Quá khứ và hiện tại: Cô gái trẻ dùng vũ đạo hoàn thành di nguyện của bố



Chương trình: Câu chuyện cuộc sống
Dẫn chương trình: Vũ Hân

[ChanhKien.org]

Hôm nay chúng ta hãy cùng người dẫn chương trình Vũ Hân lắng nghe câu chuyện của Tiểu Đức và người mẹ Lâm Thiến nhé!

Nếu Tiểu Đức đã từng có một gia đình hạnh phúc, thì “cha của cô là người tốt bụng nhất thế giới”, Tiểu Đức chia sẻ.

Cả nhà cô cùng nhau tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, hạnh phúc tràn đầy, người thân và bạn bè cũng tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, cuộc sống của họ thật bình yên.

Nào ngờ, đến năm 1999, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bắt đầu cuộc bức hại vô nhân tính…

Tiểu Đức nhớ lại: “Cháu đứng trên bệ cửa sổ nhìn thấy bố bị cảnh sát dẫn đi. Và rồi, bố cháu không bao giờ trở về nữa”.

Lúc đó, mẹ của Đức Như đang bị giam giữ trong lớp học tẩy não, nên những chuyện xảy ra trong gia đình bà không hề biết. Năm 2002, bố của Đức Như bị bức hại đến chết ở Quảng Châu chỉ vì kiên định tu luyện Pháp Luân Đại Pháp.

Nhiêu Đức Như (khi được 1 năm 2 tháng tuổi) chụp ảnh cùng bố Nhiêu Trác Nguyên và mẹ Lâm Thiến. (Ảnh: Minh Huệ Net)

Nhiêu Đức Như cười tươi cùng bố chụp ảnh (Ảnh: Minh Huệ Net)

Vì tương lai của Đức Như, hai mẹ con buộc phải rời xa quê hương, đi qua Thái Lan rồi đến nước Mỹ. Năm 2009, hai mẹ con lần đầu tiên tiếp nhận cuộc phỏng vấn từ chương trình “Câu chuyện cuộc sống” (The Stories of Life), kể cho mọi người sự thật về cuộc bức hại. Năm 2013, Đức Như gia nhập đoàn nghệ thuật Shen Yun hàng đầu thế giới, dùng phương thức độc đáo để nói sự thật về Pháp Luân Công. Vào tháng 6 năm 2024, Đức Như và mẹ Lâm Thiến, một lần nữa lại nhận được lời mời phỏng vấn từ chương trình “Câu chuyện cuộc sống”.

Dẫn chương trình Vũ Hân phỏng vấn bà Lâm Thiến (ở giữa) và Nhiêu Đức Như (bên phải). (Ảnh: “Câu chuyện cuộc sống” cung cấp)

Người dẫn chương trình: “Rất vui vì được gặp lại hai mẹ con – Lâm Thiến và Đức Như. Xin hỏi, khi biểu diễn trên sân khấu thì trong tâm cháu nghĩ những gì?”

Đức Như: “Khi biểu diễn trên sân khấu, thường thì cháu sẽ giữ bình tĩnh và tập trung. Nhưng đằng sau tất cả là có một sứ mệnh. Mong muốn của chúng cháu là truyền tải sự tốt đẹp của “Chân, Thiện, Nhẫn” tới khán giả. Hiện tại ở Trung Quốc đang xảy ra cuộc bức hại, chúng cháu tin rằng mình có trách nhiệm ngăn chặn điều này, đây là lý do chúng cháu biểu diễn.

Mỗi năm, Shen Yun đều sẽ trình diễn một tiết mục đặc biệt, đó là phơi bày cuộc bức hại đang xảy ra ở Trung Quốc. Các tiết mục thể hiện việc học viên Pháp Luân Công bị cưỡng bức thu hoạch nội tạng ra sao và chúng cháu làm thế nào đối mặt với hành động cực kỳ tàn bạo này. Chúng cháu chỉ muốn nói với khán giả rằng đây là sự thật vẫn đang xảy ra ở Trung Quốc hiện nay và chúng cháu muốn ngăn chặn nó”.

