Ấn Độ tổ chức hội thảo Pháp Luân Công, thu hút sự ủng hộ từ nhiều tầng lớp xã hội



Tác giả: Học viên Pháp Luân Công Ấn Độ

[ChanhKien.org]

Ngày 27 tháng 7 năm 2024, Hội thảo Pháp Luân Công đã được tổ chức tại thành phố Surat, bang Gujarat, Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên một sự kiện như vậy được tổ chức tại Ấn Độ, thu hút hơn 400 khách mời và khán giả từ nhiều ngành nghề khác nhau tham dự, bao gồm chính trị gia, giáo sư, bác sỹ, doanh nhân, thương nhân, sinh viên và người nội trợ.

Thông qua sự kiện lần này, mọi người đã hiểu rõ hơn về vẻ đẹp của Pháp Luân Đại Pháp và sự thật về cuộc đàn áp của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Họ sôi nổi bày tỏ sự ủng hộ đối với việc phản đối cuộc đàn áp Pháp Luân Công, đồng thời biểu thị sự kính phục đối với những nỗ lực của các học viên Ấn Độ trong việc cứu giúp các đồng tu ở Trung Quốc.

Hình 1: Hội thảo Pháp Luân Công được tổ chức tại Hội trường Sanjeev Kumar ở Surat, Ấn Độ vào ngày 27 tháng 7 năm 2024. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Hình 2: Các khách mời đang đọc tài liệu chân tướng. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Mở đầu hội thảo, các vị khách quý thắp sáng ngọn đèn tượng trưng cho sự chiến thắng trước sức mạnh của bóng tối. Những vị khách quý này đều là những nhân vật nổi tiếng đến từ Surat và các tầng lớp xã hội khác nhau của Ấn Độ, như Cựu nghị sĩ Quốc hội Aneel Hegde, ông Padmashri Mathur Savani – Giám đốc Bệnh viện Kiran, doanh nhân nổi tiếng Vijay Mevawala – Chủ tịch hiệp hội thương mại và công nghiệp Nam Gujarat, ông Manhar Jeevan Sanspara – chủ tịch Công ty Euro India Fresh Foods,

Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham gia của các lãnh đạo đến từ nhiều cộng đồng khác nhau, bao gồm: nhà kinh doanh kim cương Ashok Goyani, diễn giả truyền cảm hứng Ashok Gujjar, ông Anu Tejani và Jasmat Vidiya – đồng Chủ tịch A&J Associates, diễn giả và cố vấn Manish Vaghasiya, ông Vijaykumar Radadiya – Phó giáo sư Đại học AURO.

Hình 3-4: Các vị khách quý thắp sáng ngọn đèn tượng trưng cho sự chiến thắng trước sức mạnh của bóng tối, chính thức khai mạc hội thảo. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Hình 5: Một số học viên Pháp Luân Công chụp ảnh cùng các vị khách quý (từ trái sang phải): Nhà kinh doanh kim cương Ashok Goyani; Diễn giả truyền cảm hứng Ashok Gujjar; Phó giáo sư Đại học AURO, ông Vijaykumar Radadiya; Đồng Chủ tịch A&J Associates, ông Anu Tejani và Jasmat Vidiya; Diễn giả và cố vấn Manish Vaghasiya; Chủ tịch Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Nam Gujarat, ông Vijay Mevawala; Cựu nghị sĩ Quốc hội Aneel Hegde; Ông Raji Damanandan; Chủ tịch Công ty Euro India Fresh Foods, ông Manhar Jeevan Sanspara; Diễn giả và cố vấn Manish Vaghasiya; Chủ tịch Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp Ấn Độ, ông Rao Surendra.

Tại buổi tọa đàm, các học viên đã trình diễn 5 bài công pháp của Pháp Luân Công cho khán giả, và chia sẻ sự thật về cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

Hình 6: các học viên Pháp Luân Công đang trình diễn 5 bài công pháp của Pháp Luân Công tại hội thảo. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Hình 7-10: Khán giả luyện bài công pháp thứ hai của Pháp Luân Công theo hướng dẫn của các học viên. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Hình 11-12: Các học viên Pháp Luân Công vạch trần cuộc bức hại tàn bạo do ĐCSTQ phát động. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Kết thúc hội thảo, các học viên Pháp Luân Công đã chia sẻ với khán giả những trải nghiệm của bản thân về việc họ đã thu được lợi ích cả thể chất và tinh thần như thế nào khi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp thông qua việc chiểu theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn.

Hình 13-14: Các học viên Pháp Luân Công chia sẻ những trải nghiệm tu luyện của mình với khán giả. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Cựu nghị sĩ Quốc hội: Chúng ta phải lên tiếng kêu gọi vì Pháp Luân Công

Một số vị khách mời đã phát biểu tại buổi tọa đàm. Cựu nghị sĩ Quốc hội Aneel Hegde cho biết ông đã biết đến Pháp Luân Đại Pháp từ năm 2002, và ông lên án mạnh mẽ cuộc bức hại tàn bạo đối với các học viên Pháp Luân Công đang diễn ra ở Trung Quốc. Ông yêu cầu ĐCSTQ phải chấm dứt ngay lập tức cuộc bức hại Pháp Luân Công.

