều bói toán, thậm chí tôi còn tìm bạn học để giúp họ xem “chính duyên”, tức là đối tượng kết hôn Trời định trước. Chẳng biết có chuẩn xác không nhưng cứ xem xem một chút, có lúc đúng thì cao hứng tự mãn. Tuy nhiên, lúc đó thân thể càng lúc càng không khỏe, đốt sống cổ có bệnh vốn đã khó chịu thì càng lúc càng nghiêm trọng, hầu như giờ phút nào tôi cũng vặn cổ, duỗi tay và ưỡn thắt lưng để cảm thấy dễ chịu hơn.

Sau khi tu luyện tôi nghĩ đến việc Sư phụ đã giảng về vấn đề phụ thể làm loạn giới khí công thậm chí cả xã hội người thường.

“Nó đang là cái họa loạn xã hội người thường; hỏi tại sao hiện tượng nghiêm trọng này xuất hiện? Cũng là vì nhân loại tự mình chiêu mời chúng đến, bởi vì nhân loại đang bại hoại, đến đâu cũng có ma. Nhất là những khí công sư giả đều mang phụ thể trên thân; họ truyền công chính là truyền những thứ ấy. Trong lịch sử nhân loại không hề cho phép động vật [gắn] lên thân thể người; hễ [gắn] lên là bị giết; ai thấy được đều không cho phép. Tuy nhiên tại xã hội chúng ta ngày nay có người cầu chúng, muốn chúng, cúng [thờ] chúng. Có người nghĩ: ‘Tôi đâu có cầu chúng một cách minh xác!’ Chư vị không cầu chúng, nhưng chư vị [có thể] cầu công năng; các Giác Giả của [môn] tu luyện chính Pháp liệu có thể cấp [công năng] cho chư vị? [Truy] cầu chính là một chấp trước nơi người thường; tâm ấy phải bỏ. Vậy ai có thể cấp? Chỉ có ma tại các không gian khác và động vật mới cấp thôi; vậy chẳng phải tương đương với cầu chúng đến là gì? Chúng liền đến.” (Chuyển Pháp Luân)

Tôi dùng bài tarot để bói vận mệnh chính là đang cầu, mong cầu một kết quả chính xác. Nhưng xem tương lai và quá khứ của một người là điều gì đó vô cùng siêu thường, đó tuyệt nhiên không phải là kỹ năng của người thường mà học thuộc là có thể làm được. Tâm không ngay chính, tất chiêu mời tà. Trong lòng có chấp trước thì rất dễ chiêu mời những thứ không tốt. Có rất nhiều người thường muốn dùng tarot để bói cho người khác, có người xuất phát từ tò mò, có người là vì tiền, vậy nên cực dễ chiêu mời ma quỷ phụ thể hoặc những thứ linh thể xấu xa hơn nữa. Từng có người thường bói bài tarot cho người khác miêu tả cảm nhận của bản thân: “Tôi cảm thấy phấn chấn khác thường, giống như đã nắm được mật mã của vận mệnh và thường si mê vào nó hơn nữa. Tiếp sau đó bắt đầu trải qua một số sự việc thiếu kiểm soát, bao gồm cả việc tự bật tivi trong quá trình xem bói, sức khỏe bắt đầu xuất hiện vấn đề, v.v. Ý thức được rằng bản thân có thể đã kết nối với thứ gì đó, nhưng không biết là tốt hay xấu, nên đã quyết định niêm phong bài”.

Bài tarot là gì? Từ đâu mà đến? Chúng ta tạm thời không bàn luận. Nhưng hiện tại trong người thường, nhất là trong những người trẻ tuổi đã đang nổi lên những hội nhóm huyền học vô cùng náo nhiệt, những gì như tarot, cung hoàng đạo, ma thuật của phương Tây; những gì như toán quái, toán mệnh, tiên gia tát mã của phương Đông, những đề tài này được không ít người trẻ chú ý. Tuy nhiên, những lĩnh vực tarot hiện nay đã phát triển thành chuỗi cung cầu, rất nhiều người dùng cái gọi là “xem bói”, “chữa lành”, “hấp dẫn” đi lừa gạt khán giả (đa số là nhóm các bạn nữ trẻ từ 18-30 tuổi), còn mời người ta mua những sản phẩm của chính mình, bao gồm các chủng loại sản phẩm làm bằng thủy tinh, nước hoa v.v., động vào là mấy trăm đến trên ngàn tệ. Một vị “thầy tarot” nhận bói một quẻ nửa giờ giá lên đến mấy ngàn tệ. Có “thầy tarot” có thể nhìn thấy rõ ràng là có phụ thể trên thân, ngay trong video công khai xưng bản thân có quan hệ gì đó với “tiểu hồ tiên”; thậm chí còn có những “thầy tarot” chuyên làm “ma thuật hắc ám”, dạy khách hàng làm thế nào để trả thù, nguyền rủa người khác…