Bé Đức Như trong tay cầm bức tranh “Tại sao?” và kể cho mọi người câu chuyện của mình, hy vọng rằng bi kịch này sẽ không bao giờ xảy ra nữa. (Ảnh: “Câu chuyện cuộc sống” cung cấp)

“Đối với cháu, Shen Yun đã chạm đến trái tim cháu, bởi vì cháu chính là nạn nhân của cuộc bức hại này. Khi cháu lên bốn, bố cháu bị bức hại đến chết, khi đó bố cháu có công việc với mức thu nhập cao. Gia đình cháu sống rất hạnh phúc, hai mẹ con cháu chưa từng nghĩ tới việc đến nước Mỹ, nhưng cuộc đàn áp Pháp Luân Công đã làm thay đổi tất cả, cuối cùng cháu và mẹ buộc phải chạy sang Thái Lan, sau đó mới đến được nước Mỹ.

Cháu biết việc mà bố cháu muốn làm là nói với chính phủ Trung Quốc rằng Pháp Luân Công là tốt. Nhưng ông đã không thực hiện được và điều cháu muốn làm là kế thừa di nguyện của ông, nói cho mọi người biết về vẻ đẹp của “Chân Thiện Nhẫn”.

Người dẫn chương trình: “Vậy cháu đã học được gì từ múa cổ điển Trung Quốc của biểu diễn Shen Yun?”

Đức Như: “Đây là một vấn đề rất thú vị. Cháu học múa đã được 11 năm rồi. Càng hiểu nhiều về múa cổ điển Trung Quốc cháu càng ý thức được sự sâu sắc của nó.

Bởi vì múa cổ điển Trung Quốc là một phần của nền văn hóa cổ xưa của Trung Hoa, cháu ý thức được rằng nó có mối liên hệ chặt chẽ với đạo đức con người, muốn tinh thông múa cổ điển Trung Quốc, bạn cần phải là người có đạo đức cao thượng, bạn cần phải học cách trở thành người có đạo đức hơn. Bởi vì múa cổ điển Trung Quốc có một đặc tính gọi là thân vận (身韻), đây là một loại khí chất, nó thể hiện cảnh giới tinh thần bên trong của bạn, vì vậy nếu bạn muốn biểu diễn múa cổ điển Trung Quốc thật tốt, bạn cần phải tu luyện nội tâm của mình”.

Người dẫn chương trình: “Cháu cảm thấy thế nào sau khi tham gia Shen Yun?”

Đức Như: “Thực ra thì việc này rất thú vị và đầy thử thách. Toàn bộ hoàn cảnh, giống như hoàn cảnh của Shen Yun, bởi vì vũ đạo là một nghề nghiệp cạnh tranh khốc liệt, nhưng chúng cháu lại có một bầu không khí vô cùng thân thiện. Mọi người cùng nhau nỗ lực, giúp đỡ lẫn nhau, chúng cháu mong muốn mọi người cùng nhau tiến bộ.

Shen Yun cho cháu biết cách làm thế nào để trở thành người biết ơn hơn, cháu muốn cảm ơn Sư phụ và Shen Yun đã giúp cháu trở thành một người chính trực hơn”.

Người dẫn chương trình: “Mẹ cháu có ủng hộ cháu không?”

Đức Như: “Dạ có ạ, mẹ rất ủng hộ cháu, cháu cảm thấy rất tự hào về mẹ. Khi cháu mới bắt đầu học múa, cháu thường gọi điện thoại về nhà và nói: ‘Mẹ ơi, khó quá!’ Thế nhưng mẹ cháu luôn dặn dò cháu phải kiên trì, mẹ luôn nói: “Con nhất định phải tiếp tục kiên trì!”

Người dẫn chương trình: “Cháu có muốn nói điều gì với khán giả không?”

Đức Như: “Cháu muốn nói với mọi người rằng, hãy bảo trì thiện lương và tín niệm, bởi vì đến phút cuối, đó mới là điều quan trọng nhất.

Đối với cháu mà nói, cháu cảm thấy…… bởi vì bố cháu bị ĐCSTQ bức hại, ông chỉ muốn nói với chính phủ Trung Quốc rằng: ‘Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân – Thiện – Nhẫn hảo’. Ông đã chứng minh được rằng, tuy rằng chính phủ (Trung Quốc) có thể cướp đi công việc của một người, có thể cướp đi gia đình của một người, nhưng nó không thể cướp đi tín ngưỡng của người đó.

Cháu nghĩ dũng khí của bố cháu đã làm thay đổi cuộc đời cháu, trong tâm cháu đã được gieo mầm trách nhiệm này, cháu muốn nói với thế giới rằng ‘Chân, Thiện, Nhẫn là tốt’!”

Người dẫn chương trình: “Cảm ơn Lâm Thiến! Cảm ơn Đức Như!”

(Theo Epoch Times)

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/291270



Ngày đăng: 21-07-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.