Duyên kết thiên thượng: Thiện đãi chúng sinh



Tác giả: Tiểu Liên

[ChanhKien.org]

Gần đây, tôi gặp phải một số sự việc rất thú vị. Những sự việc này nghĩ kỹ lại thì đều có quan hệ với việc tu luyện của tôi. Bình thường, tôi cảm thấy mình đã rất khiêm nhượng, không có thái độ cao ngạo đối với người khác, cho dù họ là đồng tu hay người thường. Nhưng gần đây tôi lại phát hiện, khi tôi ngày càng có lý giải sâu sắc hơn về Đại Pháp, thì có một loại tâm bất giác lại sản sinh ra, chính là một loại tâm thái “cô độc và cao ngạo”.

“Cô độc”, bởi vì ngày càng có ít ngôn ngữ chung với người thường nên cô độc; “cao ngạo”, bởi vì ngày càng nhìn thấu hết thảy những biểu hiện ở nhân gian nên cao ngạo. Kỳ thực đây là một loại biểu hiện ma tính! Vài ngày trước, khi thu tiền ở đơn vị, bởi vì nguyên nhân này, dẫn đến việc tôi làm mất 100 nhân dân tệ. Sau đó đồng tu dẫn con nhỏ tới giao lưu với tôi, tôi phát hiện thì ra những biểu hiện của đứa trẻ giống hệt với tính cách của tôi! Sau đó khi tôi lại tiếp tục giao lưu với đồng tu khác, tôi bảo tại sao rất nhiều đồng tu đều tìm đến tôi để giao lưu, là bởi vì tôi có rất nhiều chỗ thiếu sót cần phải tu bỏ! Vì sao có rất nhiều đồng tu không vượt qua được quan “tình” tìm tới tôi, còn hỏi tôi phải làm như thế nào. Tôi thường nói: “Học Pháp nhiều, học không vào thì ép bản thân học thuộc lòng! Mọi thứ đều sẽ được giải quyết!” Kỳ thực nghĩ lại việc này, tại phương diện “tình” rốt cuộc thì tôi đã buông bỏ được bao nhiêu? Có thể dễ dàng tĩnh tâm xuống để học Pháp không?

Bất kỳ vấn đề nào bạn gặp phải kỳ thực đều có quan hệ trực tiếp với chính bản thân bạn! Lấy tính cách “cô độc và cao ngạo” làm ví dụ, tôi rất thích ở trong một môi trường thanh tĩnh, mặc dù tâm thái cách xa trần thế, nhưng có một loại cảm giác “thiên hạ đều say, một mình ta tỉnh”. Bây giờ nhìn lại tại chỗ này, ở trong đó có một loại nhân tố cực kỳ biến dị, đó chính là “cao ngạo nhìn thế gian”.

Tu luyện chính là tu tâm, vậy nếu như loại tâm thái này không tu bỏ đi, thì khẳng định là không đạt được yêu cầu của Đại Pháp đối với chúng ta. Chúng ta sống ở thế gian cần phải có loại tâm thái bình hòa từ bi, chứ không phải loại tâm thái này!

Kỳ thực những nhân tố biến dị này có chút bắt nguồn từ tự thân chúng ta trong lịch sử.

Lấy tôi làm ví dụ: Ở trên thiên thượng, tôi đã nhiều lần là Đạo. Kỳ thực ở bài viết trước đã đề cập tới một vị Đạo đã sinh ra tôi và chị tôi. Như vậy có thể đoán được rằng, trong dòng sông dài của sinh mệnh, tôi đã nhiều lần xuất hiện dưới hình thức của Đạo. Đạo ở nơi thanh tĩnh là điều rất tự nhiên, nhưng nếu như xuất hiện một chủng loại “ngạo”, cho dù đối với chúng sinh rất bình hòa, rất từ bi, nhưng nếu như đối với thiên địa, đối với một tầng thứ Pháp này không tôn kính, vậy khẳng định chính là một loại bại hoại! Là không xứng để trở thành Giác Giả!