Hình 15: Cựu nghị sĩ Quốc hội Aneel Hegde (bên trái) nhận sách và hoa sen nhỏ từ Chủ tịch Hiệp Hội Pháp Luân Đại Pháp Ấn Độ, ông Surendra Rao (bên phải). (Ảnh: Minh Huệ Net)

Hình 16: Cựu nghị sĩ Quốc hội Aneel Hegde lên án cuộc bức hại đối với Pháp Luân Công của ĐCSTQ. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Ông Hegde là nghị sĩ Quốc hội đầu tiên ở Ấn Độ đứng lên phản đối cuộc bức hại của ĐCSTQ. Ông cho biết nhiều chính phủ vì các lý do ngoại giao đã không dám bày tỏ rõ lập trường về vấn đề Pháp Luân Công, nhưng ông đã đưa vấn đề này lên Quốc hội Ấn Độ.

Ngày 06 tháng 12 năm 2023, ông Hegde đã phát biểu tại một phiên họp của Quốc hội Ấn Độ, đề cập đến vấn đề lao động giá rẻ khiến hàng hóa từ Trung Quốc được bán với giá cực thấp trên thị trường Ấn Độ. Các học viên Pháp Luân Công và những tù nhân lương tâm ​​khác bị kết án tùy tiện và bị cưỡng bức lao động, thậm chí nội tạng của họ còn bị thu hoạch để bán kiếm lời.

“ĐCSTQ xâm phạm nhân quyền, vi phạm luật lao động, tàn phá môi trường, cho nên họ mới có thể sản xuất ra những sản phẩm giá rẻ”, ông nói. “Chúng ta phải lên tiếng về những vấn đề này. Tôi rất tự hào khi đã nói về vấn đề này trong phiên họp của Quốc hội Ấn Độ”.

Hình 17: Doanh nhân nổi tiếng Vijay Mevavala (bên phải) và một học viên Pháp Luân Công (bên trái) (Ảnh: Minh Huệ Net)

Doanh nhân nổi tiếng Vijay nói rằng, trong xã hội ngày nay với nhịp sống nhanh, nhiều người phải chịu áp lực rất lớn. Tu luyện Pháp Luân Đại Pháp có thể giúp con người giữ được sự bình yên trong nội tâm, điều này tốt cho tất cả mọi người.

Lãnh đạo địa phương khích lệ mọi người luyện Pháp Luân Công

Hình 18: Nhà kinh doanh kim cương Ashok Goyani (bên trái) và một học viên Pháp Luân Công (bên phải). (Ảnh: Minh Huệ Net)

Nhiều người nổi tiếng trong xã hội ở Surat cũng tích cực ủng hộ Pháp Luân Công. Nhà kinh doanh kim cương Ashok Goyani rất vui mừng khi thấy Pháp Luân Đại Pháp được truyền rộng ở Surat. Ông cho biết Pháp Luân Đại Pháp vô cùng hữu ích đối với phúc lợi chung của cá nhân và xã hội: “Tôi nghe nói rằng ở một nơi nào đó trên thế giới, (Pháp Luân Công) bị đàn áp, tôi cảm thấy rất buồn”. Ông bày tỏ sẽ hết lòng ủng hộ Pháp Luân Công và tình nguyện cố gắng hết sức giúp đỡ các học viên Pháp Luân Công.

Ông đã bắt đầu nghiên cứu Pháp Luân Công và hiểu được tác dụng tích cực của Đại Pháp, chẳng hạn như Pháp Luân Công yêu cầu các học viên nâng cao đạo đức, luôn giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp. “Tôi bắt đầu học (Pháp Luân Công). Tôi đề nghị mọi người hãy bắt đầu học, sự tiến bộ của bản thân sẽ mang lại sự cải thiện cho môi trường. Không có gì tốt hơn điều đó!” Ông nói: “Hôm nay chúng ta gieo hạt giống của Pháp Luân Đại Pháp, ngày mai nhất định sẽ mọc thành một cây lớn. May mắn thay, Pháp Luân Đại Pháp đang được hồng truyền ở thành phố Surat của chúng ta, trong tương lai toàn thể người dân Surat chắc chắn sẽ được hưởng lợi ích từ điều này”.

Diễn giả trẻ tuổi đến từ Surat, ông Ashok Gujjar, ca ngợi Pháp Luân Đại Pháp vì đã góp phần nâng cao đạo đức của con người, “Pháp Luân Đại Pháp là một môn công pháp rất tốt”, ông nói. “Nó giúp chúng ta hình thành mối liên kết lớn hơn với bản ngã, điều này giúp duy trì thân thể khỏe mạnh và giúp chúng ta kết nối chặt chẽ hơn với tự nhiên”.

