Kim thu



Tác giả: Thanh Lưu

[ChanhKien.org]

Trời thu lộng lẫy, rộng lớn mà kiêu sa, khiến người ta ngất ngây say đắm. Mặt đất nhuốm sắc vàng là cách miêu tả tuyệt nhất về mùa thu lúc này. Những tiếng cười trong trẻo, trong tâm của mọi người cũng tràn ngập sắc vàng kim, sao lại không vui kia chứ? Mùa thu là mùa tôi luyện vàng kim, cũng là đang triển hiện mức độ tinh khiết của vàng kim, thần thái trang trọng mà trù phú của mùa thu khiến bạn không lúc nào là không xao xuyến. Quả là như vậy, màu sắc đó là sự lắng đọng của thời gian, hình ảnh đó là kết tinh của những giọt mồ hôi và nước mắt, còn là ánh sáng bất diệt của ngọn lửa hy vọng.

Trông kìa, ánh sáng lốm đốm của cây cối, màu vàng mộng mơ của cánh đồng, vẻ đẹp căng tràn của trái cây, hết thảy đều ung dung nồng hậu, tươi đẹp diễm lệ, đó là quang cảnh tráng lệ được mài giũa theo năm tháng, đó là lời thệ ước của ai đang được đoái hiện? Ở bên hồ, bên dòng suối, trên con đường nhỏ bên sườn núi, ở bất cứ nơi đâu của mọi giai tầng mọi phong cảnh, nơi nào cũng đều đang lấp lánh chói lọi ánh quang, cũng đều đang vang vọng lời ca hạnh phúc.

Bạn bè thân quyến ở thành thị cũng lay động bởi sự miêu tả của tôi, họ cáo biệt thành phố, không sợ khó nhọc, xa xôi lặn lội mà tới. Ở trên núi, họ đúng là đi không hết ngắm không đủ, liên tục chụp hình. Lên núi thưởng thức sắc thu, vào vườn hái quả, thật là vui, họ tận hưởng sự hào phóng của mùa thu, chất đầy một xe trái cây miền núi, lấp đầy hạnh phúc, vui sướng trở về.

Đột nhiên nghĩ đến sự cương trực và mãnh liệt của cây xanh ngày hè, đó thực sự là một đoạn thời gian dồi dào thi vị. Sự kỳ diệu của tạo hóa, khiến con người kính sợ. Sự phức tạp và đơn giản của sinh mệnh, từ hình thức đến nội hàm đều vẫn luôn kế thừa lẫn nhau. Đời người là thế, trải qua biết bao gian khổ gió mưa, nội tâm cũng nên bình hòa, tĩnh lặng và ngoan cường.

Ánh mặt trời tựa như vàng kim, chiếu sáng vạn vật. Dù bao gió mưa, dù bao bão táp, sự xuất hiện của Kim thu cũng không bị trì hoãn. Hương trái cây thơm bay trong gió, hoa cúc dại nở rộ bên sườn núi, côn trùng mùa thu vẫn đang gào thét điên cuồng, mà không ai còn để tâm đến tiếng kêu la của nó, càng không có ai để ý đến nỗi kinh hoàng về ngày tàn của nó.

Khung cảnh tự nhiên này thật là giống với cảnh tượng nhìn thấy trong cuộc sống. Đệ tử Đại Pháp, trụ vững trong 24 năm mưa gió, vạch trần lời dối trá của tà đảng, truyền bá chân tướng Đại Pháp, giải cứu chúng sinh bị tà đảng đầu độc, họ dùng sinh mệnh của mình để cứu người, viết nên tấm lòng đại Thiện. Ở làng quê, nơi thị trấn, ở làng chài, hay trên thảo nguyên và bất cứ nơi nào có con người, họ trở thành cảnh sắc đẹp nhất trong mùa thu rực rỡ. Kim thu thật mang nhiều hàm nghĩa, người dân đang thức tỉnh, tà đảng đang tuyệt vọng, chính quyền tà ác đang sụp đổ. Con cháu của Thần đang quay về truyền thống, Kim thu, bài ca hy vọng đang được hát vang tại Thần Châu Hoa Hạ.

Chú thích:

Theo hiểu biết của người dịch, khi nói đến “Kim thu” người ta thường hay cho đó là vì mùa thu ngập sắc lá vàng nên mới gọi là Kim thu. Thực ra không hẳn vậy, chúng ta biết rằng Trung Quốc cổ đại thường coi vạn sự vạn vật đều do ngũ hành gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cấu thành. Hành mộc chỉ hướng Đông và mùa xuân, hành hỏa chỉ hướng Nam và mùa hè, hành kim chỉ hướng Tây và mùa thu, hành thủy chỉ hướng Bắc và mùa đông. Còn Thổ ở trung tâm phù trợ cho Kim, Mộc, Thủy, Hỏa. Từ đó ta có thể hiểu “Kim thu” ở đây có ý chỉ mùa thu vậy.

Dịch từ : https://www.zhengjian.org/node/286660



Ngày đăng: 27-11-2023

Mọi bài viết, hình ảnh, hay nội dung khác đăng trên ChanhKien.org đều thuộc bản quyền của trang Chánh Kiến. Vui lòng chỉ sử dụng hoặc đăng lại nội dung vì mục đích phi thương mại, và cần ghi lại tiêu đề gốc, đường link URL, cũng như dẫn nguồn ChanhKien.org.