Kỳ thực những “thầy tarot” hiện nay và những “thầy khí công” năm đó có gì khác biệt đâu? Người có khả năng bói toán thường muốn xem bói cho người khác và một thầy khí công luôn muốn chữa bệnh cho người khác có gì khác biệt? Những thứ được gọi là phạm trù “huyền học” giống như cá, rồng hỗn tạp, thật giả khó phân, giả vượt xa thật. Sư phụ đã giảng qua rất nhiều hiện tượng hỗn loạn trong giới khí công, kỳ thực những loạn tượng từ thế kỷ trước vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Những tôn giáo chân chính đến thời mạt Pháp cũng đã không còn độ người được nữa. Hòa thượng trong chùa đều là đi làm, còn có đồng phục, độ bản thân còn không nổi càng không độ nổi người, huống chi là những tiểu Pháp tiểu Đạo thế gian?

Trong Chuyển Pháp Luân có đề cập đến hiện tượng “Khoa chúc do” trong giới tu luyện:

“Trong các tiểu đạo thế gian của Đạo gia, [người ta] không giảng tu mệnh, hoàn toàn là toán quái, xem phong thủy, đuổi tà, trị bệnh. Những tiểu đạo thế gian thường dùng đến những thứ này. Nó có thể trị bệnh, nhưng các phương pháp nó dùng đến là không tốt. Chúng tôi không giảng là nó dùng cách gì trị bệnh; nhưng những người tu Đại Pháp chúng ta không được dùng chúng, bởi vì chúng mang theo những tín tức rất thấp và rất không tốt”.

Làm một người tu luyện, chúng ta chắc chắn cần tránh xa những thứ không tốt đó. Mà người thường đối với mấy thứ này càng khó phân biệt thật giả, để có được thân tâm khỏe mạnh thật sự, tốt hơn hãy tránh xa những thứ “huyền học” đó.

Thật ra có rất nhiều người thường đi xem bói, đoán mệnh, chính vì đã cảm nhận sâu sắc những thống khổ trong đời sống hiện thực. Khi tuyệt vọng trong cuộc sống thì mấy thứ gọi là bói toán, chữa lành có thể mang đến cho họ an ủi và khích lệ. Chỉ là có nhiều người đã phát hiện ra đoán mệnh không cải được mệnh, xác thực là như thế. Vận mệnh của người ta đều được Trời định rồi, chính là chiểu theo số mệnh đã định mà đi, phúc phận có được cũng là đã có định số.

Liên quan đến việc con người làm thế nào để cải biến vận mệnh của bản thân, trong Chuyển Pháp Luân đã chỉ dẫn:

“Thực ra phấn đấu cá nhân có thể thay đổi được những thứ nhỏ trong đời người, một số thứ nhỏ thôi; bằng phấn đấu cá nhân có thể có được những thay đổi ấy”.

“Người ta muốn [tác] động [làm thay đổi] những sự việc lớn; người thường hoàn toàn không thể [tác] động đến được. Họ có một cách [tác] động, chính là cá nhân ấy toàn làm điều xấu, không điều ác nào mà không làm; vị ấy có thể thay đổi được cuộc đời của mình, nhưng vị ấy sẽ đương đầu với sự huỷ diệt triệt để”.

“Còn có một cách có thể cho phép con người biến đổi đời của họ; đây là cách duy nhất; chính là cá nhân ấy từ nay trở đi sẽ bước trên con đường tu luyện. Vậy tại sao đi theo con đường tu luyện có thể làm biến đổi đời người của họ? Ai có thể tùy tiện [tác] động đến điều ấy? Bởi vì [khi] cá nhân ấy hễ muốn đi theo đường tu luyện, ý niệm ấy vừa mới động, [thì] giống như ánh vàng kim loé sáng, chấn động mười phương thế giới”.

Sư phụ cũng đã nói rằng:

“Thoải mái không bệnh duy nhất mà chư vị [có thể] tìm thấy, có thể đạt được mục đích giải thoát thật sự, chỉ có ‘tu luyện’! [Khuyên] bảo con người tu chính Pháp, [đó] mới là phổ độ chúng sinh một cách chân chính”.

(Còn tiếp)

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/290080



Ngày đăng: 25-08-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.