Ông Ashok đồng tình với lời phát biểu của ông Goyani, cho biết nếu có cơ hội thì nên để cho nhiều người hơn học Pháp Luân Công: “Mọi người nên học và thực hành nó. Nếu có thể, hãy tuân theo nó”.

Giáo viên: Học Pháp Luân Đại Pháp là một thành tựu và thành công

Một số giáo viên cũng tham dự hội thảo, một số còn đưa cả học sinh đến. Họ nhận thấy Pháp Luân Công là một môn công pháp tuyệt vời để giúp học sinh đạt được sức khỏe thể chất và tinh thần.

Hiệu trưởng trường Cao đẳng Thương mại Navyug, ông Vinod Patel cho biết, việc học sinh học Pháp Luân Đại Pháp là một thành tựu và thành công, bởi vì tu luyện không chỉ thúc đẩy sức khỏe thể chất và tinh thần, mà còn có thể thúc đẩy hạnh phúc và lợi ích của toàn xã hội. Nhiều học sinh của ông là tình nguyện viên trong hội thảo lần này.

Ông Patel lên án việc liên tục bức hại của ĐCSTQ đối với Pháp Luân Công. “Chúng tôi hy vọng sự bất công mà Pháp Luân Đại Pháp đang gặp phải sẽ không tiếp diễn nữa”, ông nói. “Nhân loại nên đứng lên phản đối cuộc bức hại này. Chúng ta phải hết lòng ủng hộ những người bị đàn áp, đó là hy vọng của chúng ta”.

Hiệu trưởng trường PP Savani, bà Rachna Dubey, cho biết Pháp Luân Đại Pháp đã để lại ấn tượng sâu sắc với bà, và hy vọng học sinh của bà có thể học và tu luyện Pháp Luân Đại Pháp.

Các học sinh cho biết họ sẽ tiếp tục luyện.

Hình 19: Baman (ở giữa) chia sẻ kinh nghiệm tu luyện Pháp Luân Công với bạn bè. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Cậu bé Meet Baman, học sinh trường PP Savani, chia sẻ rằng cậu muốn giới thiệu Pháp Luân Công mà cậu học được hôm nay cho gia đình. “Cháu thực sự cảm thấy rất tốt”, cậu nói. “Khi chúng cháu luyện công, cháu cảm thấy rất thoải mái, mọi sự mệt mỏi đều biến mất”.

Hình 20: Học sinh vui mừng niệm: “Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo”. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Khán giả tự nguyện truyền rộng thông tin

Những khán giả khác tham gia hội thảo cho biết, họ đã được truyền cảm hứng rất nhiều và sẽ chia sẻ những thông tin này với mọi người sau khi về nhà.

Ông Jay Prajapati hiện đang điều hành một tổ chức phi chính phủ ở Surat nhằm ngăn chặn những vụ tự tử. Ông nhận thấy Pháp Luân Đại Pháp đơn giản dễ học, hơn nữa hiệu quả rất tốt. “Tôi rất vui khi được nghe các học viên Pháp Luân Công kể về câu chuyện họ đã hồi phục sức khỏe thể chất và tinh thần thông qua tu luyện. Tôi chắc chắn sẽ chia sẻ thông tin về Pháp Luân Đại Pháp cho tất cả mọi người và nói với họ rằng tốt nhất nên luyện Pháp Luân Công, bởi vì môn tập này (Pháp Luân Công) mang đến năng lượng tích cực”.

Ông cũng cho rằng Pháp Luân Đại Pháp có thể giúp khách hàng của ông giữ gìn sức khỏe tinh thần. “(Pháp Luân Đại Pháp) sẽ giúp những người trong tổ chức phi chính phủ của chúng tôi thay đổi suy nghĩ từ tiêu cực sang tích cực”.

Hình 21: Ông Jay Prajapati (bên trái) (Ảnh: Minh Huệ Net)

Ông Rasik Patel đến từ chính quyền thành phố Surat, đã được nghe về hội thảo lần này từ Thị trưởng Daxesh Mayani, người đã giới thiệu ông tham dự. Đây cũng là lần đầu tiên ông nghe về Pháp Luân Đại Pháp.

Ông Patel nói: “Chúng tôi đã nhận được thông tin về Pháp Luân Đại Pháp. Môn tập giúp chữa lành tự nhiên và đang được dạy miễn phí và hồng truyền trên toàn thế giới. Chúng tôi thực sự rất thích”.

Ông hy vọng nhiều người hơn biết đến Pháp Luân Đại Pháp: “Tôi sẽ học Pháp Luân Công và giới thiệu cho con trai và con gái của tôi, các cháu đang làm bác sĩ ở Sydney, Úc”.

Ông Patel cũng mời các học viên giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp cho chính quyền thành phố Surat, ủy ban giáo dục và những người lớn cũng như trẻ em khác trong thành phố.

Dịch từ: https://big5.zhengjian.org/node/292108



Ngày đăng: 23-08-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.