Giác Giả “Lập chưởng càn khôn chấn, Hoành không lập cự Phật” (Hồng Ngâm – Đại Giác), đó là một loại cảnh giới, tuyệt đối không thể ngang hàng với loại tâm thái coi thường thương khung của con người. Bởi vì những thứ vật chất căn bản của tôi vào thời điểm đó đã phát sinh sai lệch rất lớn, do đó mới tạo thành biểu hiện tâm thái này của tôi ở nhân gian. Mà có một số sinh mệnh có duyên phận rất lớn với tôi ở thiên thượng, ngoài vấn đề tồn tại ở tự thân họ, cũng có thể ít nhiều là nhận phải sự ô nhiễm từ tôi, đời này sau khi kết nối duyên phận, để tôi nhìn thấy được vấn đề của họ, đồng thời từ đó cũng nghĩ lại một chút về hết thảy mà bản thân đã làm trong lịch sử.

Tôi cho rằng là một người tu luyện thì nên thiện đãi hết thảy, bao dung hết thảy! Đây là việc mà chúng ta cần phải ghi nhớ thời thời khắc khắc! Bởi vì chỉ có tấm lòng chứa đựng hết thảy, mới có thể thông suốt hết thảy, mới có năng lực để duy hộ hết thảy được tốt, tương lai mới có thể trở thành một vị Chủ và Vương mà chúng sinh ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, bất kỳ sự việc nào ở thế gian cũng đều phức tạp, đặc biệt hiện tại là một xã hội không có thành tín, nếu như chúng ta xuất phát từ nội tâm muốn người khác được tốt, nhưng người ta có thể sẽ nghĩ rằng dường như chúng ta muốn một thứ gì đó. Lúc này tôi cho rằng, cho dù người thường có tiếp thụ hay không, việc này không quan trọng, điều quan trọng là chúng ta thực sự muốn làm được “vô cầu”. Cho dù là lúc giảng chân tướng hay lúc bình thường, chúng ta dùng thiện tâm lớn nhất để làm, bất kỳ biểu hiện nào của người thường, chúng ta đều không động tâm, càng không có chút hữu cầu nào! Bao gồm cả việc báo đáp sau khi đã hiểu ra cũng không mong cầu! Chỉ hy vọng đối phương có thể minh bạch chân tướng! Sư phụ từng nói: “Bất tín lương tri hoán bất hồi” (Tạm dịch: Không tin rằng không thể kêu gọi được lương tri trở lại), chúng ta chỉ quản việc làm tốt mọi thứ, vậy thì những ai đáng được đắc cứu sẽ được đắc cứu!

Rất nhiều sinh mệnh trong quá trình không ngừng hạ xuống đều sẽ gặp được rất nhiều sinh mệnh khác nhau từ đó đã kết những duyên phận khác nhau, hơn nữa trải qua trong luân hồi chuyển thế hàng trăm ngàn năm ở thế gian con người, lại kết những duyên phận trong cõi người, nếu như ở đời này có thể gặp được, là bởi vì trong lịch sử có duyên phận đó, do đó sẽ biểu hiện rất thân thiết, rất tri âm. Kỳ thực bởi vì hết thảy đều là đến vì Pháp, vậy thì khi gặp phải những điều này, chúng ta thực sự có thể dùng Pháp lý để đo lường loại tâm này, cách tiếp cận này có phải là biểu hiện duy hộ cuộc sống chính thường của chúng ta, hay là nghĩ mãi không thôi, can nhiễu nghiêm trọng đến tu luyện của chúng ta, thậm chí là biểu hiện khinh thường đối với người thường? Cho dù là ai, kỳ thực nói về bản chất, đều là hy vọng chúng ta có thể cứu độ họ! Nếu như họ khởi tác dụng can nhiễu đối với chúng ta, vậy thì tương lai của họ có thể sẽ rất đáng tiếc! Bởi vì chúng ta đã hãm nhập vào trong tình dẫn đến bản thân và đối phương không thể đắc độ, tôi cho rằng đó là điều đáng tiếc vĩnh viễn mà không thể bù đắp lại được.

Có rất nhiều duyên phận đều kết từ trên thiên thượng, vậy thì chúng ta càng cần dùng loại tâm thái thuần khiết bình hòa để đối đãi, để thiện đãi hết thảy, kỳ thực cũng là thiện đãi bản thân chúng ta.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/50439



Ngày đăng: 27-04-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.