Thỉnh mời Phật giả, rước họa về nhà



Tác giả: Cam Lộ

[ChanhKien.org]

Trong sâu thẳm nội tâm của mọi người đều có tâm kính sợ Thần Phật, vì vậy họ thường vào chùa thắp hương bái Phật, nhằm tiêu tai cầu phúc, hy vọng có được sự bảo hộ của Thần Phật.

Trong “Dịch Kiến Chi” đã ghi lại một câu chuyện thế này: Vào tháng 4 năm 1196 năm Khánh Nguyên thứ hai đời Tống Ninh Tông, Lý Ngũ Thất đến miếu Vũ Hầu ở Vụ Nguyên dâng hương. Trở về nhà sau khi dâng hương, ông ta nhìn thấy lá cờ rực rỡ màu sắc bay phấp phới ngoài cửa nhà, tiếng chiêng trống vang trời, có hơn trăm người hộ tống một người mặc y phục lộng lẫy tráng lệ đi thẳng đến phòng khách nhà Lý Ngũ Thất ngồi chính giữa. Cả nhà Lý Ngũ Thất không biết người này là Thần Tiên nơi nào, tất cả mọi người đều quỳ xuống. Lý Ngũ Thất cung kính hỏi: “Xin hỏi, Đại vương là thần linh nơi nào tới?”

Người đó chỉ mỉm cười và nói: “Nhà ngươi không biết ta là ai sao? Ta chính là Thái úy ở Ngũ Hiển Cung của miếu Linh Thuận, Vụ Nguyên đây. Cảm động trước lòng thành dâng hương của ngươi, vì thế ta đã hộ tống ngươi suốt dọc đường về nhà. Ta chuẩn bị tạm thời ở lại chỗ của ngươi”.

Lý Ngũ Thất dặn dò người nhà lập hương án thờ, dùng các loại hoa quả và thức ăn chay để thờ cúng vị thần linh này. Trong vòng vài ngày, vị thần hiện hình muốn Lý Ngũ Thất thờ cúng một số món mặn. Lý Ngũ Thất giết lợn mổ cừu, làm đủ món ngon rượu ngọt, tìm cả vũ nữ ca hát, yến ẩm kéo dài cả ngày lẫn đêm, ông cũng không quan tâm đến gia nghiệp, dần dần gia sản cũng cạn kiệt.

Vào một ngày của bốn tháng sau, vợ và con gái của Lý Ngũ Thất đột ngột mắc bạo bệnh qua đời. Lý Ngũ Thất trong lòng rất buồn phiền thắc mắc không hiểu vì sao vị thần linh mà mình thờ cúng rượu ngon và đồ ăn ngon lại không phù hộ cho gia đình mình. Lý Ngũ Thất lại đến miếu Linh Thuận một lần nữa, ông đệ đơn tố cáo đến Trương Chân Quân tổ, đồng thời đốt đơn khiếu nại. Hai canh giờ sau, Lý Ngũ Thất nhìn thấy hai tên lính áp tải một người mang gông sắt, đó chính là “vị thần linh” ông thờ ở nhà. Tên lính mang người này bàn giao cho Trương Chân Quân xử phạt.

Lý Ngũ Thất lúc này mới hiểu ra, người ông thỉnh về để thờ không phải là Phật thật mà là một động vật xấu xa đắc linh khí, giả mạo Thần Phật làm hại người nhà của chính mình.

Dịch từ: https://www.zhengjian.org/node/286339



Ngày đăng: 14-03-2024

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.